Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Xử lý ô nhiễm không khí tại nhà máy chế biến gạo bằng máy lọc không khí công nghiệp

Ô nhiễm không khí đang là hiểm họa của toàn cầu, nó đang dần phá hủy môi trường sống; Làm nguy hại đến sức khỏe của con người. Ở các nước mà nông nghiệp đang chiếm một phần không nhỏ trong nền kinh tế; Đặc biệt là lúa gạo, thì đang phải đối mặt với thách thức làm sao để làm giảm ô nhiễm do các nhà máy chế biến gạo ra. Một giải pháp được nhiều người sử dụng và cho thấy hiệu quả rất tốt đó là máy lọc không khí công nghiệp.

Thực trạng ô nhiễm không khí do các nhà máy chế biến gạo – giải pháp máy lọc không khí công nghiệp

Theo ghi nhận tại Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang; Nơi mà người dân đang phải chịu đựng nặng nề do ô nhiễm không khí nhà máy chế biến gạo nên. Tại đây có một nhà máy xay xát mọc lên từ năm 1988. Tuy nhiên ban đầu nhà máy còn nhỏ, lượng khói bụi chưa nhiều nên cuộc sống bà con chưa bị ảnh hưởng nhiều.

Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, nhà máy mở rộng quy mô; Đã và đang giết dần giết mòn con người nơi đây. Hiện hữu là các gia đình ở đây nhà lúc nào cũng bị phủ một lớp bụi; Có lau chùi đến mấy thì chỉ một thời gian ngắn nó lại bị như cũ. Họ đã phản ánh nhiều lần đến nhà máy cũng như chính quyền địa phương, những lời hứa hẹn được đưa ra. Tuy nhiên rồi đâu vẫn vào đấy.

Thực trạng ô nhiễm không khí

Hay như tại nhà máy xay xát ở xã Tân Hòa, huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp thì câu chuyện còn tệ hại hơn. Ngoài việc tạo ra một lượng khói bụi dày đặc; Thì nó còn tạo ra tiếng ồn hết sức kinh khủng “tra tấn” ngày đêm. Khói bụi ken đặc đến mức làm ảnh hưởng đến tầm nhìn người giao thông…

Tất cả nhưng điều này đã và đang làm con người ta chết dần chết mòn. Đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Những căn bệnh liên quan đến hô hấp như: lao phổi, ung thư phổi…Trong khi chờ sự can thiệp của chính quyền cũng như khắc phục ô nhiễm do các doanh nghiệp đưa ra; Nhiều người đã tìm đến máy lọc không khí công nghiệp để cải thiện môi trường sống. Vậy chiếc máy này như thế nào mà lại nhận được tin dùng của người tiêu dung. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chiếc máy này nhé.

Cấu tạo và công dụng của máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp được chia thành ba phần chính

Phàn thân vỏ máy: Phần này có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong chiếc máy lọc không khí công nghiệp; Giúp chúng được bảo vệ an toàn, chống va đập và hoạt động ổn định. Để giảm trọng lượng cho chiếc máy; Dễ dàng lau chùi vệ sinh cũng như thay thế. Nhà sản xuất đã dung nhựa cứng làm vật liệu chế tác.

Phần tấm lọc: Phần này là bộ phận rất quan trọng. Không khí có được làm sạch hay không phụ thuộc vào bộ phận này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều tấm lọc như tấm lọc phấn hoa, tấm lọc HEPA,…. Tuy nhiên tùy nhu cầu sử dụng của khách hàng để lựa chọn. Tuy nhiên thông thường sẽ có ba tấm lọc sau:

+ Tấm lọc thô: Tấm lọc này giúp giữ lại những bụi bẩn to, Góp phần làm cho không khí sạch sẽ hơn trước khi đi vào trong. Do vậy nó được bố trí ngoài cùng và sử dụng chất liệu thường là kim loại để dễ dàng làm sạch.

+ Tấm lọc than hoạt tính:

Tấm lọc này có tạc dụng chính là loại bỏ hóa chất độc hại trong không khí như NOx, Sox, H2S…Khử sạch mùi khó chịu như mùi hóa chất, mùi thuốc lá, mùi nấm mốc… Giúp không khí trong lành.

+ Tấm lọc HEPA: Tấm lọc này giúp loại bỏ tối đã những bụi bẩn có kích thước nhỏ đến siêu nhỏ như: Bụi mịn PM2.5, PM10…Đồng thời các vi khuẩn virus cũng được giữ lại tại đây. Với khả năng làm sạch đến 99.995% đây đúng là một phát minh tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Quạt hút: Đây là bộ phận giúp chiếc máy hoạt động được. Bỏi vì nó hút khí bên ngoài đi qua bộ lọc khí sau đó trả lại cho môi trường luồng khí trong sạch.

Cơ chế hoạt động

Khi máy lọc không khí công nghiệp hoạt động; Nó sẽ giải phóng ra môi trường một lượng lớn ion âm. Các ion này sẽ bám chặt lấy bụi bẩn, hóa chất. Sau đó, với quạt hút sẽ đưa chúng đi qua bộ lọc. Tại đây sau khi bị giữ lại ở tấm lọc; Các thanh điện tích dương sẽ khóa chúng lại, không cho phát tán ra môi trường. Đảm bảo không khí trong phòng luôn trong sạch.

Với những thứ mà chiếc máy lọc không khí công nghiệp này đem lại; Rất xứng đáng để biến nó là sản phẩm thiết yếu của gia đình. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận được những sản phẩm chính hãng cùng với chính sách đặc biệt giành cho khách hàng.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version