Xe nâng người dạng cắt kéo là một trong những dòng xe nâng người làm việc trên cao được ưa chuộng hiện nay. Dòng xe này mang nhiều ưu điểm nổi trội, giúp con người thực hiện những công việc trên cao an toàn, hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu xe nâng dạng cắt kéo trong bài viết dưới đây.

Xe nâng người làm việc trên cao dạng cắt kéo là gì?

Xe nâng người làm việc trên cao dạng cắt kéo là loại xe chỉ nâng hạ được theo chiều thẳng đứng. Xe sử dụng cơ cấu liên kết, phần thân được gấp hình chữ “X” chéo. Xe chuyển động lên cao bằng cách đặt áp lực vào bộ phận hỗ trợ thấp nhất. Lúc vận hành làm kéo dài mô hình chữ X qua lại. Đẩy sàn lên theo chiều dọc.

Xe nâng người
Xe nâng Zoomlion ZS1212DC

Xe nâng người dạng cắt kéo cũng có phần mở rộng sàn. Điều này cho phép tiếp cận gần hơn đến khu vực làm việc. Giúp khắc phục khả năng chuyển động của xe chỉ theo chiều thẳng đứng. 

Việc chuyển động lên cao của khung xe có thể thực hiện bằng thủy lực, khí nén hoặc cơ cấu cơ khí.Thiết bị nâng người làm việc trên cao dạng cắt kéo có thể không cần cấp điện để hạ. Nó dùng chính trọng lực trong cơ cấu xe để tạo áp lực xả thủy lực hoặc khí nén. 

Đây cũng chính là lý do vì sao xe nâng dạng cắt kéo được sử dụng phổ biến. Bởi nó đưa ra một giải pháp an toàn để người vận hành có thể xuống dưới dễ dàng chỉ bằng cách mở một van tay. 

Các đặc điểm của xe nâng người làm việc trên cao dạng cắt kéo

So với những dòng xe nâng người làm việc trên cao khác, đặc điểm nhận biết của xe nâng dạng cắt kéo là chỉ nâng lên và hạ xuống được theo một chiều thẳng đứng duy nhất. Phần khung xe được cấu tạo bởi các thanh thép chéo. Chúng được xếp hình chữ X.

Xe nâng người làm việc trên cao 12m-14m

Một số đặc điểm của xe nâng dạng cắt kéo như sau.

  • Xe chỉ nâng lên và hạ xuống, làm việc theo chiều thẳng đứng.
  • Xe có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi di chuyển.
  • Xe cắt kéo có kết cấu đơn giản, dễ dàng sử dụng. Dễ dàng tiến hành các công việc bảo dưỡng, sửa chữa đơn giản.
  • Xe hoạt động có tính bình ổn cao.
  • Xe nâng cắt kéo có thời gian nâng lên hạ xuống nhanh bởi xe chỉ vận hành theo phương thẳng đứng.

Những công việc cần sử dụng xe nâng dạng cắt kéo

Như đã nói ở trên, thiết bị nâng người làm việc trên cao dạng cắt kéo có thiết kế nhỏ gọn. Ưu điểm của sản phẩm là có thể gấp gọn lại. Đặc biệt thuận lợi khi sử dụng trong nhà. Sử dụng trong các kho xưởng, các nhà máy sản xuất hay các hoạt động lắp đặt, sửa chữa trong nhà. 

Xe nâng người dạng cắt kéo rất thích hợp sử dụng trong nhà. Điển hình như trong nhà máy, nhà xưởng sản xuất, chế biến thực phẩm. Tốt nhất nên lựa chọn xe nâng người làm việc trên cao dạng cắt kéo điện. Mục đích là để không thải khí làm ảnh hưởng sản phẩm.

Xe nâng người Zoomlion

Xe nâng cắt kéo có thể sử dụng ngoài trời ở những nơi có địa hình bằng phẳng. Bởi với tính chất xe là chỉ làm việc theo phương thẳng đứng. Với những địa hình gồ ghề khá nguy hiểm. Đối với những nơi địa hình gồ ghề thì nên chọn loại xe cắt kéo sử dụng động cơ diesel bánh lốp địa hình. Nó sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho người công nhân, người điều khiển. 

Ngoài ra, thiết bị nâng người dạng cắt kéo có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực khác. Ví dụ như sau:

  • Vệ sinh tòa nhà văn phòng.
  • Cứu hộ.
  • Quay phim chụp ảnh.
  • Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cơ điện trên cao…

Mua xe nâng người dạng cắt kéo ở đâu giá tốt nhất?

Hiện nay, xe nâng người làm việc trên cao dạng cắt kéo khá phổ biến. Tuy nhiên, chất lượng chưa có sự đồng đều. Tình trạng hàng kém chất lượng làm khách hàng băn khoăn trong các sự lựa chọn. Vậy, đâu là địa chỉ tham khảo tốt nhất các dòng xe nâng người?

An Vượng Phát là đơn vị chuyên phân phối, nhập khẩu các thiết bị thiết bị nâng người làm việc trên cao của nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay. Điển hình như Genie, JLG…. Để được tư vấn chi tiết sản phẩm, liên hệ với:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Để lại một bình luận

0977672675
Contact