Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Sửa chữa xe nâng người làm việc trên cao bao gồm những hạng mục gì?

Trong quá trình sử dụng xe nâng người không thể tránh khỏi những sự cố xảy ra. Chính vì thế, việc sửa chữa xe nâng người làm việc trên cao là điều cần thiết trong quá trình sử dụng. Vậy, sửa chữa xe nâng người sẽ bao gồm những hạng mục nào? Đâu là đơn vị sửa chữa uy tín. Cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết sau.

Vì sao cần sửa chữa xe nâng người làm việc trên cao?

Xe nâng người đang trở thành thiết bị thiết yếu dùng trong thi công, các hoạt động sản xuất của con người. Giúp hỗ trợ các công việc trên cao được thực hiện một cách tốt nhất. Đặc biệt là giúp đảm bảo sự an toàn cho người lao động. 

Trong thời gian vận hành xe nâng người không tránh khỏi một số lỗi xảy ra. Nó khiến bạn cần tìm đơn vị sửa chữa xe nâng người làm việc trên cao. Cụ thể đó là những lỗi gì?

Mỗi loại xe nâng đều được quy định các mức tải trọng riêng. Vậy nên nếu chịu quá khối lượng quy định sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống máy. Trường hợp này khiến cho việc vận hành hệ thống như phanh hay các vấn đề về kỹ thuật bị trục trặc. Đây cũng là nguyên nhân gây nên các sự cố cần sửa chữa xe nâng.

Đối với dòng xe nâng người chạy điện thì hệ thống điện không thể tránh các sự cố xảy ra. Sửa chữa xe nâng người làm việc trên cao có hạng mục sửa chữa hệ thống điện. Hệ thống điện giúp duy trì hoạt động của xe nâng. 

Vậy nên khi có sự cố xảy ra liên quan đến hệ thống này thì mọi hoạt động của xe sẽ bị ngưng trệ. Một số lỗi xảy ra với hệ thống điện đó là bình nạp bị hỏng do thường xuyên vừa sạc vừa vận hành máy. Hoặc có thể lỗi nổ bình do cắm sạc nhầm vào hệ thống điện 330V.

Xe nâng người bị lật và trường hợp khá nguy hiểm và đã xảy ra trên nhiều công trường. Lý do chính đến từ môi trường thi công quá gồ ghề nên sẽ đã không giữ thăng bằng. Trường hợp này sửa xe nâng người sẽ vô cùng khó khăn.

Các hạng mục cần sửa chữa xe nâng người làm việc trên cao

Động cơ sử dụng trong xe nâng người có thể bằng điện, bằng động cơ…. Các hạng mục sửa chữa liên quan đến sự cố nguồn đó là kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay thế ắc quy mới. Kiểm tra, bảo dưỡng lại động cơ diesel. Nếu sử dụng máy phát điện thì nên kiểm tra lại thiết bị này.

Các tiếp điểm, các nút điều khiển trên bảng điều khiển phía dưới mặt đất tín hiệu kém, chập chờn. Thậm chí các nút lệnh của bảng điều khiển không hoạt động. Lúc này cần kiểm tra thông mạch, vệ sinh, làm sạch hoặc thay thế các tiếp điểm. Kiểm thông mạch bo mạch chính, con tụ. Có thể vệ sinh, làm sạch, hoặc thay thế nếu cần thiết.

Khi xe bị hư hỏng nặng, bị lật xe sẽ có thể dẫn đến tình trạng xe không di chuyển được. Cơ cấu di chuyển không làm việc, làm việc không trơn tru, có tiếng ồn lạ. Vậy, sửa chữa xe nâng người làm việc trên cao trong trường hợp này ra sao?

Lúc này thợ sửa cần kiểm tra motor di chuyển, ổ bi bánh xe, cơ cấu phanh thủy lực. Cùng với đó là vệ sinh, làm sạch, bôi trơn hoặc thay thế nếu cần thiết.

Nhận biết đơn vị sửa chữa xe nâng người uy tín, chuyên nghiệp

Với dịch vụ sửa chữa xe nâng người, vai trò của con người là vô cùng quan trọng. Các kỹ thuật viên cần là người có chuyên môn, có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Giúp khắc phục các sự cố nhanh chóng, tốt nhất.

Phụ tùng, linh kiện thay thế xe nâng người cần đảm bảo chính hãng, chất lượng. Đơn vị sửa chữa xe nâng uy tín sẽ đảm bảo về chất lượng các loại phụ tùng thay thế.

Đơn vị cần hỗ trợ sự cố nhanh nhất để không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

An Vượng Phát là đơn vị chuyên cung cấp xe nâng người và dịch vụ sửa chữa xe nâng người làm việc trên cao uy tín. Để được hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version