Thực tế cho thấy việc sử dụng giàn giáo khi làm việc trên cao để lại rất nhiều vấn đề bất cập. Chính vì thế, xe nâng người là, việc trên cao được ra đời như một thiết bị hiện đại, ứng dụng những công nghệ sản xuất tốt nhất. Trong đó, xe nâng người Boom Lift đang được người dùng ưa chuộng sử dụng hiện nay.

Xe nâng người làm việc trên cao Boom Lift là gì?

Xe nâng người làm việc trên cao Boom Lift có rất nhiều tên gọi khác nhau. Ví dụ như xe Boom Lift, xe nâng tự hành, thiết bị nâng người, thang nâng người tự hành… Đây là loại xe chuyên dùng sử dụng để phục vụ cho những hoạt động trên cao, cần đảm bảo sự an toàn.

Xe nâng người làm việc trên cao 26 mét

Nói một cách dễ hiểu, xe nâng người Boom Lift là một giải pháp thay thế hoàn hảo so với việc sử dụng giàn giáo truyền thống. Thiết bị cũng có tính lưu động hơn khi cần phải di chuyển giữa các địa điểm khác nhau. 

Hơn nữa, nếu xét dựa trên độ bền thì xe nâng người làm việc trên cao Boom Lift được đánh giá cao hơn nếu đem so sự bền bỉ so với các dòng sản phẩm khác.

Động cơ và độ cao làm việc của xe nâng người làm việc trên cao Boom Lift

Để vận hành xe nâng Boom Lift có rất nhiều cách. Hiểu đơn giản hơn thì dòng xe này được hoạt động dựa trên nhiều loại động cơ. Đó có thể là động cơ điện, động cơ ắc quy, động cơ diesel. 

Người dùng muốn lựa chọn động cơ xe nâng người làm việc trên cao Boom Lift phù hợp cần căn cứ vào môi trường làm việc, đặc thù công việc. Bởi lựa chọn động cơ xe không đơn thuần chỉ liên quan đến nhu cầu vận hành. Nó còn đáp ứng một số điều kiện khi làm việc trong môi trường đặc thù.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

Về độ cao làm việc của xe nâng người Boom Lift sẽ giao động trong khoảng lớn. Giúp đáp ứng mọi yêu cầu cũng như tính chất công việc trong thi công, sản xuất. Xe nâng người trên cao Boom Lift có tầm vươn trong khoảng từ 5- 50m.

Ứng dụng thực tế của xe nâng người Boom Lift

Chính vì chiều cao làm việc của thang nâng người Boom Lift khá lớn, đa dạng. Vậy nên thiết bị có rất nhiều ứng dụng trong đời sống, sản xuất cũng như thi công công trình. Cụ thể như sau.

  • Hoạt động thi công công trình xây dựng, xây dựng chung cư, nhà cao tầng…
  • Vệ sinh nhà cao tầng, công ty như lau rửa kính, sơn sửa tường.
  • Xe nâng người làm việc trên cao Boom Lift hỗ trợ lắp đặt tàu biển.
  • Phục vụ trong ngành công nghiệp hàng không.
  • Phục vụ trong lĩnh vực truyền thông, lắp biển quảng cáo. 
  • Cắt tỉa cây xanh đô thị.

Lưu ý gì trước khi vận hành xe nâng người để đảm bảo an toàn

Để vận hành xe nâng người không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa, làm việc với độ cao lớn, mọi trường hợp đều có thể xảy ra. Vì vậy, trước khi vận hành xe nâng người làm việc trên cao, người dùng cần lưu ý những điều sau.

  • Kiểm tra xe trước khi vận hành

Bởi đặc thù công việc là làm việc trên cao, khá nguy hiểm. Vậy nên người dùng cần kiểm tra qua một lượt xe trước khi vận hành. Kiểm tra lốp xe có đủ căng hay không, hệ thống điều khiển có đang hoạt động tốt, bộ phận cảm biến ra sao…

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

  • Cần bảo dưỡng xe định kỳ

Bất cứ máy móc, thiết bị công nghệ nào muốn hoạt động lâu dài đều cần bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Xe nâng người trên cao Boom Lift cũng không phải là sản phẩm ngoại lệ. Việc bảo trì bảo dưỡng đóng vai trò quan trọng trong thời gian vận hành xe nâng bởi nó quyết định đến sự an toàn.

Khi thực hiện các công việc trên cao đòi hỏi người điều hành xe nâng cần được đào tạo bài bản. Hiểu rõ về từng dòng xe cũng như cách điều khiển, vận hành xe. Như vậy mới đảm bảo sự an toàn, tính hiệu quả của công việc.

Những thông tin cơ bản về xe nâng người trên cao Boom Lift đã được An Vượng Phát nêu ra trong bài viết. Để được tư vấn về thiết bị xe nâng phù hợp, chọn độ cao phù hợp với yêu cầu công việc, hãy liên hệ chúng tôi theo.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675