Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Máy lọc không khí công nghiệp có công suất bao nhiêu?

Máy lọc không khí là sản phẩm quen thuộc trong các gia đình. Tuy nhiên máy lọc không khí công nghiệp lại khá xa lạ đối với chúng ta. Vậy sản phẩm này ra đời có vai trò như thế nào trong đời sống con người? Khi nào thì nên lắp đặt máy lọc không khí công suất lớn? Cùng tìm hiểu những thông tin sau trong bài viết.

Máy lọc không khí công nghiệp là gì?

Máy lọc không khí công nghiệp là thiết bị lọc công suất lớn với chức năng làm sạch không khí. Thiết bị có khả năng lọc sạch các chất lửng lơ trong không gian. Điển hình như bụi, lông thú, phấn hoa, nấm mốc, các chất gây hại với sức khỏe con người. Từ đó mang lại bầu không khí trong lành cho không gian sống

Máy lọc không khí công suất lớn hoạt động dựa trên cơ chế hút không khí ô nhiễm vào trong bởi hệ thống quạt gió. Sau đó luồng không khí này được xử lý thông qua các hệ thống màng lọc thông qua hệ thống màng lọc. Điển hình như các màng lọc thô, màng lọc trung gian, màng lọc than hoạt tính. Không khí sạch được đưa ra theo chiều cửa thả gió, tạo ra không gian thoáng đãng cho con người.

Máy lọc không khí công suất lớn thường ít chú trọng đến thiết kế. Các tính năng phụ trợ khác cũng rất hạn chế. Thiết bị chỉ quan tâm đến chất lượng không khí sau khi lọc. Đối với một số ngành nghề đặc thù cần chất lượng không khí sạch như y tế, dược phẩm…v.v. Khả năng lọc sạch của máy lọc không khí công suất lớn là điều kiện tiên quyết.

Công suất của máy lọc không khí công nghiệp là bao nhiêu?

Máy lọc không khí có khả năng làm sạch cho không gian phòng lớn hơn 50m2 được coi là máy lọc không khí công suất lớn. Công suất tối đa của dòng sản phẩm này có thể làm sạch không gian phòng lên đến 400m2.

Máy lọc không khí công nghiệp có ứng dụng quan trọng trong đời sống con người. Điển hình như làm sạch không khí cho những đơn vị tập thể, các tổ chức. Dùng trong văn phòng, nhà máy, nhà xưởng, bệnh viện, trường học, biệt thự… Với tốc độ quạt gió lớn, máy lọc không khí sẽ giúp cải thiện không gian sinh hoạt, làm việc của con người. Nâng cao đời sống người dân.

3 loại màng lọc chính trong máy lọc không khí công nghiệp

Được biết đến với  khả năng lọc sạch không khí ở mức khá cao. Vậy nên máy lọc không khí công nghiệp thường được trang bị 3 loại màng lọc cơ bản. Cụ thể như sau.

Đây là màng lọc quan trọng nhất nằm trong máy lọc không khí công suất lớn. Nó có khả năng giữ lại các hạt bụi mịn kích thước đến 0,1 micro. Thiết bị màng lọc HEPA trong máy lọc công nghiệp phải đảm bảo theo những tiêu chuẩn nhất định. Điều này giúp đảm bảo màng lọc chính hãng, đạt hiệu quả cao trong việc lọc không khí.

Tiêu chuẩn này là theo Tiêu chuẩn Cộng đồng chung Châu  u EN 1822-1:2009. Ngoài ra, bộ lọc HEPA còn phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Ví dụ như chênh áp, tiêu chuẩn chống cháy, tiết kiệm năng lượng…

Bộ lọc này trong máy lọc không khí công suất lớn thường có khối lượng khá lớn. Chúng nặng từ 4 – 5kg đến hàng chục kg. Bộ lọc Carbon bao gồm nhiều lõi hình trụ, xếp song song với nhau. 

Các lõi này có thể chứa than hoạt tính, than hoạt tính ngâm tẩm. Cũng có loại lõi chứa nhôm hoạt tính. Chúng có chức năng chính là hấp thụ mùi, khí ô nhiễm, xử lý BTEX, VOCs, Formaldehyde… 

Bộ lọc thô trong máy lọc không khí thường được lắp đặt trước bộ lọc HEPA. Bộ lọc thô dùng để xử lý các hạt bụi kích thước lớn, phấn hoa… Tương tự như bộ lọc HEPA, lọc thô trong máy lọc công nghiệp cũng phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đảm bảo hiệu quả xử lý không khí ô nhiễm tốt nhất.

Có thể thấy, máy lọc không khí công suất lớn là thiết bị vô cùng quan trọng đối với đời sống con người. Giải quyết những vấn đề ô nhiễm không khí cho không gian phòng lớn. Nâng cao sức khỏe con người, tránh các bệnh về hệ hô hấp, ảnh hưởng đến tim, phổi. Đây cũng là thiết bị cần thiết để mở ra cuộc sống hiện đại hơn. Liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay nếu bạn cần tư vấn giải pháp lọc không khí công nghiệp tốt nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version