Để vận hành tốt xe nâng người làm việc trên cao cần có những tiêu chuẩn, điều kiện bắt buộc. Những điều kiện này sẽ được áp dụng với người điều khiển xe, với chính dòng xe và với môi trường làm việc. Cụ thể những yêu cầu này ra sao? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ mang đến bạn câu trả lời chi tiết nhất.

Yêu cầu đặt ra với người vận hành xe nâng người làm việc trên cao

Khi điều khiển xe nâng người làm việc trên cao, vai trò của người điều khiển là vô cùng quan trọng. Tuy dòng sản phẩm này không khó khăn trong việc vận hành nhưng cũng đòi hỏi người thi công có những kiến thức chuyên môn nhất định.

Xe nâng người làm việc trên cao 18 mét

Cụ thể hơn, những yêu cầu đối với người vận hành xe nâng người như sau:

  • Người vận hành xe là những người được đào tạo qua trường lớp. Được tham gia khóa học huấn luyện đào tạo nghiêm chỉnh về an toàn cũng như quy trình vận hành xe. 
  • Trước khi vận hành thì cần đọc kỹ hướng dẫn bởi trên thị trường có rất nhiều dòng xe nâng người trên cao. Chúng sẽ khác nhau về kiểu dáng, cách vận hành…
  • Họ phải luôn theo dõi tình trạng máy xem có vấn đề gì xảy ra không và ghi lại lịch sử dụng.
  • Trong quá trình vận hành xe không được rời khỏi sàn thao tác. Đặc biệt là khi đang ở vị trí nâng để tránh gây nguy hiểm. 

Yêu cầu đối với thiết bị xe nâng người làm việc trên cao

Đối với xe nâng người làm việc trên cao, thiết bị cần đảm bảo sự an toàn trong quá trình thi công. Hơn nữa, người dùng cần kiểm tra tình trạng xe trước khi sử dụng để đảm bảo chắc chắn rằng không có vấn đề gì xảy ra. 

Xe nâng người làm việc trên cao 30 mét

  • Người dùng cần kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ đúng quy trình của nhà sản xuất. Điều này sẽ giúp thiết bị luôn trong trạng thái an toàn, chạy tốt để sẵn sàng làm việc. 
  • Trước khi vận hành xe nâng người trên cao cần xem xét, đảm bảo được các chức năng hoạt động bình thường. Đặc biệt là các nhiên liệu, bộ điều khiển của xe có hoạt động đúng chức năng không. 
  • Các thiết bị điều khiển của xe nâng người phải có thiết bị để bảo vệ tương ứng. Không gây ra sự thay đổi vị trí, di chuyển ngoài ý muốn khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra. 
  • Xe nâng người cần đáp ứng được tải trọng nâng, đáp ứng được chiều cao công việc thực hiện.
  • Xe nâng người cần có thiết kế, quy trình vận hành phù hợp với tính chất công việc.

Yêu cầu đối với vị trí, không gian làm việc của xe nâng người

Vị trí và không gian làm việc đều là những yếu tố quan trọng khi vận hành xe nâng người làm việc trên cao. Nó quyết định đến mức độ an toàn cũng như hiệu quả trong thi công. Lựa chọn một dòng xe nâng người tốt không đồng nghĩa với việc nó sẽ hoạt động tốt. Bởi nó còn phụ thuộc vào môi trường, không gian làm việc.

Xe nâng người làm việc trên cao 26 mét

Dưới đây là một số yêu cầu đối với vị trí, không gian làm việc dành cho xe nâng người

  • Vị trí làm việc cho xe nâng người phải trên một mặt sàn vững chắc. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn khi làm việc. Đối với độ dốc của sàn phải đảm bảo nằm trong giới hạn làm việc , dựa trên những yêu cầu của xe nâng đối với môi trường làm việc. 
  • Không gian làm việc của xe nâng người cần cần có hàng rào cảnh báo ở bên ngoài.
  • Vị trí làm việc cần đảm bảo độ thông thoáng, dễ dàng điều khiển xe trên cao linh hoạt hơn. 
  • Tránh làm việc trên những môi trường có dây điện giăng cao chằng chịt.

Tư vấn, phân phối xe nâng người chính hãng, nhập khẩu giá tốt nhất

Hiện nay, xe nâng người đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng sử dụng. Vậy nên có rất nhiều đơn vị tham gia vào thị trường này. Trong đó An Vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên phân phối xe nâng người nhập khẩu từ nước ngoài. Cam kết đảm bảo chất lượng xe nâng người là hàng chính hãng 100%. 

Khi mua xe nâng người làm việc trên cao tại An Vượng Phát, Quý khách hàng sẽ nhận được chính sách mua tốt nhất cùng với dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng. Để chọn được dòng sản phẩm phù hợp, đừng quên liên hệ chúng tôi.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675