Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Những hiểu lầm về máy lọc không khí công nghiệp bạn có mắc phải?

Trong những năm gần đây, máy lọc không khí công nghiệp không còn là thiết bị xa lạ với người dùng. Chuyên xử lý chất lượng không khí cho những không gian phòng có diện tích lớn hơn 50m2. Tuy nhiên, liệu bạn có đang hiểu đúng thông tin về thiết bị này? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những hiểm lầm người dùng thường mắc phải.

Máy lọc không khí công nghiệp khử mùi rất hiệu quả

Nhiều người vẫn luôn mặc định rằng thiết bị lọc không khí sẽ có thể khử mùi hiệu quả. Có thể loại hoàn toàn mùi khói thuốc, mùi thức ăn, mùi hóa chất…Tuy nhiên đây lại là một trong những hiểu lầm cơ bản của người dùng về máy lọc không khí công nghiệp.

Lầm tưởng này đôi khi xuất phát từ những quảng cáo gây hiểu lầm của các hãng cũng như cửa hàng bán lẻ. Sự thật là trong cấu tạo của thiết bị máy lọc đều có bộ lọc than hoạt tính để tối ưu hiệu quả làm sạch. Đây cũng là loại vật liệu sở hữu khả năng khử mùi hiệu quả.

Tuy nhiên để đạt được khả năng khử mùi ở mức tối ưu nhất; Như người dùng kỳ vọng thì cần một lượng than hoạt tính siêu lớn. Hơn nữa với những dòng máy công nghiệp cũng không tập trung vào tính năng

khử mùi.

Sử dụng máy lọc không khí thì không cần dọn dẹp

Với các dòng máy sử dụng hệ thống nhiều lớp màng lọc khác nhau, cơ chế lọc của chúng rất đơn giản. Không khí bị ô nhiễm sẽ được hút vào thông qua quạt gió. Chúng được đẩy vào hệ thống màng lọc đa lớp và xử lý, sau đó trả lại không khí sạch cho phòng. Chính vì điều này nên nhiều người đã lầm tưởng quá trình lọc không khí không gây bụi bẩn ra sàn nhà.

Việc giao phó toàn bộ nhiệm vụ làm sạch không gian phòng làm việc; Học tập cho máy lọc không khí công nghiệp là quá sức với nó. Vậy nên cho dù đơn vị có 1 chiếc hay chiều chiếc máy lọc thì vẫn phải dọn dẹp không gian, nhất là sàn nhà.

Sử dụng thiết bị xử lý không khí cần đóng kín cửa hoàn toàn

Nhiều người nhầm tưởng rằng, mỗi lúc bật máy lọc hoạt động thì phải khép hết cửa. Điều này tương tự như khi dùng điều hoà. Tuy nhiên không cần thiết phải làm như vậy. Đúng là việc mở cửa sổ, cửa chính sẽ làm các bụi bẩn bị hút thêm vào phòng. Tuy nhiên đây cũng là cách giúp không khí được lưu thông tốt hơn.

Tuy nhiên cũng nên hạn chế mở cửa nhiều để thiết bị có thể vận hành tốt nhất. Nên mở vào mỗi buổi sáng và buổi chiều muộn và những khoảng thời gian thích hợp.

Máy lọc không khí có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi rút

Các sản phẩm xử lý không khí thường được quảng cáo là sở hữu tính năng chiếu tia UV để tiêu diệt vi khuẩn, vi rút. Tuy nhiên đôi khi đây chỉ là việc thổi phồng quảng cáo, truyền thông. Việc hút và thổi liên tục của máy lọc không cho phép các đèn UV bên trong máy diệt khuẩn hiệu quả.

Những dòng máy lọc không khí công nghiệp thường chỉ có tính năng chính là lọc bùi, khử mùi. Những dòng máy diệt được vi khuẩn, vi rút rất hiếm. Phải là những thiết bị được trang bị bộ lọc HEPA tăng cường hoặc các công nghệ tiệt trùng tiên tiến mới có thể đáp ứng tính năng này.

Màng lọc công nghiệp

Nên lắp đặt hệ thống lọc không khí công suất lớn ở đâu?

Các dòng thiết bị lọc không khí công nghiệp hiện nay chủ yếu là những dòng máy nhập khẩu. Chính vì thế, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn cần cẩn thận trong việc chọn đơn vị cung ứng.

An Vượng Phát là đơn vị chuyên nhập khẩu các dòng sản phẩm xử lý không khí công suất lớn. Đa dạng các model, thương hiệu khác nhau; Đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của khách hàng. Liên hệ cho chúng tôi để nhận những tư vấn tốt nhất về máy lọc không khí công nghiệp ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version