Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Khi nào nên sử dụng xe nâng người làm việc trên cao?

Nhu cầu sử dụng xe nâng người làm việc trên cao đang ngày càng phổ biến trong đời sống con người. Hiện nay có rất nhiều thiết bị có khả năng đưa người lên cao làm việc, tuy nhiên xe nâng vẫn là giải pháp được ưa chuộng. Vậy, trong những trường hợp nào thì nên sử dụng xe nâng thay vì những thiết bị khác?

Thông tin tổng quan về thiết bị xe nâng người làm việc trên cao

Xe nâng người là 1 thiết bị cơ học đưa con người lên xuống làm việc trên một độ cao nhất định. Xe nâng không chỉ được sử dụng để nâng người. Nó còn được sử dụng để nâng thiết bị, dụng cụ lao động. Giúp tiếp cận đến những độ cao khó trong công việc.

Việc sử dụng xe nâng làm việc trên cao được con người ứng dụng trong nhiều hoạt động. Dùng trong việc bảo trì cũng như lắp đặt công trình điện trên cao. Lắp các đường ống thông gió, lắp điều hòa. Sử dụng trong công tác chữa cháy, lắp các tấm quảng cáo, trang trí nhà cửa cao tầng….

Về trọng lượng nâng của xe nâng người khá lớn. Tối đa thì các loại xe nâng làm việc trên cao hiện nay thường có khả năng chịu được khối lượng lên đến 500 kg. Khối lượng này bao gồm là vật và người.

Các dòng xe nâng người làm việc trên cao được sử dụng phổ biến hiện nay

Từ khi ra đời, các nhà sản xuất đã tiến hành nghiên cứu và sản xuất nên nhiều dòng xe nâng khác nhau. Đáp ứng mọi yêu cầu của công việc cũng như thực hiện thành công các công trình, dự án. Cụ thể có 2 dòng xe nâng cơ bản như sau:

Dòng xe nâng người này hoạt động đi lên theo phương thẳng đứng. Di chuyển bằng các thanh xếp liên kết và chúng sẽ gấp theo mô hình của chữ X chéo. Xe nâng cắt kéo thường sử dụng năng lượng điện để tiến hành công việc. Vậy nên nó rất thân thiện với môi trường, không xả khói, không gây tiếng ồn khi vận hành. 

Điều hạn chế nhất của xe nâng người cắt kéo đó là xe chỉ có thể hoạt động đưa người lên cao theo phương thẳng đứng. Nó không thể nâng theo phương ngang. Vậy nên sẽ hạn chế trong một số công việc yêu cầu tính linh hoạt khi làm việc trên cao. 

Loại xe này có cách thức vận hành trên cao linh hoạt hơn xe nâng người cắt kéo tự hành. Bởi nó có tầm với sang ngang giúp chúng ta dễ dàng nâng người đến nhiều khu vực khác nhau trên cao. Hơn nữa, độ cao làm việc của xe nâng dạng Boom lift cao hơn cắt kéo rất nhiều, có thể lên đến độ cao 60m.

Trong những trường hợp nào thì nên sử dụng xe nâng?

Xe nâng người sẽ là giải pháp thay thế giàn giáo truyền thống hoàn hảo trong một số trường hợp nhất định. Cụ thể như sau:

Mỗi dòng xe nâng như đã nói ở phần 2 sẽ được ứng dụng trong một số công việc nhất định. Cụ thể như sau:

Dòng xe này đặc biệt phù hợp khi sử dụng trong các kho, nhà xưởng. Dùng trong các nhà máy sản xuất. Dùng trong các hoạt động lắp đặt, sửa chữa trong nhà bởi thiết kế nhỏ gọn. Đặc biệt có ứng dụng phổ biến trong dịch vụ, công ty cần vệ sinh công nghiệp. Làm sạch và vệ sinh các tòa nhà cao tầng… Trong một số trường hợp sẽ dùng đưa người làm việc trong công việc quay phim chụp ảnh, lắp đặt biển bảng quảng cáo…

Xe nâng người dạng Boom Lift

Sử dụng trong các công việc ngoài trời có độ cao làm việc lớn. Ví dụ như thi công các công trình trên cao, xây dựng và sữa chữa thiết bị, cắt tỉa cây xay đường phố…

Hiện nay, An Vượng Phát là đơn vị chuyên cung cấp xe nâng người mới và cho thuê xe nâng giá tốt. Để nhận tư vấn các dòng sản phẩm phù hợp cho từng công việc, đừng quên liên hệ chúng tôi ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version