Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Những sự cố đối với máy lọc không khí công nghiệp và giải pháp

Máy lọc không khí công nghiệp đã dần trở nên quen thuộc và được sử dụng rộng rãi với con người. Trong quá trình vận hành máy sẽ không tránh khỏi những sự cố làm bạn bực bội. Vậy, những sự cố đó là gì? Cách khắc phục ra sao?

Máy lọc không khí công nghiệp không vào điện phải làm thế nào?

Đây là một lỗi cơ bản và xảy ra rất phổ biến khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp. Dấu hiệu nhận biết rất đơn giản. Đó là khi bạn đã cắm phích và nhấn nút điều khiển nhưng thiết bị không có dấu hiệu hoạt động. 

Nguyên nhân cho sự cố này thường là do hệ thống điện tại đơn vị đang có vấn đề. Cũng có thể do phích cắm hoặc ổ cắm bị hỏng, nguồn điện bên trong máy gặp trục trặc. Với những thiết bị mới mua đã gặp tình trạng này là do nguồn điện sử dụng không phù hợp với thông số máy…

Để khắc phục, bạn cần tiến hành làm những công việc như sau.

Máy lọc không khí công nghiệp bị rò rỉ nước

Lỗi này xảy ra trong quá trình vận hành máy lọc không khí công nghiệp sẽ khá nguy hiểm. Bởi nước rò rỉ sẽ gây trơn trượt, làm hỏng hóc bộ phận bên trong máy. Nghiêm trọng hơn là các trường hợp rò rỉ dẫn điện,… 

Nguyên nhân dẫn đến rò rỉ nước thường xuất phát từ khay chứa nước. Bộ phận này có thể đang trong tình trạng đầy hoặc nắp chưa được đậy kín. Cũng có thể do cách lắp đặt chưa đúng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra xem khay chứa nước đã đóng kín nắp hay chưa. Nếu khay đang quá nhiều lưu lượng nước, hãy xả bớt nước. Nên để lại một lượng nước vừa đủ. Sau đó đóng nắp kĩ càng và lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp theo đúng trình tự.

Trong trường hợp bạn đã xử lý như trên rồi nhưng máy vẫn bị rò rỉ nước. Hãy nhanh chóng liên hệ đến đơn vị mua máy để được nhân viên có chuyên môn hỗ trợ kiểm tra.

Máy lọc không khí hoạt động hiệu quả thấp

Chức năng lọc của máy lọc không khí công nghiệp hoạt động kém hiệu quả khiến cho không khí không được lọc sạch. Không gian phòng vẫn còn bụi, mùi hôi tồn đọng.

Thiết bị hoạt động không hiệu quả vừa gây lãng phí điện năng. Vừa làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này thường do hệ thống màng lọc, bộ lọc khí gặp trục trặc. Cũng có thể do người dùng không thường xuyên vệ sinh máy lọc không khí công suất lớn.

Máy lọc không khí không tạo được độ ẩm

Một số thiết bị lọc không khí công suất lớn hiện nay có bộ phận tạo độ ẩm. Tuy nhiên chúng lại không hoạt động, khiến không khí sau khi được lọc trở nên khô hơn. Hệ quả là tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh cho da và đường hô hấp. 

Người dùng có thể khắc phục tình trạng này của máy lọc không khí công nghiệp bằng cách sau.

Trên đây là những sự cố có thể bạn sẽ gặp phải khi vận hành máy lọc không khí công suất lớn. Đừng quên đón đọc những bài viết khác của An Vượng Phát để nhận những thông tin hữu ích về máy lọc không khí.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version