Nước ô nhiễm là nguồn nước chứa nhiều tạp chất và vi khuẩn gây hại. Nguồn nước được hình thành do tình trạng xả nước thải trực tiếp ra môi trường của con người. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO liệu có giải quyết được vấn đề này? Bài viết sau đây sẽ cho câu trả lời rõ nhất.  

Ứng dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong lọc nước ô nhiễm

Tính đến thời điểm hiện tại, có đến hơn 80% nguồn nước tự nhiên bị ô nhiễm. Nguyên nhân lớn nhất là do thói quen sinh hoạt của con người. Việc xả thẳng nguồn nước thải bao gồm nước thải sinh hoạt, nước thải nông nghiệp, nước thải công nghiệp… ra ngoài môi trường, làm thay đổi tính chất nguồn nước. Từ đó tạo nên tình trạng ô nhiễm sông hồ, hoặc thậm chí là cả nguồn nước ngầm. 

Việc sử dụng nước ô nhiễm làm giảm sức đề kháng. Lâu dần sẽ chuyển biến thành bệnh lý như: sỏi thận, kiết lỵ, viện da, suy thận… Hoặc có thể làm xuất hiện các tế bào ung thư. 

Máy lọc nước RO công nghiệp 250L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp 250L/h

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được thiết kế với đặc điểm đa tầng lọc. Nước ô nhiễm được xử lý thông qua 3 giai đoạn chính: thô, tinh và khử khuẩn. Thiết bị tạo ra nguồn nước có độ tinh khiết cao, chất lượng đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Chi tiết các bước hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm bẩn

Như đã đề cập ở trên, quá trình xử lý nước ô nhiễm sẽ bao gồm 3 giai đoạn cơ bản:

Giai đoạn lọc thô

Lọc thô là quá trình sử dụng các vật liệu lọc chuyên dụng, giúp xử lý sơ bộ nguồn nước. Trong khoang lọc thô được thiết kế với 3 cột lọc nối tiếp nhau.

  • Cột lọc số 1: Chứa vật liệu lọc tầng lần lượt là sỏi đỡ, cát thạch anh, cát mangan. Cột lọc có nhiệm vụ loại bỏ tạp chất và một số kim loại chứa trong nước. Phổ biến là asen, sắt và chì. 
  • Cột lọc số 2: Toàn bộ được lấp đầy bởi than hoạt tính. Đây là loại vật liệu có khả năng lọc bỏ phèn, cùng một số hợp chất gây màu, gây mùi cho nước. 
  • Cột lọc số 3: Có hạt Cation với chức năng làm mềm nước. Khi hoạt động hạt Cation sẽ sản sinh ra ion trao đổi với các ion nước cứng bao gồm Ca2+, Mg2+. 

Giai đoạn lọc tinh xử lý nước nhiễm bẩn ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO 

Lọc tinh là tầng lọc chính của hệ thống lọc nước. Lọc tinh được thiết kế ứng dụng các công nghệ tiên tiến, cụ thể là công nghệ RO. Công nghệ RO có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước cấp. Bao gồm nước giếng khoan, nước nhiễm mặn, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm tạp chất…

Bộ phận lọc tinh xử lý nguồn nước tinh khiết
Bộ phận lọc tinh xử lý nguồn nước tinh khiết

Màng lọc RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược (gọi tắt là RO). Kích thước khe hở của màng vô cùng nhỏ, chỉ khoảng 0.0001 micron. Do đó, màng lọc này có thể lọc sạch 99.99% lượng cặn bẩn, vi khuẩn và một số hợp chất gây hại cho con người. 

Khoang khử khuẩn, bù khoáng lắp trong máy lọc nước công nghiệp

Bộ khử khuẩn được tạo ra nhằm mục đích nâng cao chất lượng nước sau lọc. Với hệ thống đèn UV, nước sẽ được tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn còn sót lại. Sau đó thải ra bên ngoài bằng màng lọc siêu vi. 

Ngoài ra, đối với nguồn nước dùng để uống, người ta còn lắp đặt thêm bộ sục khoáng hydro. Mục đích là bổ sung thêm lợi khuẩn, cùng một số khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nước tạo ra sẽ có vị ngọt thanh, nhưng vẫn đảm bảo được độ tinh khiết theo yêu cầu nước uống của Bộ Y tế.

Tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp lọc nước ô nhiễm

Máy lọc nước công nghiệp RO được kết hợp nhiều tính năng, trong đó có lọc nước tự động, lọc nước đa trạng thái, tự động vệ sinh hệ thống sau mỗi lần lọc… Tuy nhiên, các tính năng này thường đi đôi với chi phí lắp đặt. Vậy nên, bạn cần có sự lựa chọn đúng đắn nhằm đảm bảo tối ưu chi phí, đảm bảo sản phẩm có chất lượng cao. 

An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp chính hãng, giá tốt
An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp chính hãng, giá tốt

An Vượng Phát là đơn vị cung cấp máy lọc nước công nghiệp uy tín hiện nay. Đến với An Vượng Phát, người dùng sẽ nhận được những sản phẩm chất lượng, kết hợp với chính sách bán hàng ưu đãi. Công ty thực hiện trọn gói dịch vụ, từ tư vấn thiết kế, báo giá, lắp đặt, vận hành, cho đến sửa chữa, bảo dưỡng. Với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, hỗ trợ lắp đặt chuyên nghiệp, xử lý nhanh chóng các vướng mắc người dùng gặp phải, 

Để nhận báo giá, tư vấn hệ thống lọc nước công nghiệp RO, quý khách vui lòng gọi đến số hotline An Vượng Phát: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675