Một thực trạng đáng buồn đang diễn ra và ngày càng nghiêm trọng; Đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển đó là tình trạng ô nhiễm không khí. Việt Nam cũng không nằm ngoài thực trạng trên. Để hạn chế tác động của tình trạng này, máy lọc không khí công nghiệp được ra đời. Liệu chiếc máy có thể gải quyết được tất cả những vấn đề về ô nhiễm không khí hiện nay? Cùng tìm hiểu với mình nhé.

Thực trạng ô nhiễm không khí và sự cần thiết của máy lọc không khí công nghiệp

· Thực trạng ô nhiễm không khí

Không khí là phần rất quan trọng đối với sự sống nói chung trong đó có con người. Nhưng đã từ lâu, cái phần quý giá này đang dẫn bị ô nhiễm. Môi trường không khí bị ô nhiễm đến từ: Hoạt động sản xuất của con người, giao thông – vận tải, xây dựng…Việt Nam ta trong năm 2020, rất nhiều ngày có chất lượng không khí ở mức rất xấu. Đặc biệt trong tháng 10 năm 2020, ở Hà Nội chất lượng không khí rất tệ. Lượng bụi mịn PM2.5 đạt mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Có những ngày chất lượng không khí nước ta nằm trong Top đầu thế giới về ô nhiễm. Tình trạng này càng kéo dài sẽ gây hại đến sức khỏe của người dân.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

· Tác động ô nhiễm không khí đến sức khỏe con người

Không khí bị ô nhiễm ở mức độ cao và kéo dài trong nhiều ngày sẽ rất nguy hiểm; Nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân và sinh ra rất nhiều bệnh. Đặc biệt các bệnh về đường hô hấp, ung thư, đột quỵ….Đặc biệt là người già và trẻ em là những đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Trên thế giới, hàng năm có trên 7 triệu ca thiệt mạng do ô nhiễm không khi; ở Việt Nam con số này là khoảng hơn 60 nghìn – Một con số đáng báo động.

· Sự cần thiết của máy lọc không khí công nghiệp

Nhận thấy tác hại vô cùng to lớn của ô nhiễm không khí đối với con người. Do vậy các nước trên thế giới đang nỗ lực nhằm hạn chế và ngăn chặn thực trạng này. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên các biện pháp đưa ra cần một khoảng thời gian dài mới dần có tác dụng. Trong lúc ấy, các sản phẩm máy lọc không khí công nghiệp nổi lên như một xu thế. Nó giúp cải thiện chất lượng môi trường không khí ngay lập tức.

Ưu điểm và nhược điểm của máy lọc không khí công nghiệp

· Ưu điểm

  • Khử mùi hôi khó chịu,mùi thức ăn, mùi thuốc lá….trọng phòng
  • Làm sạch bụi trong không khí đặc biệt là bụi mịn có kích thước siêu nhỏ PM2.5
  • Loại bỏ các vi khuẩn, vi rút, những hóa chất trong không khí và các tác nhân gây dị ứng
  • Bù ẩm giúp bầu không khí dễ chịu, thư thái trong những ngày hanh khô
  • Nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và vận hành

Máy lọc không khí công nghiệp

· Nhược điểm

  • Máy vẫn chưa có nhiều máy công xuất lớn phục vụ ở không gian rộng
  • Nhiều dòng máy chỉ được trang bị một lớp lọc thô và 1 lớp lọc Hepa làm ảnh hưởng đến khả năng lọc, khử mùi và tuổi thọ của các màng lọc
  • Màng lọc HEPA chưa thể lọc hết 100% bụi bẩn

Vậy máy lọc không khí công nghiệp có thể xử lý tất cả vấn đề về ô nghiễm không khí?

Câu trả lời là không, Vì màng lọc HEPA tốt nhất bây giờ cũng chỉ lọc được 99.995% bụi bẩn. Tuy nhiên không có gì là tuyệt đối được cả. Với những ưu điểm mà chiếc máy này mang lại đây vẫn là một sự lựa chọn tốt nhất. Nó sẽ thay bác sỹ bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn; Trả lại một bầu không khí trong sạch, tươi mát.

Hãy bảo vệ sức khỏe của gia đình và người thân sớm nhất khi có thể nhé! Hy vọng với những điều mình chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được cho các bạn:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675