Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Cẩm nang chọn mua và sử dụng máy lọc không khí công nghiệp

Nhu cầu hít thở không khí trong lành là một phần của cuộc sống thông minh, hiện đại. Tuy nhiên, bầu không khí của chúng ta đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi nhiều tác nhân gây ô nhiễm. Để xử lý tình trạng này, lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp là điều cần thiết hiện nay. Dưới đây là cẩm nang chọn mua và sử dụng thiết bị cho người mới bắt đầu.

Vì sao nên lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp?

Không khí ngày càng bị ô nhiễm; Bởi nhiều hoạt động con người cũng như nguyên nhân đến từ tự nhiên. Đặc biệt là ở những khu đông dân cư, các thành phố lớn. Khói xe, khói của các khu công nghiệp, công trình xây dựng và rác thải sinh hoạt. Tất cả các tác nhân này đã gây nên chất khí độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người. Máy lọc không khí chính là phương thức cứu cánh cho vấn đề ô nhiễm hiện nay. Không những trong các gia đình mà tại các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức lớn cũng cần lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp bởi những lý do sau:

Chính từ những thực trạng ô nhiễm không khí nêu trên tại các doanh nghiệp, tổ chức; Việc lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp đang trở thành vấn đề quan trọng. Giúp bảo vệ sức khỏe con người khỏi những tác nhân gây hại từ không khí. Nâng cao chất lượng sinh hoạt, quá trình sản xuất của mỗi tổ chức hiện nay.

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp phù hợp

Đối với người mới mua hàng lần đầu sẽ có rất nhiều điều còn băn khoăn. Làm thế nào để chọn được máy lọc không khí phù hợp với đơn vị mình? Nắm rõ những kinh nghiệm mua sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời:

Định hướng mục đích sử dụng là điều đầu tiên cần làm khi chọn mua máy lọc không khí công nghiệp. Bạn cần mua máy lọc không khí dùng trong văn phòng, công ty hay dùng trong nhà máy xí nghiệp, trường học hay bệnh viện… Mỗi dòng máy sẽ có những model với kiểu dáng, công suất và màng lọc thích hợp. Ngoài ra, xác định được nhu cầu mua máy lọc không khí cũng giúp bạn chọn được các chức năng phù hợp cho thiết bị. Bạn muốn mua máy chỉ để lọc bụi bẩn thông thường hay để khử cả mùi hôi khó chịu, diệt nấm mốc, tạo độ ẩm…

Cơ chế lọc không khí

Bạn lưu ý rằng mỗi loại màng lọc sẽ có công dụng lọc không khí khác nhau. Tùy thuộc vào chất lượng không khí tại nơi lắp đặt mà lựa chọn màng lọc phù hợp. Đa số các loại màng lọc đều có tính năng khử bụi bẩn. Ngoài ra một số tính năng làm sạch không khí dựa theo nhu cầu như: Màng lọc khử mùi, màng lọc diệt khuẩn, nấm mốc, tính năng bắt muỗi…

Công suất máy lọc không khí công nghiệp là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua. Lựa chọn công suất phù hợp với diện tích không gian lắp đặt vừa giúp tiết kiệm chi phí; Tiết kiệm điện năng tiêu thụ lại giúp phát huy tối ưu khả năng lọc của thiết bị. Bạn có thể nhờ đơn vị tư vấn hỗ trợ để lựa chọn công suất lọc phù hợp.

Sử dụng máy lọc không khí công nghiệp cần lưu ý điều gì?

Có 2 lưu ý quan trọng bạn cần nắm rõ trong quá trình lắp đặt và sử dụng máy lọc không khí. Cụ thể như sau:

Máy lọc không khí nên đặt cách tường khoảng 90cm và cách các vật dụng khác 1m là vị trí lý tưởng nhất. Nên đặt  máy ở những nơi tập trung nhiều bụi bẩn, mùi hôi để tăng khả năng xử lý hiệu quả. Hoặc có thể đặt thiết bị ở gần điều hòa để máy luân chuyển không khí trong phòng tốt hơn. Bạn nên lưu ý, cần đặt máy ở vị trí khô ráo, sạch sẽ. Nếu có thể hãy kê máy lên kệ cao khoảng 3cm đến 5cm.

Do tính năng của máy lọc khí là hút bụi, hút mùi,…Làm sạch không khí. Vì vậy, các thiết bị màng lọc không khí sẽ nhanh chóng bị bụi bẩn. Bạn cần phải vệ sinh thường xuyên để đảm bảo khả năng lọc sạch cũng như duy trì tuổi thọ của máy lọc không khí công nghiệp. Thời gian vệ sinh máy phụ thuộc rất lớn vào môi trường sống xung quanh. Những nơi nhiều bụi bẩn như xưởng gỗ; Khu vực gần các công trình xây dựng nên vệ sinh 1 tuần 1 lần. Với những văn phòng công sở, bệnh viện, chung cư cao tầng có thể vệ sinh 2 tháng 1 lần.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua và lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp cho người mới bắt đầu. Hy vọng những thông tin An Vượng Phát cung cấp sẽ hữu ích trong sự lựa chọn của bạn. Để đặt mua máy lọc không khí uy tín, chính hãng.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version