Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

4 lưu ý chọn máy lọc không khí công nghiệp phù hợp

Máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí gia đình

Máy lọc không khí công nghiệp là thiết bị chăm sóc sức khỏe con người tại các đơn vị, tổ chức kinh doanh. Việc chọn được một thiết bị lọc không khí phù hợp không phải điều dễ dàng. Trong bài viết sau đây, An Vượng Phát sẽ giúp bạn nắm rõ 4 lưu ý quan trọng; Để chọn được máy lọc không khí phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lưu ý về không gian lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp 

Tiêu chí đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi chọn mua máy lọc không khí là diện tích, không gian lắp đặt. Nó sẽ quyết định về lưu lượng gió, khả năng hoạt động, công suất của thiết bị lọc. So với các thiết bị máy lọc không khí gia đình; Máy công nghiệp có công suất lớn hơn rất nhiều lần. Dùng trong những không gian như văn phòng, xưởng sản xuất, nhà máy, bệnh viện.

Chọn máy có công suất nhỏ hơn với diện tích không gian lắp đặt, lưu lượng gió quá thấp. Như vậy vừa mất nhiều thời gian lọc; Vừa tốn điện năng của gia đình và hiệu quả mang lại cũng không tối ưu. Ngược lại, máy lọc không khí công nghiệp có công suất lớn vượt mức và lưu lượng gió quá lớn so với diện tích phòng sẽ gây lãng phí điện năng. Chi phí mua đầu vào cũng sẽ cao hơn. Dưới đây là một số gợi ý khi chọn công suất máy lọc không khí phù hợp.

Lưu ý về công nghệ màng lọc

Công nghệ màng lọc quyết định đến khả năng xử lý các tạp chất gây ô nhiễm trong không khí. Thông thường thiết bị sẽ bao gồm nhiều màng lọc khác nhau để đảm nhận các vai trò xử lý khác nhau. Với màng lọc thô, các bụi bẩn kích thước lớn sẽ được loại bỏ dễ dàng. Tuy nhiên bụi mịn và vi khuẩn lại không được xử lý hoàn toàn. Một số màng lọc công nghệ cao sẽ giúp loại bỏ các loại bụi mịn, nấm mốc; Vi khuẩn, các tác nhân gây kích ứng trong không khí. Những loại màng lọc máy lọc không khí công nghiệp này thông thường sẽ được nhập khẩu từ các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Trên thị trường còn có một số màng lọc khác như than hoạt tính, màng lọc phấn hoa, màng lọc Titan… Lựa chọn màng lọc là việc làm vô cùng quan trọng. Tùy vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để chọn mua model phù hợp.  

Máy lọc không khí công nghiệp lưu ý lựa chọn các tính năng đi kèm

Ngoài khả năng lọc bụi, máy lọc không khí còn có nhiều tính năng đi kèm hiện đại. Giúp xử lý các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí tại khu vực sinh hoạt, làm việc. Vì vậy, trước khi chọn mua máy lọc không khí công nghiệp; Bạn cần xác định chất lượng không khí hiện tại cũng như mức độ không khí muốn làm sạch. Từ đó lựa chọn những tính năng đi kèm phù hợp. Những tính năng này chẳng hạn như tính năng bắt muỗi, khử trùng, khử mùi, tạo độ ẩm… 

Đối với tính năng tạo độ ẩm của máy lọc không khí có sự khác biệt rõ rệt giữa nhu cầu mua của từng vùng miền. Đối với những cơ sở sản xuất ở khu vực núi, độ ẩm cao; Thời tiết lạnh thì sẽ ưu tiên chọn máy lọc không khí có chức năng tạo ion, hút ẩm. Giúp không khí khô ráo và dễ chịu hơn, hạn chế các bệnh đường hô hấp, dị ứng da,… Còn đối với không gian có nhiệt độ; khí hậu khô nóng, độ ẩm thấp thì máy lọc không khí công nghiệp có chức năng tạo ẩm, tạo ion là sự lựa chọn lý tưởng.

Cơ chế lọc không khí

Ngoài ra, các tính năng đi kèm của máy lọc không khí còn được thể hiện ở sự tiện lợi và thông minh khi sử dụng. Bạn muốn mua máy lọc không khí dễ dàng sử dụng và vệ sinh tiện lợi? Vậy hãy chọn những chiếc máy có bảng điều khiển rõ ràng; Dễ hiểu các chỉ dẫn, thuận tiện trong thao tác. 

Lưu ý về thương hiệu và giá bán

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm máy lọc không khí; Với đa dạng về mẫu mã, công năng và xuất xứ. Về giá bán, thiết bị lọc công nghiệp thường; Dao động trong khoảng từ chục triệu đến hàng trăm triệu tuỳ model. Khi mua, để đảm bảo chất lượng hàng chính hãng, bạn cần tìm đến những thương hiệu uy tín trên thị trường. Chế độ bảo hành cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn thương hiệu máy lọc không khí. Một thương hiệu tốt sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm của họ; Và cho bạn chính sách bảo hành tốt nhất, thời gian bảo hành kéo dài. Thông thường sẽ từ 2-3 năm. 

Để mua máy lọc không khí công nghiệp đảm bảo uy tín, An Vượng Phát là địa mua hàng đáng tin cậy. Với kinh nghiệm gần 10 năm trên thị trường, chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước; Lọc không khí bằng các sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại. Máy lọc không khí An Vượng Phát cam kết hàng chất lượng, chính hãng với giá tốt nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version