Xử lý nguồn nước ô nhiễm là một trong những vấn đề nan giải. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO liệu có tối ưu hơn các phương pháp lọc truyền thống, cùng tìm hiểu ngay. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO lọc sạch nước nhiễm tạp chất

Nước nhiễm tạp chất là loại nước tích hợp gần như toàn bộ các loại nước ô nhiễm hiện nay. Thành phần nước nhiễm tạp chất sẽ bao gồm kim loại nặng, ion gây cứng, vi khuẩn, cặn bẩn…. Đây là nguồn nước khó xử lý và làm sạch. 

Máy lọc nước RO công nghiệp 250L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp 250L/h

Trang bị hệ thống lọc nước công nghiệp RO để lọc sạch nguồn nước này thông qua 3 giai đoạn:

 Giai đoạn lọc thô

Nước sau khi đi vào hệ thống sẽ được đẩy qua khoang chứa 3 cột lọc thô:

  • Cột mangan. Loại bỏ các tạp chất thô, bùn đất, cặn bẩn, và một số kim loại nặng như asen, sắt, chì… Quá trình loại bỏ kim loại nặng được tiến hành thông qua phản ứng đẩy kim loại với oxit MnO2 bọc ngoài hạt vật liệu. 
  • Cột than hoạt tính. Than hoạt tính là loại vật liệu chuyên xử lý phèn cho nước. Nhờ vào kết đấu phần tử rỗng, than dễ dàng hấp thụ các hợp chất gây màu.
  • Cột lọc Cation. Hạt Cation có khả năng giải phóng ion trao đổi với ion nước cứng (Ca2+, Mg2+). Từ đó, giúp loại bỏ nước cứng tồn tại trong nước. 

Thiết kế khoang lọc tinh xử lý nước của hệ thống lọc nước công nghiệp RO 

Lọc tinh là giai đoạn lọc chính của hệ thống. Do đó, bộ phận này thường được ứng dụng các công nghệ tiên tiến, cụ thể là công nghệ lọc RO. Màng lọc RO lắp đặt cho hệ thống công nghiệp có tác dụng loại bỏ toàn bộ tác nhân gây hại. Các thành phần lọc bao gồm vi khuẩn, vi rút, cặn bẩn, và một số khoáng chất. 

Giai đoạn khử khuẩn

Khử khuẩn là quá trình triệt tiêu lại nguồn nước. Giúp nước khi ra khỏi hệ thống đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn nước uống tính khiết. Bộ khử khuẩn bao gồm 3 thiết bị: Đèn UV, màng lọc xác khuẩn, máy sục Ozone. Nước không chỉ được làm sạch thêm một lần nữa trước khi đưa ra vòi sử dụng, mà còn được bổ sung các khoáng chất có lợi. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO nước nhiễm kim loại nặng

Nước nhiễm kim loại nặng có đặc điểm nổi bật như nước lên có màu đục, mùi hôi tanh khó chịu. Nước có thể nổi váng khi để lắng.

Sơ đồ nguyên lý hoạt động hệ thống lọc nước công nghiệp
Sơ đồ nguyên lý hoạt động hệ thống lọc nước công nghiệp

Nguồn nước này khá dễ xử lý, chủ yếu sẽ được loại bỏ khi đi qua bộ lọc thô của máy lọc nước. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa, người dùng nên thiết kế, lựa chọn vật liệu lọc bám sát chất lượng nguồn nước.

  • Cột lọc tầng. Nên sử dụng các vật liệu lọc chuyên dụng như: Cát mangan, cát thạch anh, sỏi lọc… 
  • Cột lọc số 2. Các vật liệu lọc khử mùi, màu của nguồn nước như: than hoạt tính, hạt Birm (dùng cho khử phèn), hat aluminat…
  • Cột lọc số 3. Sử dụng phổ biến là loại hạt nhựa Cation.

Nước sau khi qua 3 cột lọc sẽ làm sạch được tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng, các thành phẩn gây cứng… Kết hợp với màng lọc RO, tạo nguồn nước tinh khiết, uống trực tiếp.

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm đá vôi

Nước đá vôi là nguồn nước chứa hàm lượng CaCO3 vượt ngưỡng tiêu chuẩn. Nguồn nước này thường gây hại cho các đồ dùng da dụng, làm ố vàng quần áo, thậm chí là gây ra một số bệnh lý cho con người nếu sử dụng trong thời gian dài. 

Việc sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO với cột lọc Cation sẽ giúp xử lý triệt để nguồn nước này. Khi nước chứa các ion kim loại đi qua lớp hạt Cation, các ion kim loại dương sẽ được hấp phụ bởi các điện tích âm trên bề mặt hạt, thay thế các ion natri (Na+) từ hạt.

Sau khi quá trình trao đổi ion, nước sẽ được mềm hóa, giảm độ cứng của nước.

Máy lọc nước công nghiệp lọc nước nhiễm mặn

Nước nhiễm mặn là hệ quả của quá trình xâm lấn của nước biển. Nước mặn ngoài hàm lượng muối cao còn bị nhiễm thêm một số hợp chất hữu cơ và tạp chất gây hại. Do đó, quá trình xử lý cần được thực hiện bằng phương pháp chuyên dụng.

Máy lọc nước RO công nghiệp có khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp
Máy lọc nước RO công nghiệp có khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp

Máy lọc nước công nghiệp có khả năng loại bỏ toàn bộ lượng muối và tạp chất trong nước thông qua 3 giai đoạn lọc: Lọc thô, lọc tinh, lọc khử khuẩn. Nguồn nước sau lọc đạt độ tinh khiết đương đương chất lượng nước khoáng đóng bình. 

Trên đây là một số thông tin An Vượng Phát giới thiệu qua về khả năng lọc nước triệt để của hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Nếu quý khách cần tư vấn thêm về thiết bị, hãy gọi đến công ty qua số máy: 0977 672 675.

Để lại một bình luận

0977672675
Contact