Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Cấu tạo xe nâng người làm việc trên cao và cách vận hành

Để sử dụng tốt xe nâng người làm việc trên cao, bạn cần nắm rõ các thông tin về sản phẩm này. Điển hình đó là cấu tạo các bộ phận trên xe cũng như cách vận hành xe. Những thông tin này nghe chừng rất đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin này. 

Cấu tạo cơ bản của xe nâng người làm việc trên cao

Tổng thể một chiếc xe nâng người làm việc trên cao bao gồm 3 phần. Bao gồm: chân xe, khung xe và giỏ nâng.

Phần chân xe

Phần khung xe

Tùy vào từng dòng xe nâng người làm việc trên cao sẽ có cấu tạo khung xe khác nhau. 

Phần giỏ nâng

Phần này còn được gọi là cabin của xe nâng người làm việc trên cao 12m. Đây phần mà con người đứng lên để làm việc, chứa các vật dụng đi kèm. Cabin sẽ có khung đảm bảo an toàn và có cả bộ điều khiển.

Lưu ý gì khi vận hành xe nâng người làm việc trên cao?

Trước khi vận hành xe nâng người làm việc trên cao, bạn cần tiến hành kiểm tra chi tiết các bộ phận của xe. Hãy đảm bảo không có vấn đề gì và đang trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Nên kiểm tra nơi làm việc. Người vận hành cần chú ý nhất tới bề mặt, môi trường nơi làm việc. Hãy đảm bảo bề mặt đặt xe đủ vững chắc không gây ra sụt lún gì.

Bạn nên lưu ý di chuyển xe đến vị trí thuận lợi để làm việc. Bạn thực hiện các thao tác vận hành theo hướng dẫn cụ thể tùy thuộc vào từng dòng xe. 

Thực chất việc vận hành thiết bị nâng người không quá khó, chỉ cần làm theo đúng chỉ dẫn đối với mỗi dòng xe. Tuy nhiên người vận hành cũng cần chú ý quan sát, cần có kinh nghiệm và có khả năng ứng phó nhanh. Đặc biệt là khi có những sự cố bất ngờ xảy ra.

4 bước vận hành xe nâng người 

Bước 1: Chuẩn bị

Bước 2: Khởi động thang nâng người

Bước 3: Khi dừng xe nâng người

Bước 4: Kết thúc quá trình vận hành xe nâng người làm việc trên cao

Trên đây là những thông tin về cấu tạo cũng như cách vận hành, cách điều khiển thiết bị nâng người làm việc trên cao. Hy vọng thông tin An Vượng Phát mang đến sẽ hỗ trợ việc điều khiển xe tốt nhất, đảm bảo an toàn trong mọi công việc.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version