Máy lọc không khí công nghiệp đã không còn xa lạ với người tiêu dùng trong nước. Đây là một tín hiệu tích cực;  Cho thấy sự quan tâm của người tiêu dung cho sức khỏe của bản thân đã được chú trọng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc máy một cách hiệu quả. Sử dụng sai cách sẽ làm giảm khả năng làm sạch không khí; Giảm tuổi thọ của các màng lọc và máy; hao tổn nhiều chi phí cho việc vận hành…. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những quan niệm sai lầm trong cách sử dụng để tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc

Không cần đóng cửa khi mở máy lọc không khí công nghiệp

Nhiều người cho rằng khi máy lọc không khí công nghiệp đang hoạt động thì không cần đóng cửa. Họ cho rằng khi máy hoạt động, những tác nhân gây hại trong không khí sẽ được loại bỏ nên đóng cửa là không cần thiết.

Máy lọc không khí công nghiệp

Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm. Trong quá trình chúng ta cho máy lọc không khí công nghiệp hoạt động; Khi ấy máy phải làm việc để loại bỏ bụi, vi khuẩn, các chất độc hại trong không khí. Lúc ấy mở cửa ra là tạo điều kiện cho những tác nhân gây hại bên ngoài xâm nhập vào trong căn phòng của bạn. Nó làm giảm khả năng làm sạch không khí trong phòng; Tạo sức ép lớn lên chiếc máy lọc và làm giảm tuổi thọ của máy.

Cứ bật hết các chế độ tốt nhất của máy

Một quan niệm không tốt khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp đó là cứ bật hết các chế độ của máy mà không để ý tới chế độ đó có phù hợp với mình hay không. Điều này gây tiêu tốn năng lượng mà chưa chắc đã đem lại kết quả như mong muốn

  • Luôn bật chế độ khử khuẩn, nấm mốc

Đây là quan niệm sai. Chế độ khử khuẩn, nấm mốc chỉ thực sự có hiệu quả trong khoảng thời gian từ 4-6 giờ. Sau khoảng thời gian này ta nên tắt đi để tiết kiệm năng lượng.

  • Để cánh quạt máy lọc không khí công nghiệp tập chung về một hướng

Không nên để cánh quạt máy lọc không khí chỉ tập chung về một hướng. Làm như vậy sẽ làm tăng thời gian để làm sạch không khí trong phòng, gây tiêu tốn điện năng. Do vậy, ta nên để quạt ở chế độ đảo chiều. Chế độ này giúp luồng khí lan tỏa đều trong phòng, làm tăng khả năng làm sạch không khí.

Máy lọc không khí cho gia đình

  • Bật chế độ ozone và ion âm liên tục

Không phủ nhận rằng khi lọc không khí với chế độ này sẽ giúp không khí sạch hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chế độ này; Bật liên tục trong thời gian dài lại không phải là tốt. Nó gây ra sự khó chịu, thậm chí có mùi giống giống với mùi mà ta gặp tại các bệnh viện. 

Di chuyển máy đến các vị trí khác mà không tắt máy

Đây là điều mà rất nhiều người mắc phải. Một suy nghĩ rất đơn giản là “ di chuyển có một chút thôi, không sao đâu”. Tuy nhiên, khi máy đang hoạt động mà ta di chuyển máy như vậy rất dễ gây chập điện. Điều này gây nguy hiểm với người sử dụng và mất an toàn điện trong gia đình

Không vệ sinh máy lọc không khi công nghiệp

Đây là điều cũng hay xảy ra. Vì người sử dụng cho rằng mới hoạt động được một thời gian chưa cần vệ sinh. Hay tâm lý chần chừ nhứ “Vài hôm nữa vệ sinh cũng được, không sao đâu”…Nhưng lâu ngày mà không vệ sinh, bụi bẩn tích tụ nhiều. Nó sẽ qua quạt thoát ra ngoài môi trường gây nên tình trạng ô nhiễm ngược lại bầu không khí.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 50m2 là sản phẩm giúp lọc không khí trọng sạch. Do vậy màng lọc rất nhanh bị bẩn. Chúng ta thường xuyên kiểm tra xem tình trạng bộ lọc của máy. Nếu bụi bẩn nhiều chúng ta nên tiến hành vệ sinh nhằm loại bỏ bụi bẩn gây hại. Tiến hành thay các màng lọc theo định kỳ giúp máy hoạt động tốt.

ứng dụng máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc nào cũng được miễn là rẻ và chất lượng tốt

Đây là suy nghĩ của không ít người khi đi mua máy lọc không khí công nghiệp. Họ không xem xét máy đó có công suất phù hợp với không gian mình định đặt máy không. Dẫn đến không ít trường hợp mua máy công suất nhỏ hơn nhiều so với diện tích phòng lắp đặt. Điều này làm giảm khả năng làm sạch, không khí không được làm sạch toàn diện

Đặt máy vị trí nào cũng được

Không ít người khi mua máy lọc không khí công suất lớn về chọn đặt máy ở nơi khuất, sát tường. Họ nghĩ để như vậy sẽ gọn và đỡ vướng. Tuy nhiên, việc làm đó vô tình hạn chế khả năng làm sạch không khí của máy. Máy sẽ khó mà hút được không khí trong phòng một cách tốt nhất để làm sạch. Do vậy, các nhà kỹ thuật khuyên chúng ta nên để máy cách tường khoảng một mét. Như vậy khả năng làm sạch không khí của máy sẽ được tối ưu nhất.

Qua những chia sẻ trên, hy vọng quý vị đã nắm được cách vận hành một chiếc máy lọc không khí. Chúc quý vị có được một sức khỏe tốt nhờ vào chiếc máy lọc không khí công nghiệp tuyệt vời này.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675