Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Cải thiện hiệu suất của hệ thống lọc nước công nghiệp bằng cách nào?

Sơ đồ nguyên lý hoạt động hệ thống lọc nước công nghiệp

Sơ đồ nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp

Hiệu suất của hệ thống lọc nước công nghiệp được duy trì ổn định, nhằm đảm bảo kết quả của quy trình xử lý nước. Có những cách nào để cải thiện hiệu suất của máy, cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây. 

Lựa chọn hệ thống lọc nước công nghiệp với công nghệ tiên tiến

Công nghệ lọc ứng dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp là yếu tố cốt lõi. Các màng lọc công nghệ thường được đặt tại khoang lọc tinh của thiết bị. Mục đích là loại bỏ các cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút… có trong nguồn nước. Đem lại chất lượng nước tinh khiết theo yêu cầu của người sử dụng. 

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h

Hiện nay, các công nghệ lọc được áp dụng phổ biến nhất như: RO, MF, EDI… Trong đó, công nghệ RO được đánh giá ưu việt hơn cả. Lọc RO có khả năng làm sạch được mọi nguồn nước đầu vào, bao gồm cả nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. Khối lượng nước lọc từ máy lớn, đáp ứng nhu cầu nước sạch ở hầu hết đơn vị.

Bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc nước công nghiệp để cải thiện hiệu suất máy

Sau một khoảng thời gian dài hoạt động, hệ thống lọc sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn. Cụ thể là tại các khoang lọc thô, lọc tinh và khử khuẩn. Ngoài ra, một số đường ống dẫn nước đầu vào, hoặc bơm cũng có khả năng bị tắc nghẽn… Tình trạng này sẽ làm giảm hiệu suất lọc của máy, ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu ra 

Do đó, hoạt động vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên là cần thiết, không nên bỏ qua. Các thành phần cần được bảo dưỡng bao gồm:

Cột lọc

Cột lọc nước trong máy được sắp xếp chung tại một khoang riêng, gọi tắt là khoang lọc thô. Thông thường, một máy sẽ có 3 loại cột lọc thô: Cột mangan, cột than hoạt tính, cột lọc Cation. Các cột lọc có tác dụng tiếp nhận nước từ bơm đầu nguồn, sau đó tiến hành loại bỏ sơ bộ nguồn nước bao gồm: tạp chất thô, bùn đất, phèn, màu, mùi, nước cứng, kim loại nặng…

Do tiếp xúc với nhiều tạp chất, nên các cột lọc sẽ có nguy cơ cao bị tắc nghẽn nếu không được vệ sinh thường xuyên. Việc bảo dưỡng định kỳ nhằm mục đích đưa vật liệu về lại trạng thái ban đầu. Loại bỏ các tạp chất bám trên bề mặt vật liệu, giúp nâng cao hiệu quả lọc cho hệ thống.

Vệ sinh, sục rửa màng lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp 

Màng RO là loại màng lọc vận hành theo cơ chế thẩm thấu ngược. Nguồn nước sẽ được loại bỏ tạp chất ở áp cao, sau đó di chuyển vào trong lõi nơi có áp thấp. 

Vệ sinh, sục rửa định kỳ màng lọc RO công nghiệp

Màng lọc RO có kích thước khe hở lưới siêu nhỏ. Do vậy, sau khi lọc, một lượng lớn vi khuẩn sẽ bị giữ lại trên mắt lưới. Lâu ngày gây lên tình trạng tắc nghẽn, hoặc thậm chí là thủng màng nếu không được xử lý kịp thời. 

Thông thường, đối với những nguồn nước ô nhiễm cao, bạn nên tiến hành sục rửa màng lọc sau mỗi lần sử dụng. Công việc này có thể sử dụng trực tiếp trên máy bằng cách vặn công tắc về chế độ lọc thủ công. 

Bảo dưỡng hệ thống bơm và các linh kiện khác

Ngoài các bộ phận chính, bạn cũng cần thực hiện bảo dưỡng tổng thể hệ thống sau 6 tháng /lần. Bao gồm các bộ phận như: bơm, van, bộ điều khiển… Việc bảo dưỡng tổng thể sẽ giúp giảm thiểu được nguy cơ hỏng hóc do các yếu tố khác quan như tắc nghẽn, vật liệu trơ, mòn…

Lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp chất lượng

Để đảm bảo sở hữu một thiết bị lọc chất lượng, người tiêu dùng cần chọn mua máy ở những đơn vị uy tín. An Vượng Phát là một trong những sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. 

An Vượng Phát cung cấp hệ thống máy lọc chính hãng, chất lượng

Với nhiều năm kinh nghiệm, An Vượng Phát mang tới cho người dùng các dòng sản phẩm máy lọc nước công nghệ mới. Sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng tự động như cảnh báo sự cố, tự động sục rửa, đặt nhắc bảo dưỡng… Quy trình kiểm duyệt chặt chẽ, đảm bảo thiết bị khi đến tay người dùng đạt chất lượng tốt nhất. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn, nhận báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, hoặc các dịch vụ liên quan, hãy gọi đến An Vượng Phát qua số: 0977 672 675.

Exit mobile version