Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Máy lọc không khí công nghiệp dùng trong phòng mở có được không?

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 150m2

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 150m2

Mỗi thiết bị đều có phương pháp sử dụng riêng. Đối với máy lọc không khí công nghiệp, nhiều người đặt ra câu hỏi là: Thiết bị có dùng trong không gian phòng mở được không? Liệu khả năng làm sạch không khí có giảm hẳn khi mở cửa phòng? Bài viết dưới đây sẽ mang đến bạn thông tin hữu ích.

Vai trò của máy lọc không khí công nghiệp

Không khí xung quanh môi trường sống của chúng ta đang tồn tại nhiều tác nhân không tốt. Chúng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần cũng như công việc của con người. Không chỉ trong gia đình mới cần làm sạch không khí, tại những đơn vị tập thể cũng cần lọc không khí sạch. Đó cũng chính là lý do vì sao máy lọc không khí công nghiệp ra đời.

Đây là thiết bị xử lý không khí công suất lớn. Đóng vai trò chính vào việc cải thiện chất lượng không khí, cấu tạo bao gồm nhiều lớp màng lọc khác nhau. Máy công nghiệp thường có số lượng màng lọc ít hơn máy gia đình. Những lớp màng lọc chính cần kể đến như lớp than carbon khử mùi, lớp lọc bụi mịn, lọc các tác nhân lơ lửng trong không khí…

Lắp đặt thiết bị xử lý không khí công nghiệp tại những khu vực văn phòng, trường học, bệnh viện… hiện đang là xu hướng. Giúp đảm bảo sức khỏe con người, tạo ra môi trường làm việc trong lành, sạch sẽ.

Máy lọc không khí công nghiệp có dùng trong phòng mở được không?

Một nguyên tắc cần lưu ý khi sử dụng thiết bị lọc không khí đó là nên dùng cho những không gian phòng kín. Tương tự như việc sử dụng điều hòa cũng cần không gian kín để làm mát. Hơn nữa không gian kín cũng giúp tiết kiệm điện năng sử dụng một cách tối ưu.

Máy lọc không khí công nghiệp

Trong quá trình máy lọc không khí đang hoạt động mà vẫn có gió lùa từ ngoài vào. Như vậy nó sẽ không đảm bảo khả năng thanh lọc khí hiệu quả. Hơn nữa còn gây hao tổn điện năng, gây quá tải cho máy. Hệ quả để lại cũng có thể nhanh phải thay màng lọc mới, tốn kém chi phí. 

Sử dụng máy lọc tiết kiệm điện năng như thế nào?

Ngoài việc sử dụng máy lọc không khí công nghiệp trong phòng kín để tiết kiệm điện nay thì việc vệ sinh màng lọc không khí cũng vô cùng cần thiết. Như vậy tuổi thọ màng lọc sẽ bền hơn, tiết kiệm điện năng khi máy hoạt động.

Màng lọc không khí công nghiệp cần được vệ sinh định kỳ ít nhất 2 tuần/1 lần. Tần suất này sẽ còn tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm và tần suất sử dụng của người dùng. Việc vệ sinh, kiểm tra màng lọc khí giúp cho quá trình vận hành máy được trơn tru, êm ái.

Có một lưu ý là đối với màng lọc Hepa và Carbon không sử dụng nước. Bởi nước có thể là tác nhân gây làm hỏng màng, không thể sử dụng tiếp được.

Những thông tin hữu ích về máy lọc không khí công nghiệp đã được nêu ra ở bài viết. An Vượng Phát là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm, dịch vụ xử lý không khí công nghiệp. Với các dòng máy được nhập khẩu chính hãng từ nhiều quốc gia, mang đến cho bạn lựa chọn tốt nhất. Liên hệ ngay hôm nay để nhận những tư vấn kỹ hơn và báo giá sản phẩm.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version