Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Tìm hiểu 3 loại màng lọc cơ bản trong máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp

Hiện nay, máy lọc không khí công nghiệp đang dần trở nên phổ biến trong các văn phòng, bệnh viện hay trường học. Thiết bị chính là giải pháp làm sạch không khí cho không gian phòng lớn. Đảm bảo sức khỏe tốt cho con người. Trong cấu tạo hệ thống máy có 3 loại màng lọc cơ bản. Cùng tìm hiểu về chúng sau đây.

Bạn biết gì về màng lọc trong máy lọc không khí công nghiệp

Màng lọc nằm trong thiết bị lọc không khí công nghiệp đóng vai trò ví như trái tim của toàn hệ thống. Thiết bị là nơi giúp loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm trong không khí và cho ra luồng không khí sạch, chất lượng.

Màng lọc không khí trên thị trường có đa dạng sản phẩm với nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau. Đây là bộ phận nằm bên trong thiết bị lọc không khí. Có rất nhiều hình dạng màng lọc khác nhau. Phổ biến nhất là hình hộp chữ nhật. Ngoài ra còn có màng lọc hình trụ, hay các màng lọc kiểu dáng khác…

Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt các loại màng lọc không khí thông qua công năng của sản phẩm. Không tính các dạng màng lọc không khí phụ, chúng ta sẽ chỉ xét tới các màng lọc chính đạt chuẩn và có công dụng quan trọng. Điển hình là màng lọc thô, màng lọc HEPA để lọc bụi và màng lọc than hoạt tính để khử mùi. 

Màng lọc trong máy lọc không khí giúp lọc bụi: Màng lọc thô, màng lọc HEPA

Chức năng lọc bụi luôn là chức năng cơ bản của các dòng máy lọc không khí công nghiệp. Nếu như thiết bị lọc gia đình sẽ có đa dạng các tính năng, có thêm tính năng lọc phấn hoa, diệt khuẩn, tạo độ ẩm… Thì thiết bị lọc công nghiệp thường chỉ có 2 tính năng cơ bản là lọc bụi và khử mùi. Trong đó, với tính năng lọc bụi thì màng lọc thô, màng lọc HEPA sẽ đảm nhận nhiệm vụ này.

Màng lọc thô là lớp màng lọc đầu tiên tiếp xúc với luồng không khí ô nhiễm. Đây là lớp màng lọc đảm nhận chức năng chính là lọc bụi có kích thước lớn. Ngăn chặn các loại lông động vật trong không gian, bụi hạt to… Đi cùng với đó, màng lọc thô còn giúp bảo vệ lớp màng lọc bên trọng, duy trì tuổi thọ của các loại màng lọc.

Máy lọc không khí gia đình Flow A3

Màng lọc HEPA được sản xuất với công nghệ hiện đại, đây cũng là màng lọc trung tâm nằm trong thiết bị lọc không khí công suất lớn. Loại màng lọc này được làm từ sợi xenlulozo và sợi thủy tinh công nghệ cao. Có công dụng đặc biệt giúp lọc bụi siêu mịn cực kì hiệu quả.

Khả năng xử lý bụi bẩn trong không khí lên tới 99,97% theo tiêu chuẩn châu âu. Đây chính là loại màng lọc hiện đại nhất hiện nay. Ứng dụng sâu rộng trong y tế, công nghiệp và cả trong thiết bị lọc không khí gia đình.

Màng lọc khử mùi: Màng lọc than hoạt tính

Màng lọc than hoạt tính chính là một lớp lọc khử mùi vô cùng quan trọng trong máy lọc không khí công nghiệp. Loại bỏ mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc, mùi hóa chất độc hại…

Loại màng lọc này có trong thiết bị lọc công nghiệp ứng dụng quan trọng trong lĩnh vực hóa học quân sự, các phòng thí nghiệm, bệnh viện…

Có thể thấy, mỗi loại màng lọc lại đảm nhận những vai trò quan trọng trong tổng thể lọc không khí công nghiệp. Tạo nên giải pháp hoàn hảo để xử lý không gian phòng có diện tích lớn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để chọn được các thiết bị lọc không khí phù hợp, đảm bảo chất lượng, An Vượng Phát là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, Quý khách hàng muốn nhận báo giá máy lọc không khí tốt nhất, đừng quên liên hệ chúng tôi ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version