Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Cơ chế làm sạch không khí của máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp

Hiện nay, vấn đề về mội trường nói chung và ô nhiễm không khí nói riêng đang là vấn đề hết sức lo ngại. Nó tác động rất xấu đến sức khỏe của cộng đồng. Nó âm thầm tàn phá cơ thể và đưa đến nhiều bệnh tật nguy hiểm. Để đối phó lại thực trạng này; Máy lọc không khí công nghiệp ra đời như một xu hướng tất yếu. Với công năng tuyệt vời của nó, chúng ta cùng tìm hiểu về cơ chế làm sạch không khí của chiếc máy tuyệt vời này nhé.

Cấu tạo của máy lọc không khí công nghiệp

· Khung vỏ máy

Đa phần các máy lọc không khí công nghiệp hiện nay được sản xuất khung vỏ máy bằng nhựa cứng. Nhựa cứng giúp máy có khối lượng nhẹ, dễ di chuyển, chống chịu va đập khá tốt; Dễ dàng tháo lắp để vệ sinh máy và đặc biệt giá thành sản xuất khá hợp lý.

Khung vỏ máy có nhiệm vụ hết sức quan trọng là bảo vệ các bộ phận bên trong của máy như: quạt, các linh kiện máy, các bộ lọc…tránh va đập gây tổn hại tới máy. Hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập gây hại cho máy.

Khung vỏ máy hiện nay được chia thành 2 loại; Loại lắp đặt quạt hút đằng sau và loại lắp đặt quạt hút đằng trước máy. Về cơ bản 2 loại lắp đặt này không có khác biệt trong quá trình vận hành; Cũng như khả năng làm sạch không khí.

· Hệ thống lọc không khí

Bộ lọc không khí là bộ phận quan trọng nhất trong máy lọc không khí công nghiệp. Nó quyết định đến chất lượng không khí không gian nó hoạt động; Từ chỉ số bụi lẫn các chỉ số về ẩm độ, về khử mùi, diệt vi khuẩn….

Bộ lọc thường được chia thành 4 phần:

Từ công dụng của các lớp màng lọc mà thứ tự lắp đặt các màng lọc từ ngoài vào trong như sau:

Màng lọc thô -> Màng lọc phấn hoa -> Màng lọc than hoạt tính -> Màng lọc Hepa -> Quạt hút

· Quạt hút Máy lọc không khí công nghiệp

Tốc độ làm sạch không khí phụ thuộc rất lớn vào công suất quạt hút. Mỗi một loại máy sẽ được trang bị một quạt hút với công suất phù hợp; Cho không gian mà nhà sản xuất đã tính toán trước đó. Để máy hút làm việc hiệu quả, các nhà sản xuất đã sử dụng những chất liệu tốt; Có độ bền cao như : hợp kim nhôm hặc một số hợp kim khác; Không bị han rỉ trong môi trường làm việc ẩm ướt giúp nâng cao tuổi thọ của quạt.

Cơ chế làm sạch không khí của máy lọc không khí công nghiệp

 Khi cắm nguồn điện khởi động sự hoạt động của máy, máy sẽ phát ra các ion âm tỏa ra cả gian phòng. Các ion này sẽ bán chặt vào các bụi bẩn, vi khuẩn… Khi quạt hút hoạt động các bản điện tích dương cũng hoạt động sẽ hút các ion âm lại. Các ion âm mang theo bụi bẩn sẽ đi qua các màng lọc và được giữ lại tại đây; Làm chúng không thoát ra ngoài và trả lại cho căn phòng một bầu không khí sạch . Nếu không khí khô, chúng ta có thể mở thêm chức năng bù ẩm. Với chức năng này, không khí trong phòng luôn dễ chịu và tốt cho sức khỏe

Với những chia sẻ về cơ chế làm sạch không khí của máy lọc không khí công nghiệp; Hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn – đặc biệt bạn nào đang tìm hiểu về sản phẩm này.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version