Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đứng đầu về dân số của cả nước. Cùng với đó là các khu công nghiệp cũng hình thành . Điều này làm tăng gánh nặng lên môi trường đặc biệt là môi trường không khí.

Để cải thiện môi trường không khí, nhiều người đã tìm đến máy lọc không khí công nghiệp. Chiếc máy này đã thay đổi môi trường không khí một cách đáng kinh ngạc. Hãy cùng tôi tìm hiểu về chiếc máy này nhé.

Thực trạng ô nhiễm không khí tại thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh có dân số lớn nhất cả nước, dân số lên đến trên 8 triệu dân. Điều này làm cho lượng khí thải khi tham gia giao thông rất cao.

Cùng với đó là rất nhiều các khu công nghiệp hình thành góp phần làm gia tăng ô nhiễm không khí. Trong đó, có nhiều bụi mịn rất nguy hiểm cho sức khỏe như PM2.5, PM10…Các khí độc hại như NOx, SOx…

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 80 m2

Gây ra những hệ quả khó lường đến sức khỏe. Chỉ số không khí nhiều ngày trong tình trạng xấu và rất xấu, đặc biệt vào lúc giao mùa.

Điều này dẫn tới một loạt các bệnh về đường hô hấp gia tăng như: Viêm đường hô hấp, ung thư phổi, ảnh hưởng đến tim mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim….

Để đối phó lại với thực trạng này; Nhiều gia đình đã tìm tới máy lọc không khí công nghiệp như một giải pháp hiệu quả nhất; Giúp làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe cho gia đình 

Máy lọc không khí công nghiệp là gì?

Máy lọc không khí công nghiệp là thiết bị có cả năng lọc sạch bụi bẩn trong không khí; Khử sạch mùi hôi, loại bỏ các tác nhân gây dị ứng cho con người…. Không những vậy, chiếc máy còn có khả năng bắt muỗi, bù ẩm, tạo ra các ion…Giúp tạo ra bầu không khí trong lành, sạch sẽ.

Cấu tạo và chức năng của máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp được chia thành ba phần chính.

  • Phần vỏ máy: Phần này có tác dụng bảo vệ các thiết bị bên trong như: Bộ lọc không khí, các bo mạch…Để giảm trọng lượng của máy, tăng tính cơ động và giảm chi phí; Các nhà sản xuất đã lựa chọn vật liệu là nhựa cứng. Đây là vật liệu có độ bền cao, nhẹ và giá thành thấp, dễ dàng thay thế và vệ sinh.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

  • Phần lõi lọc không khí:

  • Tùy vào nhu cầu của người dùng mà các tấm lọc sẽ được lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên không thể thiếu được ba tấm lọc chính sau:
  • Tấm lọc thô: Tấm lọc này là cửa ngõ đầu tiên trong việc làm sạch không khí. Nó giúp loại bỏ những bụi bẩn kích thước lớn. Giúp làm giảm lượng bụi bẩn đi vào máy; Giảm áp lực cho các tấm lọc bên trong, giúp tăng tuổi thọ của máy và các tấm lọc.
  • Tấm lọc than hoạt tính: Trong điều kiện không khí bị ô nhiễm nặng nề, nhiều hóa chất độc hại được đưa vào không khí gây hại cho cộng đồng. Thì tấm lọc than hoạt tính này chính là chìa khóa để loại bỏ chúng.Những hóa chất độc hại này sẽ bị hấp thụ giúp không khí trong lành. Không những vậy nó có thể khử sạch mùi hôi, mùi khó chịu do ẩm mốc, do hóa chất, mùi thuốc lá hay mùi đồ ăn…Giúp không khí luôn trong sạch.
  • Tấm lọc HEPA: Tấm lọc này là cửa ngõ cuối cùng trong việc làm sạch không khí. Với cấu tạo độc đáo, tấm lọc hepa giúp loại bỏ đến 99.995% lượng bụi bẩn trong không khí. Kể cả những bụi mịn có kích thước rất nhỏ như PM2.5, PM10 hay loại bỏ vi khuẩn gây hại…trả lại cho căn phòng không khí trong lành.

Màng lọc HEPA công nghiệp

  • Quạt hút: Đây là bộ phận quan trọng trong quá trình làm sạch không khí. Nó giúp hút không khí bên ngoài đưa qua bộ lọc khí và trả lại môi trường không khí đã làm sạch. Để làm việc được trong môi trường khắc nghiệt và ẩm ướt như khí hậu nước ta; Chất liệu được chọn để làm là hợp kinh có độ oxy hóa thấp.Tăng độ bền cho máy

Cơ chế hoạt động của hệ thống lọc không khí công nghiệp:

Khi máy được khởi động, nó sẽ giải phóng ra môi trường một lượng ion âm lớn; Các ion này sẽ liên kết chặt với bụi bẩn, vi khuẩn và hóa chất…Với sự hoạt động của quạt hút, nó hút không khí trong phòng đưa qua các tấm lọc không khí.

Tại đây các tấm lọc sẽ giữ lại các chất bẩn này lại. Ở đây cũng được trang bị các thanh điện tích dương, các thanh này sẽ giữ chặt bụi bẩn; Không cho chúng phát tán ra môi trường bên ngoài.

Trên đây là các thông tin về chiếc máy lọc không khí công nghiệp tuyệt vời này. Để lựa chọn được một chiếc máy tốt nhất phù hợp với gia đình; Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chu đáo nhất:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675