Để thực hiện các công việc trên cao đòi hỏi cần có những thiết bị chuyên dụng. Đảm bảo độ chắc chắn cũng như tính linh hoạt khi làm việc. Trong đó, xe nâng người làm việc trên cao là thiết bị hiện đại, được sử dụng phổ biến trong hoạt động sản xuất, xây dựng của con người. Vậy cấu tạo và những ứng dụng điển hình là gì?

Cấu tạo xe nâng người làm việc trên cao

Xe nâng người là một thiết bị giúp nâng, hạ, di chuyển người và hàng hóa lên một độ cao nhất định. Sản phẩm này giúp đảm bảo sự an toàn trong thi công, lao động. Giúp thực hiện các công việc đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

Cấu tạo của xe nâng người làm việc trên cao cơ bản như sau:

  • Thân xe. Bộ phận này được làm bằng kim loại cứng và có khối đối trọng. Giúp cho trọng tâm xe được ổn định. Xe có thể đứng vững, không bị lật khi hoạt động.
  • Khung/cần nâng hạ. Đảm nhận vai trò giúp nâng và hạ sàn làm việc
  • Sàn làm việc. Được làm từ thép hoặc hợp kim nhôm. Bao gồm sàn chính và sàn phụ. Sàn làm việc có nhiều hình dạng, kích thước khác nhau.
  • Lan can. Lan can của xe nâng người làm việc trên cao được làm từ thép. Thiết kế lan can chắc chắn với độ cao khoảng 1m. Lan can làm việc giúp đảm bảo sự an toàn cho người và các thiết bị, dụng cụ làm việc.
  • Hệ thống điều khiển: Hệ thống điều khiển được lắp ở sàn xe. Hệ thống này có tác dụng điều khiển việc nâng, hạ và di chuyển xe.

Ngoài những thiết bị trên còn có những bộ phận như khoang thủy lực, bánh xe, đồng hồ…Tất cả tạo nên một thiết bị xe nâng người hoàn chỉnh, chắc chắn, tiện lợi và an toàn. 

Xe nâng người làm việc trên cao thực hiện những công việc gì?

Các công việc trên cao hiện nay khá đa dạng. Dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điển hình như trong xây dựng, dùng trong truyền thông, dùng trong các hoạt động sản xuất, làm sạch môi trường… 

Trong đó, những công việc cụ thể cần đến xe nâng người làm việc trên cao điển hình như sau.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

  • Cắt tỉa cây xanh: Xe nâng người giúp người chăm sóc cây có thể tiếp cận các khu vực cây trên cao dễ dàng. Thực hiện cắt tỉa một cách dễ dàng mà không cần leo trèo. Đặc biệt là đảm bảo sự an toàn trong việc thi công.
  • Sửa chữa điện, đèn đường: Xe nâng người thường được người thợ điện dùng để tiếp cận và sửa chữa dây điện, đèn đường. Giúp đảm bảo hiệu quả công việc và đảm bảo sự an toàn trong sửa chữa.
  • Bảo trì và xây dựng công trình: Xe nâng người làm việc trên cao dùng thực hiện những công việc bảo trì và xây dựng tòa nhà. Dùng sửa chữa, bảo trì hệ thống điều hòa, hệ thống làm mát. Đặc biệt là dùng trong xây dựng, thi công các tòa nhà cao tầng, khu chung cư…
  • Vận chuyển hàng hóa kho xưởng. Việc sắp xếp hàng hóa trong kho xưởng luôn cần phải sử dụng các loại xe nâng người. Xe nâng người cắt kéo thường được sử dụng trong lĩnh vực này. Bởi xe khá chắc chắn và an toàn, đảm bảo tiến độ công việc diễn ra nhanh nhất.

Những thương hiệu xe nâng người nên lựa chọn 

Một lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những thương hiệu xe nâng người nhập khẩu, có tiếng trên thế giới. Bởi nó sẽ giúp đảm bảo về chất lượng, những chính sách bảo hành vô cùng tốt. Sau đây là những thương hiệu xe nâng người làm việc trên cao bạn có thể tham khảo.

  • Skyjack: Xe nâng người Skyjack xuất xứ Canada, hiện dòng xe này được ưa chuộng sử dụng đối với thị trường Việt Nam.
  • Genie: Là thương hiệu xe nâng người của Mỹ, là một trong hãng xe có doanh số bán chạy nhất hiện nay.
  • JLG là thương hiệu xe nâng có trụ sở tại Mỹ, có lịch sử lâu đời trong ngành sản xuất xe nâng người. Đây là một trong những dòng xe nâng người tốt nhất thế giới. Người mua luôn nhận được cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Xe nâng người trên cao nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu xe Skyjack, Genie, JLG đang được phân phối tại An Vượng Phát. Để nhận báo giá sản phẩm, vui lòng liên hệ chúng tôi:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675