Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Có nên chọn xe nâng người làm việc trên cao thay thế giàn giáo

Xe nâng người làm việc trên cao

Xe nâng người dạng cắt kéo

Giàn giáo và xe nâng người làm việc trên cao đều là những thiết bị phổ biến trong thi công. Một sản phẩm mang tính truyền thống còn sản phẩm kia mang tính hiện đại. Vậy, có nên sử dụng xe nâng người thay thế giàn giáo không? Lợi ích vượt trội khi sử dụng xe nâng người sẽ được hé lộ trong bài viết sau. 

Xét về khả năng tiếp cận của xe nâng người làm việc trên cao

Khả năng tiếp cận được hiểu là khả năng đưa người lên cao làm việc ở các vị trí khác nhau. Cũng có thể xét dựa trên sự hiệu quả trên từng môi trường làm việc. Xét về yếu tố này, thiết bị nâng người cần có sự linh hoạt trong lúc làm việc. Xe nâng người hiện nay đang được sử phổ biến trong từng công trình, các công việc khác nhau.

Xe nâng người dạng cắt kéo

Lựa chọn xe nâng người làm việc trên cao sẽ mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn. Bao gồm cả dòng xe hoạt động bằng động cơ điện và xe nâng chạy bằng diesel. Bánh xe chạy mọi địa hình, hơn nữa còn có khả năng điều khiển và tự cân bằng. Giúp mang đến sự ổn định trên các con dốc.

Xe nâng người còn trang bị các nền tảng nâng cao khác. Có thể cho phép bạn truy cập vào các địa điểm mà giàn giáo không thể tiếp cận được.

Có nên chọn xe nâng người làm việc trên cao khi xét đến độ an toàn?

Có thể thấy, việc sử dụng giàn giáo và thang nâng người rất nguy hiểm. Vậy nên, để vận hành chúng một cách an toàn cần có thêm nhân viên giám sát. Cần kiểm tra hoạt động, trạng thái an toàn của xe nâng thường xuyên.

Hơn nữa, giàn giáo có thể khó sử dụng trong điều kiện thời tiết bất lợi. Bởi vì vật liệu làm chúng có độ bám rất thấp. Trong khi đó, xe nâng người có một kết cấu ổn định. Được cấu tạo nên từ các thiết bị chắc chắc, liên kết chặt chẽ với nhau. Do đó rất hiếm khi xảy ra trường hợp ngã từ bệ làm việc trên cao.

Tính linh hoạt của xe nâng người khi vận hành

Một số cơ sở sản xuất, dự án xây dựng, thi công lắp đặt đặt ra nhiều thách thức hơn. Lấy một ví dụ điển hình như công việc trên cao ngoài trời, trên đường cao tốc công cộng, sử dụng xe nâng người làm việc trên cao thay vì giàn giáo có thể giúp mọi người di chuyển. Đi qua khu vực làm việc của bạn dễ dàng hơn và giảm nguy cơ rơi đồ.

Xe nâng người cũng có kết cấu, thiết kế nhỏ gọn hơn giàn giáo điển hình. Tuy nhiên, xe nâng người thường chỉ phục vụ những công việc hậu kỳ. Trong quá trình xây dựng thì sử dụng giàn giáo sẽ mang đến việc thúc đẩy tiến độ thi công.

Xét về giá thành khi mua xe nâng người

Nếu xét trong dài hạn, sử dụng xe nâng người thực sự giá thành không cao hơn giàn giáo là bao nhiêu. Hơn nữa, việc sử dụng giàn giáo còn tốn thời gian thi công, xây dựng dàn giáo. Khi sử dụng dàn giáo thi công đưa người lên cao khoảng 10m. Ước tính phải mất khoảng 2h đồng hồ cho việc lắp ráp hệ thống. Mất khoảng 4 nhân công để thực hiện công việc này.

Sau khi lắp đặt xong lại tốn đến 2 người chuyên ở dưới để di chuyển hệ thống dàn giáo để tiến hành công việc. Như vậy việc sử dụng hệ thống dàn giáo thực sự tốn kém vào chi phí nhân công. Xe nâng người sẽ là giải pháp tốt nhất, hiện đại hơn so với việc dùng giàn giáo.

Có thể thấy những ưu điểm của việc sử dụng xe nâng người làm việc trên cao so với giàn giáo trong bài viết trên. Mỗi công việc sẽ có những thiết bị phù hợp. Để được tư vấn các thiết bị nâng người, đừng quên liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty An Vượng Phát

Exit mobile version