Site icon Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Tổng quan kiến thức về máy lọc không khí công nghiệp

Thời gian gần đây, những thông tin về mức độ ô nhiễm không khí đang ở những con số đáng báo động. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, khu công nghiệp hay những nơi tập trung đông dân cư. Chính vì thế, sự ra đời của máy lọc không khí công nghiệp như một vị cứu tinh cho môi trường sống, làm việc con người. Cùng tìm hiểu những thông tin về sản phẩm trong bài viết sau.

Khái niệm về máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí là thiết bị có chức năng thanh lọc không khí. Giúp xử lý các tác nhân gây ô nhiễm không khí hiện nay. Trong đó có khói bụi, bụi mịn, vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, phấn hoa… Thậm chí giúp khử hoàn toàn mùi hôi khó chịu trong không gian sống, học tập và làm việc của con người. Về thiết bị máy lọc không khí công nghiệp, đây là thiết bị có công suất lớn, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ. Vẫn duy trì được khả năng lọc không khí hiệu quả nhưng sẽ thích hợp cho những căn phòng có diện tích lớn, từ 50m2 trở lên. Thậm chí lên đến hàng trăm mét vuông.

Máy lọc không khí cho phòng 50m2

Tìm hiểu cấu tạo máy lọc không khí công nghiệp 

Máy lọc không khí công nghiệp bao gồm 3 bộ phận chính. Đó là khung máy, quạt hút và màng lọc.

Khung máy là bộ phận bên ngoài. Thông thường bộ phận này được làm từ nhựa cao cấp. Bảo vệ các bộ phận bên trong tránh khỏi sự tác động của bụi bẩn hay những tác nhân gây hư hại. Cửa hút không khí ô nhiễm của thiết bị được bố trí ở 2 bên hông hoặc phía sau máy. Cửa thoát không khí sạch được đặt ở phía trên thiết bị.

Máy lọc không khí gia đình Flow A3

Tốc độ quạt quyết định trực tiếp tới thời gian xử lý các tác nhân gây ô nhiễm trong không khí. Tốc độ quạt cũng quyết định đến công suất của máy. Với các thiết bị máy lọc không khí công nghiệp, tốc độ quạt càng cao thì khả năng hoạt động của thiết bị càng mạnh mẽ. Xử lý không khí hiệu quả ngay cả những không gian có diện tích phòng lớn.

Đây là bộ phận quan trọng nhất quyết định hiệu quả lọc không khí. Không khí ô nhiễm sau khi được đưa vào thiết bị sẽ đi qua hệ thống màng lọc đa lớp. Bao gồm bộ màng lọc thô, lọc khử mùi… Giúp giữ lại hầu hết tác nhân ảnh hưởng tới sức khỏe con người như bụi siêu nhỏ, mùi hôi, vi khuẩn, tác nhân gây dị ứng,…

3 tác dụng cơ bản của máy lọc không khí công nghiệp hiện nay

Sau khi lọc thô, bộ lọc trung tâm có chức năng giữ được những hạt bụi bẩn, phấn hoa, bào tử nấm,… Những chất này bằng mắt thường không thể nhìn thấy được. Hơn nữa, nó còn loại bỏ cả loại bụi nguy hiểm đến tim, não con người đang được nhắc đến nhiều hiện nay là bụi PM2.5. Ngoài khả năng loại bỏ bụi bẩn thì máy lọc không khí công nghiệp còn có thể loại bỏ đến 99,97% nấm mốc hay các hạt phấn hoa trong không khí. Đây đều là những tác nhân gây dị ứng cho người sử dụng.

Tại khu vực thường xuyên ẩm ướt, những nơi đông người như bệnh viện, trường học… Nơi đây thường có nguy cơ phát tán vi khuẩn trong không khí. Công nghệ hiện đại trong máy lọc không khí công nghiệp sẽ giúp phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn và virus. Bằng cách thức phát ra các ion mang điện tích. Sau đó tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn, virus.

Máy lọc không khí gia đình Flow A3

Mùi hôi cũng là một trong những biểu hiện của không khí bị ô nhiễm. Với việc trang bị nhiều lớp màng lọc, trong đó đặc biệt là màng lọc than hoạt tính. Giúp máy lọc không khí có khả năng khử sạch hoàn toàn và giữ lại những mùi hôi khó chịu, bám mùi lâu. Như mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi ẩm mốc, mùi chất hóa học, khói bụi độc hại…

Đâu là địa chỉ mua máy lọc không khí công nghiệp uy tín, giá tốt nhất?

Chọn địa chỉ mua hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Đặc biệt, các thương hiệu, địa chỉ cung cấp máy lọc không khí đang ngày càng nhiều trên thị trường. Chất lượng không có sự đồng đều giữa các thương hiệu bán, hàng giả hàng kém chất lượng vẫn chưa được quán triệt.

Để mua máy lọc không khí công nghiệp đảm bảo uy tín, chính hãng, Quý khách hàng hãy liên hệ với An Vượng Phát.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Exit mobile version