Thiết bị máy lọc không khí công nghiệp trên thị trường có đa dạng các dòng sản phẩm. Trong đó có những dòng máy hoạt động theo cơ chế thụ động. Vậy cụ thể những thiết bị này như thế nào? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về cấu tạo, đặc tính của thiết bị này.

Hiểu thế nào về máy lọc không khí công nghiệp theo cơ chế thụ động?

Các thiết bị lọc không khí thụ động có thể hiểu là những dòng máy lọc có màng lọc không khí. Theo cơ chế lọc không khí này, thiết bị sẽ sử dụng bộ lọc để làm sạch không khí. Cụ thể không khí ô nhiễm ở môi trường ngoài sẽ được quạt hút vào bên trong. Sau đó nhờ có chức năng xử lý không khí tại các lớp màng lọc mà không khí sạch được đưa ra ngoài.

Máy lọc không khí công suất lớn cho trường học

Bộ lọc trong những dòng máy lọc không khí công nghiệp theo cơ chế thụ động thường bao gồm nhiều lớn màng lọc khác nhau. Chúng có có những đặc tính riêng, cấu tạo, thành phần riêng. Có thể được làm từ bông, foam hoặc sợi thủy tinh,…

Các bộ lọc khí trong máy lọc không khí công nghiệp theo cơ chế thụ động

Như đã nói ở trên, các thiết bị lọc không khí công nghiệp theo cơ chế thụ động sử dụng nhiều lớp màng lọc. Mỗi lớp màng lọc lại thực hiện các chức năng xử lý không khí khác nhau. Điển hình như các chức năng cơ bản như lọc bụi, khử mùi, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút trong không gian. Các bộ lọc khí hay màng lọc không khí đặc trưng cho máy lọc không khí công nghiệp như sau:

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 120m2

  • Màng lọc thô: Đây là loại màng lọc có thể lọc sạch các loại bụi với kích thước lớn. Điển hình như lông động vật, tóc hay những loại tạp chất khác. 
  • Màng lọc than hoạt tính: Màng lọc than hoạt tính có tác dụng khử mùi hôi cứng đầu. Điển hình như mùi thức ăn,  khói thuốc, khói độc, khí thải…
  • Màng lọc HEPA: Đây là loại màng lọc có công nghệ sản xuất hiện đại nhất. Nó có khả năng làm sạch bụi mịn PM2.5. Đặc biệt có thêm chức năng tiêu diệt, loại bỏ các loại virus, vi khuẩn, bào tử nấm mốc, phấn hoa… Màng lọc Hepa có đường kính cực nhỏ tới 0,3 micromet.

Lưu ý gì khi sử dụng thiết bị lọc không khí theo cơ thế thụ động?

Khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp theo cơ chế thụ động, người dùng cần nắm rõ các lưu ý sau đây:

  • Vệ sinh màng lọc không khí định kỳ. Màng lọc không khí sẽ bị bám bụi sau một thời gian sử dụng. Chính vì thế người dùng cần tháo ra và vệ sinh bụi bẩn, tạp chất cũng như mùi hôi khó chịu. Trung bình sau từ 1-2 tháng nên tiến hành công việc này.
  • Thay màng lọc đúng thời hạn. Màng lọc nên được thay thế khi đến hạn sử dụng. Giúp đảm bảo khả năng xử lý không khí tốt nhất, duy trì tuổi thọ thiết bị.

Hiện nay, An vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên cung cấp máy lọc không khí công nghiệp nhập khẩu chính hãng từ các quốc gia trên thế giới. Đa dạng các thương hiệu cũng như chủng loại sản phẩm, mang đến cho khách hàng giải pháp hoàn hảo xử lý không khí cho không gian phòng lớn. Để nhận báo giá, tư vấn thiết bị theo nhu cầu, liên hệ chúng tôi ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675