Ngày nay, những chiếc máy lọ không khí công nghiệp không còn xa lạ với chúng ta. Nó giống như một người bạn hữu ích chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho gia đình hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người khi mua máy lọc không khí công nghiệp chỉ qua tâm đến màng lọc HEPA. Điều này có lẽ thiếu công bằng với những tính năng tuyệt vời mà mạng lọc than hoạt tính đem lại. Hôm nay mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về màng lọc này.

Lịch sử của than hoạt tính và ứng dụng máy lọc không khí

Nhiều người cho rằng than hoạt tính mới chỉ được biết đến trong thòi gian gần đây. Những xin thưa rằng, gần 2000 năm trước con người đã biết sử dụng đến chúng. Ứng dụng đầu tiên lúc ý là để làm sạch nguồn nước. sau này ứng dụng của than hoạt tính được nhiều hơn.Ở Trung Quốc, thế kỷ thứ 3 đã biết dung than hoạt tính trong việc sản xuất mực. Sau này, thế giới đã dùng than hoạt tính để tách màu của đường. Hay trong thế chiến thứ nhất nổ ra, người ta đã dung than hoạt tính để tạo nên mặt nạ phòng khí độc.

Than hoạt tính

Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính là một dạng của chất carbon. Họ dùng nhiệt độ để tách carbon ra khỏi cấu chúc vốn có của nó để tạo thành than Hoạt tính (Quá trình này còn được gọi là nhiệt hóa than). Than này có cấu trúc lỗ rỗng nhỏ, diện tích bề mặt lớn. Theo các nghiên cứu, một gram than hoạt tính có diện tích bề mặt lên đến 800 – 1000 mét vuông. Với diện tích bề mặt lớn như vậy, đây là chất tuyệt vời giúp lọc hút các chất độc hại

Ứng dụng của than hoạt tính trong các lĩnh vực

Với tính năng tuyệt vời của nó, than hoạt tính được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực:

· Ứng dụng vào ngành y tế

Than hoạt tính được sử dụng để chốc độc, xử lý việc uống thuốc quá liều lượng. Không những vậy, nó được dung để tầy trùng, giảm đầy hơi….

· Ứng dụng vào lĩnh vực công nghiệp máy lọc không khí

  • Với khả năng loại bỏ tạp chất trong nước, than hoạt tính được dùng để tạo ra lõi lọc trong sản xuất máy lọc nước
  • Với khả năng khử mùi, lọc khí tuyệt vời; Than hoạt tính được ứng dụng vào sản xuất nhiều mặt hàng như: Máy hút mùi nhà bếp, máy lọc không khí công nghiệp, khẩu trang…
Màng lọc than hoạt tính
Màng lọc than hoạt tính cho máy lọc không khí công nghiệp

· Ứng dụng về môi trường

Than hoạt tính có khả năng loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm trong nước và không khí như: xử lý làm sạch các sự cố do dầu tràn; Làm sạch nguồn nước; Làm sạch ngồn không khí…

· Ứng dụng về chăm sóc sắc đẹp

Than hoạt tính được ứng dụng vào một số sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như: dầu gội, sữa rửa mắt, kem tẩy da chết…

Màng lọc than hoạt tính trong máy lọc không khí công nghiệp

Nhận biết được công dụng tuyệt vời của than hoạt tính. Máy lọc không khí công nghiệp đã ứng dụng vào sản xuất ra màng lọc than hoạt tính. Tuy nhiên bản thân than hoạt tính không thể nào loại bỏ mọi độc tố ở trong không khí. Do vậy, các nhà sản xuất đã kết hợp với các chất khác để tăng khả năng lọc.

Than hoạt tính thường được kết hợp với Zeolite – Một khoáng chất có khả năng hấp thụ các ion và các phân tử. Nó giúp kiểm soát mùi và loại bỏ độc tố.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 50m2

Đối với những độc tố mà than hoạt tính khó loại bỏ như Hydrogen sulfide hay Formaldehyde. Các nhà sản xuất đã kết hợp thêm Alumina hoặc Kali iodua

Một số người bị dị ứng với các mùi hóa chất như: nước tẩy rửa, nước hoa, các chất kích thích….màng lọc than hoạt tính này sẽ giúp giải quyết những vấn đề đó hiệu quả.

Với những công năng đặc biệt hữu ích của màng lọc than hoạt tính trong máy lọc không khí công nghiệp; Hy vọng quý vị sẽ có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm này. Qua đó, lựa chọn cho mình những chiếc máy phù hợp.

Còn điều gì thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chu đáo.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Để lại một bình luận

0977672675
Contact