Hiện nay, môi trường càng ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Trong đó môi trường không khí bị tác động rất mạnh. Khi nguồn không khí ô nhiễm, nó chứa đựng nhiều các tác nhân gây hại cho cơ thể con người – Đặc biệt trong môi trường bệnh viện. Tại đây còn chứa thêm nhiều các vi khuẩn, vi rút, nấm mốc…Gây bệnh. Các mầm bệnh này rất nguy hiểm, nó dễ dàng lây lan, phát tán cho nhiều người tiếp xúc với nó. Để đối phó lại với tình trạng này, nhiều bệnh viện đã chọn giải pháp máy lọc không khí công nghiệp. Với sự lựa chọn này sẽ giúp chất lượng không khí bệnh viện trở nên trong sạch hơn. Hãy cùng mình đi tìm hiểu về chiếc máy này dưới đây nhé.

Thực trạng chất lượng không khí tại các bệnh viện

Bệnh viện là nơi tiềm ẩn rất nhiều những nguy hiểm đến cơ thể con người. Đây là nơi các bệnh nhân nhiễm các bệnh lý thường xuyên qua lại, tiếp xúc với những người xung quanh. Trong những bệnh nhân này, có người mắc bệnh không lây qua đường không khí. Nhưng không ít bệnh mà môi trường không khí chính là nơi chung gian truyền bệnh như lao, SARS-CoV-2…Điều này là hết sức nguy hiểm. Chỉ một chút bất cẩn thì bệnh viện sẽ trở thành nơi lây lan phát tán dịch bệnh cho cộng đồng.

Không gian ngột ngạt bên trong bệnh việna

Không những vậy, tình trạng ô nhiễm không khí cũng tiềm ẩn rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nó gây nguy hại đến sức khỏe cho các bệnh nhân, cán bộ nhận viên…tại bệnh viện.

Để đối phó lại với những nguy cơ này, nhiều bệnh viện đã lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp như một giải pháp hữu hiệu nhất để trang bị cho các phòng bệnh

Máy lọc không khí công nghiệp làm sạch không khí như thế nào?

Cấu tạo và chức năng của máy lọc không khí công nghiệp:

  • Vỏ máy: Phần này thường được tạo thành từ nhựa cứng giúp bảo vệ linh kiện bên trong máy, chống va đập…
  • Màng lọc không khí: Thường được chia thành 3 phần ( Có những máy sẽ có nhiều hoặc ít hơn số màng lọc)
Công nghệ lọc của máy lọc không khí
Công nghệ lọc của máy lọc không khí

+ Màng lọc thô: màng lọc này có tác dụng ngăn cản bụi bẩn kích thước lớn, lông đông vật…

+ Màng lọc than hoạt tính: màng lọc này giúp thanh lọc những mùi khó chịu như mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi hôi…

+ Màng lọc Hepa: Đây là màng lọc cực kỳ quan trọng. Nó giúp loại bỏ 99.995% các loại bụi mịn siêu nhỏ như PM2.5, các loại vi khuẩn, virut gây bệnh…Trả lại một bầu không khí trong lành, tươi sạch cho không gian phòng

  • Quạt hút: Đây là bộ phận rất quan trọng. Nó giúp hút không khí bên trong phòng qua các lõi lọc và trả lại luồng khí sạch cho gian phòng.

Nguyên Lý Hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

Khi máy lọc không khí công nghiệp được vận hành quạt hút sẽ hút không khí qua các lưới lọc và trả lại môi trường luồng khí sạch. Trong luồng khí đưa ra đó có chứa các ion âm. Các ion này sẽ bám lấy các vi khuẩn, khói bụi…Các vật chất đã được ion âm bám vào sẽ bị thanh điện tích dương giữ lại trong quá trình không khí bị hút vào lưới lọc. 

Máy lọc không khí công suất lớn cho trường học

Vào những ngày thời tiết khô, máy lọc không khí công nghiệp còn có thêm chức năng bù ẩm. Đây là một chức này hết sức tuyệt vời đối với những nơi có độ ẩm thấp. Nó giúp cân bằng ẩm độ, làm không khí dễ chịu hơn, da không bị khô.

Hiệu quả đã được chứng minh. Tại nhiều bệnh viện như bệnh viện nhi trung ương, bệnh viện nhiệt đới trung ương, bệnh viện Bạch Mai…Sau khi lắp đặt máy lọc không khí công suất lớn chất lượng không khí đã được cải thiện rõ rệt. Các chỉ số chất lượng không khí tại các phòng lắp đặt đã về mức tốt, các tác nhân gây bệnh trong không khí đã gần như được loại bỏ. 

Các bệnh viện lớn đã thấy hiệu quả tuyệt vời của máy lọc không khí công suất lớn. Các bạn còn chần chờ gì nữa. Hãy tìm cho mình một chiếc máy lọc không khí công nghiệp cho gia đình và người thân- Vì một sức khỏe tốt


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675