Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Tổng hợp những công nghệ quan trọng trên hệ thống lọc không khí văn phòng

ứng dụng máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP140 PRO nhập khẩu Đức

Mỗi dòng sản phẩm máy lọc không khí đều được ứng dụng các công nghệ lọc khí khác nhau. Đây là yếu tố quyết định đến khả năng làm sạch không khí của máy. Vậy, đối với hệ thống lọc không khí văn phòng, những công nghệ lọc nào không thể thiểu. Bài viết dưới đây là lời giải đáp tốt nhất.

Công nghệ màng lọc trong hệ thống lọc không khí văn phòng

Văn phòng là khu vực làm việc của nhiều người. Chính vì thế nên chất lượng không khí cũng bị ô nhiễm bởi nhiều tác nhân. Không khí ô nhiễm có thể do con người đưa vào, sinh ra trong quá trình làm việc, sinh hoạt của con người, các tác động ngoại cảnh… Máy lọc không khí cho văn phòng là giải pháp hợp lý cho không gian văn phòng.

Công nghệ màng lọc được ứng dụng phổ biến nhất đối với dòng máy cho văn phòng. Đây là tổng hợp của các lớp màng lọc không khí. Mỗi lớp màng lọc lại có những tính năng lọc không khí khác nhau. Cụ thể chức năng của các lớp màng lọc trong hệ thống lọc không khí văn phòng như sau:

Đây là lớp màng lọc được bố trí ở lớp đầu tiên. Chất liệu sản xuất màng lọc thô khó đa dạng, điển hình như nhựa, kim loại,… Chức năng chính của lớp màng lọc này là lọc sạch các tạp chất thô, các bụi bẩn có kích thước lớn.

Lớp màng lọc này nằm ở giữa, nó được trang bị tinh chất than hoạt tính. Luồng không khí ô nhiễm khi đi qua sẽ bị hấp thụ những tạp chất gây nên các mùi hôi khó chịu. Trong đó có mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi ẩm mốc…

Màng lọc HEPA là lớp màng lọc quan trọng nhất nằm trong công nghệ màng lọc. Nó có thể loại bỏ khoảng 99.97% những chất gây ô nhiễm có kích thước siêu nhỏ. Bụi từ 0.3 micromet như, phấn hoa, vi rút, vi khuẩn, đặc biệt là bụi PM 2.5. 

Công nghệ tia UV trong hệ thống lọc không khí văn phòng

Tác dụng tuyệt vời của tia UV ứng dụng trong lọc không khí chính là diệt vi trùng hay các loại vi khuẩn, vi rút… Trong những thiết bị lọc không khí sử dụng tia UV thông qua những chiếc đèn phát ra tia UV. 

Khi không khí đi qua, các tế bào vi sinh vật trong văn phòng sẽ bị sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Tia UV sẽ chuyển đổi các phân tử Oxi và nước thành khí Ozone. Sau đó các phân tử hoạt tính này sẽ làm phá hủy các thành phần không gây hại như nước.

Với các hệ thống lọc không khí văn phòng sử dụng tia UV, hiệu quả hoạt động sẽ phụ thuộc chủ yếu vào công suất của ánh sáng. Cùng với đó là thời gian không khí tiếp xúc với ánh sáng UV. 

Dòng máy lọc không khí ứng dụng tia UV thích hợp cho những nhu cầu tiêu diệt vi khuẩn, vi rút trong văn phòng.

Công nghệ ion trong máy lọc không khí

Máy lọc không khí ứng dụng công nghệ ion được thiết kế với khả năng sản xuất ra khí ozone. Ozone là một chất oxi hóa mạnh. Nó được cấu tạo bởi 3 nguyên tử oxi được liên kết bởi 1 liên kết bền cộng thêm 1 liên kết kém bền.

Khi tiếp xúc với không khí, khí ozone sẽ bị tách 1 nguyên tử oxi và trở thành khí oxi cùng với 1 ion âm. Các ion âm có thể loại bỏ bụi bẩn và phá hủy các phân tử, loại bỏ các vi khuẩn, vi rút gây hại. Đồng thời nó cung cấp 1 lượng oxy tươi mát, thông thoáng cho văn phòng.

Trên đây là những công nghệ lọc khí cơ bản nhất trong hệ thống lọc không khí văn phòng. Để được tư vấn kỹ hơn thông tin sản phẩm và báo giá các công nghệ lọc, An Vượng Phát là địa chỉ uy tín đối với bạn. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để nhận những ưu đãi mới nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version