Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Công nghệ màng lọc trên hệ thống lọc không khí công nghiệp

Mỗi thiết bị máy lọc không khí đều được ứng dụng các công nghệ màng lọc nhất định. Trước khi chọn mua máy, người mua cần biết được chất lượng không khí hiện tại và chọn loại màng lọc phù hợp. Bài viết dưới đây là tổng hợp những công nghệ màng lọc trên hệ thống lọc không khí công nghiệp cơ bản nhất.

Công nghệ màng lọc thô trên hệ thống lọc không khí công nghiệp

Đối với máy lọc không khí công nghiệp, bộ phận quan trọng nhất là màng lọc không khí. Thiết bị này được hình dung như tấm khiên chắn giúp giữ lại bụi bẩn, làm sạch không khí hiệu quả. Hệ thống màng lọc cần được lựa chọn dựa trên chất lượng không khí ô nhiễm hiện tại.

Công nghệ ứng dụng trên các lớp màng lọc đều có sự khác nhau. Bởi mỗi lớp màng lọc đều đảm nhận những khả năng xử lý nước chuyên biệt. Trong đó màng lọc thô được lắp ở vị trí đầu tiên để tiếp xúc với không khí ô nhiễm.

Màng lọc thô trong hệ thống lọc không khí công nghiệp thường được chế tạo từ nhựa hay kim loại. Lớp màng lọc này có tác dụng xử lý những loại bụi có kích thước lớn. Bằng mắt thường chúng ta dễ dàng quan sát được những loại bụi này. 

Ngoài ra, màng lọc thô còn giữ lại bông, tóc, sợi vải. Tuổi đời của loại màng này là lâu nhất, thời gian thay thế màng lọc kéo dài hơn các loại màng khác. Gần như không bị hỏng trong quá trình sử dụng mà người dùng chỉ cần vệ sinh nó đúng cách.

Công nghệ màng lọc than hoạt tính trong hệ thống lọc không khí công nghiệp

Hiện nay, than hoạt tính được ứng dụng nhiều trong quá trình tạo ra các thiết bị làm sạch. Trong đó có máy lọc nước, máy lọc không khí công nghiệp. Đây là một công nghệ màng lọc không thể thiếu, đóng vai trò khử mùi hôi hiệu quả. 

Carbon có tính chất khử độc. Chính vì thể sử dụng tấm than hoạt tính sẽ giúp khử mùi khó chịu và chất độc. Khi lớp không khí có mùi hôi đi qua màng lọc sẽ bị carbon hấp thụ hoàn toàn những loại mùi khó chịu này. Bao gồm mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi hóa chất…

Sau một khoảng thời gian thì lượng than Carbon có trong lớp màng lọc sẽ không thể hấp thụ thêm mùi. Nó cũng không thể loại bỏ thêm các chất độc nên vì thế loại này không thể vệ sinh để dùng tiếp như màng lọc thô.

Tuổi thọ của màng lọc than hoạt tính trung bình từ 1-2 năm tùy hãng. Sau khoảng thời gian này, để đảm bảo hiệu năng hút mùi, lọc không khí tốt nhất thì người dùng cần thay mới màng lọc. 

Công nghệ màng lọc HEPA trong máy lọc không khí 

Đây là màng lọc tinh, được xem là lá chắn cuối cùng để làm sạch không khí trước khi trở lại môi trường. Công nghệ màng lọc HEPA có chức năng chính là lọc bụi. Với khả năng lọc giữ lại những hạt bụi có kích thước vô cùng nhỏ mà mắt thường không quan sát được.

Thực tế nhiều chuyên gia đã cho biết HEPA là một phương pháp lọc rất hiệu quả. Hiệu năng lọc không khí của bộ lọc HEPA rất cao, con số này đạt đến 99,97% các hạt. Nó chỉ cho phép các hạt có kích thước 0,3 micron hoặc nhỏ hơn đi qua bộ lọc. 

Công nghệ màng lọc HEPA rất hiệu quả để lọc những loại bụi nguy hiểm. Điển hình hiện nay đó là PM2.5, PM10. Tuy nhiên một vấn đề còn tội tại đó là màng lọc này không thể loại bỏ khí gas hóa học. Các bộ phận màng lọc khác sẽ đảm nhận chức năng này.

Trên đây là những công nghệ màng lọc phổ biến nhất trong hệ thống lọc không khí công nghiệp. Còn rất nhiều thông tin hữu ích khác mà An Vượng Phát muốn đem đến cho bạn đọc. Hãy theo dõi những bài viết sau của chúng tôi để cùng cập nhật thông tin mới nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version