Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Thay thế màng lọc cho hệ thống lọc không khí văn phòng

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Các lớp màng lọc trong hệ thống lọc không khí văn phòng cần thay thế định kỳ. Điều này sẽ giúp người dùng luôn đảm bảo hiệu quả xử lý không khí tốt nhất của thiết bị. Vậy có những màng lọc không khí nào cần được thay thế? Quy trình thay màng lọc đúng cách như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây của bài viết.

Thời gian thay các lớp màng lọc trong hệ thống lọc không khí văn phòng

Hệ thống lọc không khí gồm nhiều lớp màng lọc khác nhau. Trong đó các lớp màng lọc cơ bản gồm có: Màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính, màng lọc HEPA, màng lọc phấn hoa. Tuổi thọ, thời gian thay thế của các lớp màng lọc này như thế nào?

Lớp màng lọc thô đóng vai trò giữ lại các hạt lớn nhất trước khi đi tới các lớp màng lọc tiếp theo. Màng lọc thô sẽ xử lý những loại bụi có kích thước lớn và cũng là lớp màng lọc bền bỉ nhất. Bộ lọc này không nhất thiết phải thay thế nếu không có tác động gây gãy, vỡ.

Lớp màng lọc than hoạt tính được ứng dụng để lọc hút nhiều loại hoá chất. Khả năng khử mùi của máy lọc không khí được đảm nhận bởi lớp màng lọc này. Sau thời gian dài sử dụng, lượng than carbon trong tấm lọc sẽ không còn khả năng hấp thụ mùi hôi. Thời gian thay thế đối với màng lọc than hoạt tính là khoảng 1-2 năm.

Màng lọc không khí HEPA có thể loại bỏ hơn 99% các hạt có kích thước 0,3 micron hoặc lớn hơn. Trong đó gồm có bụi, phấn hoa, bào tử nấm mốc, hầu hết vi khuẩn và lông vật. Các nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên thay thế lớp màng lọc HEPA trong khoảng từ 6 tháng đến 2 năm.

Các bước thay thế màng lọc hệ thống lọc không khí văn phòng

Quy trình thay thế màng lọc không khí được tiến hàn00h tuần tự theo các bước dưới đây. Bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà:

Chi phí thay thế màng lọc không khí có đắt không?

Về chi phí thay thế các bộ lọc, chúng có giá dao động từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng. Giá thay màng lọc còn tùy thuộc vào thương hiệu hoặc giá cả của hệ thống lọc không khí. Vì vậy, bạn hãy chọn thương hiệu và mẫu máy lọc không khí có mức chi phí phù hợp để thuận tiện cho việc bảo dưỡng về sau.

Đặc biệt, bạn cần lựa chọn màng lọc uy tín để đảm bảo hiệu quả lọc tốt. Cùng với đó cũng sẽ giúp duy trì tuổi thọ của hệ thống lọc không khí tốt nhất. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin về hệ thống máy công nghiệp, đừng quên liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version