Việc thay thế phụ tùng xe nâng người làm việc trên cao là hạng mục cần thiết trong quá trình sử dụng xe nâng. Làm thế nào để lựa chọn được phụ tùng xe chính hãng, chất lượng? Đâu là những yếu tố về phụ tùng xe bạn cần quan tâm? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về phụ tùng xe nâng người.

Khái niệm về phụ tùng xe nâng người làm việc trên cao

Phụ tùng xe nâng người được hiểu đơn giản là những bộ phận cần thiết để lắp đặt cho xe nâng. Các loại phụ tùng nhằm tạo cho xe nâng một cấu tạo chắc chắn. Đảm bảo cho quá trình sử dụng xe nâng tốt nhất, an toàn. 

Xe nâng người làm việc trên cao 10m

Phụ tùng xe nâng người làm việc trên cao bao gồm khá nhiều chi tiết lớn nhỏ. Chúng được sản xuất dùng để thay thế các bộ phận nguyên bản của xe mỗi khi bị hư hỏng. Có những phụ tùng dùng thay thế theo định kỳ, tuân theo kiến nghị từ nhà sản xuất. 

Các loại phụ tùng của xe là một bộ phận quan trọng. Nó quyết định đến hoạt động tối ưu của một chiếc xe. Nhằm đảm bảo tiến độ, đảm bảo tính hiệu quả, sự an toàn, nên chọn phụ tùng chính hãng đến từ thương hiệu uy tín. 

Các tiêu chí đặt ra khi mua phụ tùng xe nâng người làm việc trên cao

Để đảm bảo mua hàng chính hãng, người dùng cần đặt ra một số tiêu chí nhất định khi mua phụ tùng xe nâng người làm việc trên cao. Cụ thể là những tiêu chí cơ bản sau đây.

  • Lưu ý về bao bì, thông tin sản phẩm

Đây là tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn phụ tùng xe nâng người. Phụ tùng phải nằm trong bao bì được đóng gói chắc chắn. Cần đảm bảo nó không bị rách hay quá cũ. Trên bao bì, vỏ hộp cần in tên rõ ràng. Bao gồm tên nhà sản xuất, tên sản phẩm, tem, mã vạch, ngày tháng năm sản xuất.

Phụ tùng xe nâng

  • Không nên sử dụng phụ tùng đã qua sử dụng

Mua xe nâng người cũ sẽ thường được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên mua phụ tùng xe nâng người làm việc trên cao cũ lại không phải lựa chọn hoàn hảo. Để xe hoạt động tốt thì bạn không nên tiết kiệm chi phí. Phụ tùng ô tô cũ sẽ không đảm bảo chất lượng. Nó chỉ gây hại đến sự vận hành của xe, không đảm bảo sự an toàn.

Có rất nhiều dòng xe nâng người khác nhau và phụ tùng xe nâng người cũng như vậy. Bạn cần chọn được loại phụ tùng phù hợp với chiếc xe nâng người hiện có. Bạn phải chắc chắn rằng nó tương thích với model và năm sản xuất của xe. 

Bạn có thể cung cấp tên Model, số seri, năm sản xuất của phụ tùng cần thay thế. Như vậy đơn vị cung cấp sẽ chọn được phụ tùng phù hợp với chiếc xe của bạn. 

  • Kiểm tra chính sách bảo hành của phụ tùng xe nâng người

Khi đã tìm được loại phụ tùng mong muốn, tìm được đơn vị cung ứng uy tín. Bạn cần quan tâm đến chính sách bảo hành của sản phẩm. Một đơn vị cung cấp phụ tùng chính hãng họ sẽ không ngần ngại đưa ra các chính sách bảo hành lâu dài. 

Những cột mốc quan trọng thay thế phụ tùng xe nâng người

Như đã nói ở trên, một số phụ tùng xe nâng người làm việc trên cao cần kiểm tra, thay thế định kỳ. Cụ thể như sau.

  • Kiểm tra và bổ sung nước bình và cắm sạc hàng tuần đối với xe nâng chạy điện. 
  • Thay dầu máy sau khi sử dụng xe nâng người liên tục 500 giờ. Tùy theo model xe, số lượng dầu sẽ khác nhau. 
  • Nên thay lọc dầu sau khi xe vận hành khoảng 1000.
  • Sử dụng khoảng 2000 giờ cần thay dầu thủy lực. Tương tự như thay dầu máy, tùy theo model xe, số lượng dầu sẽ khác nhau. 
  • Dầu hộp số sau khi sử dụng khoảng 1000 giờ ta thay dầu hộp số. 
  • Dầu phanh phải thường xuyên kiểm tra dầu phanh. Dấu hiệu nhận biết là khi thấy dầu bắt đầu đổi màu.

Những thông tin về phụ tùng xe nâng người làm việc trên cao đã được An Vượng Phát nêu rõ trong bài viết. Để đảm bảo chất lượng phù tùng, cam kết hàng chính hãng, hãy liên hệ An Vượng Phát để được tư vấn theo:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675