Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi nhà xưởng

Trong những năm gần hệ thống hút bụi nhà xưởng là thiết bị cần thiết để phục vụ cho công việc sản xuất. Giúp đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn nơi làm việc, bảo vệ các thiết bị máy móc. Vậy, hệ thống có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ có thêm các thông tin hữu ích.

Ưu điểm khi lắp đặt hệ thống hút bụi nhà xưởng

Để làm sạch không khí trong nhà xưởng, có rất nhiều giải pháp được đưa ra. Có thể lắp đặt hệ thống lọc không khí công nghiệp, hệ thống lọc khử mùi… Tuy nhiên qua thực tế điều tra cho thấy trong nhà xưởng chủ yếu tồn tại bụi bẩn. Chính vì thế, hệ thống hút bụi nhà xưởng sẽ là giải pháp đáng cân nhắc với những ưu điểm như sau:

Hiện nay, hệ thống hút bụi đều đảm bảo hiệu quả lọc đạt tới 98-99%. Nhờ có lớp trợ lọc nên thiết bị có thể hút được cả các hạt bụi có kích thước rất nhỏ (2 – 20mm). Từ đó môi trường làm việc tại nhà xưởng được cải thiện đáng kể.

Hệ thống có cấu tạo đơn giản vậy nên quá trình sử dụng không gặp nhiều khó khăn. Có thể nói so với các phương án khác, việc đầu tư vào hệ thống xử lý bụi giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa chi phí. Đặc biệt là khi sử dụng trong dài hạn.

Hệ thống hút bụi có khả năng hút và thu gom bụi bẩn triệt để. Mang đến không gian làm việc thoáng đãng, bảo vệ  tối ưu sức khỏe của công nhân viên.

Hệ thống hút bụi nhà xưởng có cấu tạo như thế nào?

Động cơ điện giúp cung cấp điện năng cho hệ thống lọc bụi. Các chuyển động của máy sẽ được tạo ra và có thể dễ dàng thực hiện được các chức năng hút nước, hút bụi.

Những bộ phận này đảm nhận vai trò hút các loại bụi, hạt vật chất vào trong máy. Đảm nhận vai trò thanh lọc không khí xung quanh.

Đây là bộ phận lưu trữ lại rác thải cùng với bụi bẩn mà hệ thống hút bụi nhà xưởng cần làm. Tránh để những bụi bẩn đã được hút vào quay trở lại với môi trường xung quanh.

Bộ phận này giúp đưa lại không khí đã qua xử lý ra môi trường. Trả lại không gian sạch sẽ, không bụi bẩn cho công nhân viên làm việc. 

Thiết bị tạo ra những luồng gió thổi để hút bụi vào bên trong túi lọc. Khả năng vận hành của hệ thống quạt hút quyết định đến công suất hệ thống.

Nguyên lý vận hành của hệ thống hút bụi như thế nào?

Khi hệ thống lọc bụi nhà xưởng bắt đầu hoạt động, tốc độ quay của động cơ tương đối cao. Chính điều này làm cho cánh quạt gió gắn trên trục chuyển động mô tơ quay nhanh hơn. Từ đó tạo thành các luồng không khí mạnh, có thể điều hòa không khí vào và luồng khí ra của hệ thống lọc bụi.

Khi hệ thống vận hành, sự chuyển động của cánh quạt sẽ làm cho bụi bẩn trong không khí được hút vào theo đầu ống hút bụi đi vào bên trong. Chúng đi qua ống dẫn, từ đó đi tới túi lọc hay bộ lọc.

Túi lọc bụi bên trong làm từ các chất liệu dệt xốp. Trong đó có những lỗ nhỏ trong túi lọc sẽ làm không khí đi qua. Lúc này lớp bụi hoặc rác thải, cặn bẩn được giữ lại và đựng trong thùng chứa bụi của máy. Giúp không khí trong lành, sạch sẽ.

Trên đây là những thông tin về cấu tạo và nguyên lý vận hành của hệ thống hút bụi nhà xưởng. Những thông tin mà An Vượng Phát mang đến hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version