Máy lọc không khí công nghiệp là thiết bị có cấu tạo phức tạp. Để duy trì tuổi thọ của máy, người dùng cần biết cách sử dụng. Giúp máy lọc không khí hoạt động ổn định, tránh các sự cố hy hữu. Bài viết dưới đây của Tekcom sẽ giúp bạn sử dụng máy lọc không khí đúng cách, hiệu quả cao.

Chọn vị trí lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp

Vị trí lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp ảnh hưởng đến chất lượng không khí sau lọc. Vị trí lắp đặt cũng quyết định đến tuổi thọ của máy. Vậy, đâu là vị trí lắp đặt máy lọc không khí?

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Nên đặt máy lọc không khí công nghiệp trong phòng kín gió. Không nên sử dụng máy lọc không khí trong không gian mở. Giống như việc chúng ta dùng điều hòa cần dùng trong không gian kín. 
  • Nên đặt máy ở góc phòng và tránh xa tầm tay trẻ em. Đối với máy lọc ozone, bạn chỉ nên sử dụng trong phòng ẩm thấp và có mùi. Không nên quá lạm dụng chức năng này vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sản phẩm. Có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.
  • Không nên đặt máy lọc không khí công suất lớn gần thiết bị công nghệ cao. Ví dụ như điện thoại, máy tính bảng, tivi… Bởi trong quá trình lọc không khí, máy sẽ thải ra các ion dương gây hại cho đồ điện tử.
  • Trong quá trình sử dụng máy lọc không khí cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh định kỳ. Khoảng thời gian tốt nhất là mỗi tháng một lần để đảm bảo hiệu quả hoạt động, duy trì tuổi thọ.

Những lưu ý cần nắm khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp

Sau đây là một số câu hỏi người dùng hay đặt ra trong quá trình sử dụng máy lọc không khí công nghiệp. Bạn đọc sẽ có được những lưu ý khi sử dụng máy để duy trì tuổi thọ cũng như phát huy tối ưu khả năng lọc không khí.

Màng lọc công nghiệp
Màng lọc không khí công nghiệp
  • Nên để máy lọc không khí công nghiệp chạy hết công suất trong bao lâu?

Người dùng nên sử dụng máy lọc không khí công nghiệp sau khi ra khỏi phòng một thời gian dài. Máy lọc không khí nên vận hành hết công suất trong trường hợp không gian hiện tại khá ô nhiễm. Sau khi xử lý xong thì mới hạ công suất máy xuống.

  • Nên chạy bộ lọc gió để tiết kiệm điện khi nào?

Với chế độ tiết kiệm điện, người dùng có thể sử dụng trong những ngày đông không khí quá ẩm và lạnh. Nếu không gian phòng có sử dụng máy lạnh, làm mát nhanh. Lúc này chỉ cần sử dụng máy lọc không khí ở chế độ tiết kiệm điện.

  • Bộ lọc không khí sử dụng trong bao lâu?

Khi sử dụng máy lọc không khí cần lưu ý thường xuyên kiểm tra và thay thế bộ lọc. Thông thường mỗi lõi lọc sẽ có thời gian sử dụng kéo dài từ 6 – 12 tháng. Tuy nhiên nếu máy hoạt động với công suất cao trong thời gian dài. Bạn nên tiến hành kiểm tra và vệ sinh thường xuyên.

Hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí đúng cách

Máy lọc không khí là thiết bị xử lý bụi bẩn, làm sạch không khí trong không gian phòng kín. Vậy nên hệ thống máy chắc chắn sẽ là nơi chứa nhiều bụi bẩn. Công việc vệ sinh máy là một công việc người dùng cần thường xuyên tiến hành. Quy trình vệ sinh máy lọc không khí công suất lớn được thực hiện qua các bước:

Màng lọc HEPA công nghiệp

  • Vệ sinh vỏ máy: Bạn dùng khăn mềm lau sạch phần vỏ máy. Đặc biệt là phần không khí bẩn đi vào và vùng cánh quạt mà không khí đi ra. Đây đều là những nơi bẩn nhất trong hệ thống máy. 
  • Tháo mặt nạ trước của máy và cẩn thận gỡ các màng lọc không khí công suất lớn ra. Tiến hành vệ sinh màng lọc bằng máy hút bụi, cọ lông. Bạn cũng có thể dùng nước tùy thuộc loại màng lọc. 
  • Sau khi vệ sinh xong màng lọc công nghiệp thì mang ra phơi chỗ khô ráo từ 15-30p. Sau đó tiến hành lắp lại vào máy. 
  • Vệ sinh cảm biến: Cũng như màng lọc, bộ phận cảm biến trong máy lọc không khí công nghiệp cũng cần được vệ sinh. Đối với cảm biến bụi, bạn dùng tăm bông để vệ sinh khu vực cảm biến để tránh những hỏng hóc.

Hy vọng thông qua bài viết, bạn đọc đã nắm rõ cách sử dụng máy lọc không khí công suất lớn. Đừng quên liên hệ với An Vượng Phát để được tư vấn giải pháp xử lý không khí trong không gian lớn.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675