Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Máy lọc không khí công nghiệp cho khu vực có bụi than

Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn nạn của toàn thế giới nói chung; Việt Nam ta nói riêng. Nó đang dần phá hủy môi trường sống của cộng đồng. Làm xuất hiện nhiều căn bệnh liên quan đến hô hấp. Đặc biệt là trong các công ty khai thác và chế biến than. Để đối phó lại với tình trạng này, máy lọc không khí công nghiệp là sự lựa chọn không thể thiếu.

Thực trạng ô nhiễm không khí tại các nhà máy khai thác và chế biến than

Ô nhiễm tại các nhà máy khai thác và chế biến than đang dần trở nên nghiêm trọng. Mọi việc càng tồi tệ hơn khi quy mô sản xuất ngày càng tăng cao do nhu cầu. cụ thể:

Lượng khí bụi do khai thác than và trong quá trình vận chuyển, chế biến than. Trong đó có không ít lượng bụi có kích thước nhỏ như PM10…Các bụi này xâm nhập vào cơ thể gây nên nhiều bệnh về đường hô hấp như: Ung thư phổi, hay xâm nhập vào máu gây nên bệnh về máu…

Trong quá trình khai thác và chế biến than; Nó sinh ra rất nhiều khí thải độc hại như: CO2, H2, CH4…Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người lao động.

Hoạt động giao thông – Vận tải tại đây cũng sản sinh ra rất nhiều khí bụi độc hại như: Sox, NOx, hydrocacbon và các kim loại nặng ( trong đó Pb là chủ yếu)

Từ những báo động trên vê chất lượng không khí đã khiến cho nhiều công ty phải đau đầu. Tuy nhiên, với sự phát triển về công nghệ đã cho ra đời nhiều sản phẩm làm sạch không khí. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp; Sản phẩm này đang dần chiếm được lòng tin rất lớn từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cấu tạo, chức năng và cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

* Cấu tạo và chức năng: 

Máy lọc không khí công nghiệp được hình thành từ nhiều bộ phận khác nhau. Tuy nhiên có thể chia thành 3 phần chính

Thân vỏ máy: Được cấu tạo từ nhựa cứng giúp cho máy vừa nhẹ, bền lại giảm giá thành sản xuất. giúp bảo vệ bộ lọc và các vi mạch bên trong được tốt, tránh va đập…

Bộ lọc không khí: Bộ này gồm nhiều tấm lọc, giúp lọc sạch bụi bẩn, tạo ra nguồn không khí trong sạch. Nó được chia thành những tấm lọc chính sau:

+ Tấm lọc thô: Tấm lọc này có tác dụng giữ những bụi bẩn kích thước lớn. Giúp làm không khí đi vào trong máy được sạch hơn; Giúp tăng tuổi thọ cho các tấm lọc bên trong.

+ Tấm lọc than hoạt tính: Với các khí độc hại như Cox, NOx, CH4…sẽ được lọc sạch bởi tấm lọc này. Không những vậy, tấm lọc này giúp khử mùi hóa chất, mùi ẩm mốc…một cách hiệu quả.

+ Tấm lọc Hepa: Tấm lọc này là một phát minh vĩ đại. Nó giúp loại bỏ tối đa những bụi bẩn kích thước nhỏ và siêu nhỏ như bụi mịn PM10, PM2.5…Đồng thời loại bỏ các vi khuẩn gây hại. Trả lại môi trường một bầu không khí trong lành

Quạt thổi – hút: Quạt này có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra tốc độ làm sạch căn phòng thông qua công suất. Quạt hút không khí ở môi trường bên ngoài; Đưa chúng đi qua bộ lọc khí và trả lại môi trường không khí trong lành. Máy có công suất càng lớn thì bộ quạt này càng được trang bị có công suất cao. Giúp tăng lượng lưu thông khí qua máy để làm sạch.

Khi động cơ được khởi động, chiếc máy sẽ cung cấp ra môi trường một lượng ion âm. Các ion âm này sẽ tìm đến bụi bẩn, bám chặt vào trong đấy. Nhờ quạt hút sẽ hút không khí đi qua các tấm lọc không khí. Tại đây có các thanh điện tích dương; Các thanh này sẽ giữ lấy không cho bụi bẩn có cơ hội phát tán ra môi trường. Giữ cho môi trường trong lành nhất.

Lưu ý: Trong quá trình vận hành, phải thường xuyên vệ sinh tấm lọc. Điều này giúp máy hoạt động tốt hơn, tăng tuổi thọ cho tấm lọc; Và đảm bảo cho không khí luôn được trong sạch nhất.

Trên đây là công dụng tuyệt vời của chiếc máy lọc không khí công nghiệp. Hy vọng các bạn sẽ sớm tìm được sản phẩm ưng ý cho mình.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chu đáo.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version