Luyện kim là quá trình tạo ra các sản phẩm kim loại từ quặng. Đây là một trong những ngành có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế. Trên thực tế, quá trình luyện kim cần sử dụng nguồn nước đạt độ tinh khiết cao, không lẫn tạp chất. Lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp sẽ giúp giải quyết tối ưu hoá vấn đề này.

Đặc điểm của máy lọc nước RO công nghiệp cho sản xuất luyện kim

Máy lọc nước RO công nghiệp là dòng máy có công suất lớn, khả năng tạo ra khối lượng nước có thể lên đến hàng trăm nghìn lít/giờ.

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn
Hệ thống lọc nước RO công suất lớn

Về cấu tạo, thiết bị được lắp ráp từ 5 bộ phận chính:

  • Bộ phận lọc thô: Lọc thô có nhiệm vụ loại bỏ sơ bộ lượng tạp chất lớn có trong nước. Bao gồm: bùn đất, phù du, phèn, nước cứng, kim loại nặng… Khoang lọc thô thường lắp đặt 3 cột lọc xếp liền kề, chứa các vật liệu như: Cát thạch anh, than hoạt tính, hạt Cation…
  • Màng lọc RO: Màng lọc RO được cấu tạo từ các sợi thuỷ tinh. Kích thước khe hở của màng khoảng 0.0001 micron. Màng có khả năng lọc sạch các nguồn gây hại có kích thước lớn hơn lưới lọc. Do đó, đây được xem là giai đoạn lọc chính của máy.
  • Khử khuẩn: Bao gồm các linh kiện như: Đèn UV, màng lọc xác và bồn sục khoáng Ozone.
  • Bơm nước: Được tích hợp 3 máy bơm cao áp, mục đích nhằm duy trì áp suất cho hệ thống. Đồng thời, rút ngắn thời gian lọc trên một chu trình.
  • Bộ điều khiển: Có khả năng điều khiển hệ thống một cách tự động hoá. Bộ điều khiển được cấu tạo từ các bảng vi mạch điện tử.

Ứng dụng của máy lọc nước RO công nghiệp cho sản xuất luyện kim

Việc ứng dụng máy lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất luyện kim sẽ phục vụ các hoạt động sau:

Nước cung cấp đạt chuẩn cho quá trình sản xuất

Một số công đoạn luyện kim cần đến nguồn nước như: Cán, cắt kim loại; Tạo hình, Đúc… Do đây là các công đoạn cần độ chính xác cao, nên nguồn nước sử dụng phải đạt một số yêu cầu cơ bản. Bao gồm hàm lượng tạp chất không vượt quá 0.1%, nước trong, không màu, không mùi.

Hệ thống lọc nước với thiết kế đa tầng lọc sẽ đáp ứng yêu cầu chất lượng nguồn nước thông qua 3 giai đoạn:

  • Lọc thô: Loại bỏ sơ bộ nguồn nước cấp.
  • Lọc tinh: Tách các phân tử nước ra khỏi hợp chất gây hại, bao gồm cặn bẩn, hợp chất hữu cơ, vô cơ, vi khuẩn…
  • Khử khuẩn: Sử dụng đèn UV triệt tiêu các vi sinh vật còn sót lại trong nước. 

Nước từ máy lọc nước RO công nghiệp làm mát cho hệ thống máy móc, thiết bị, cho lò luyện 

Ngoài việc cung cấp nước cho hoạt động sản xuất, nguồn nước tạo ra từ hệ thống lọc công nghiệp còn có thể sử dụng như một dung dịch hạ nhiệt cho máy móc, thiết bị, lò luyện…

Máy lọc nước RO tạo nguồn nước sạch cho sản xuất
Máy lọc nước RO tạo nguồn nước sạch cho sản xuất

Khối lượng nước tạo ra trong một giờ của máy lọc có thể lên đến hàng trăm nghìn lít. Do đó, chủ đơn vị sẽ không cần lo lắng về vấn đề thiếu hụt nguồn nước cấp. 

Nước sử dụng cho quá trình xử lý, vệ sinh sản phẩm cuối cùng

Sau khi kết thúc quá trình luyện kim, các thành phẩm sẽ được đi qua bể nước. Mục đích để loại bỏ các mạt bám trên bề mặt, cũng như làm hạ nhiệt cho sản phẩm. 

Báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp cho hoạt động sản xuất 2024 

Là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực phân phối máy lọc nước công nghệ cao, An Vượng Phát tự tin mang đến cho quý vị các dòng sản phẩm máy lọc nước tốt nhất, với mức giá tối ưu.

An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp trên toàn quốc
An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp trên toàn quốc

Khi mua máy lọc nước công nghiệp tại An Vượng Phát, bạn sẽ được nhận thêm nhiều ưu đãi cho lần mua hàng tiếp theo. Hoặc sử dụng các dịch vụ cung cấp từ An Vượng Phát như: Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa tại nhà; Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến (miễn phí); Dịch vụ lắp đặt, vận hành trọn gói; …

Trên đây là một số thông tin chúng tôi giới thiệu đến các bạn về dòng máy lọc nước RO công nghiệp. Nếu cần thêm thông tin về sản phẩm, quý khách vui lòng gọi đến số 0977 672 675.

Để lại một bình luận

0977672675
Contact