Máy lọc không khí công nghiệp là dòng sản phẩm làm sạch không khí cho không gian phòng có diện tích từ 50m2. Đây là sản phẩm khá mới trên thị trường tuy nhiên lại vô cùng hữu ích đối với cuộc sống con người. Vậy, đặc điểm cấu tạo của máy lọc không khí công suất lớn là gì?

Máy lọc không khí công nghiệp là thiết bị như thế nào?

Máy lọc không khí công nghiệp là một thiết bị được sử dụng để cải thiện và tăng cường chất lượng không khí. Sử dụng tại những tập thể đông người, những không gian phòng lớn, cụ thể là lớn hơn 50m2.

Máy lọc không khí cho phòng 50 m2
Hitachi EP-A7000 cấu tạo bên trong

Dòng sản phẩm này được tạo nên từ nhiều bộ lọc khí. Từ đó giúp máy lọc không khí trạng bị các tính năng như: lọc bụi, khử mùi hôi, diệt khuẩn, loại bỏ nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng khác, có thể bù ẩm hoặc hút ẩm… 

Máy lọc không khí sử dụng tại những tập thể đông người giúp cải thiện môi trường sinh hoạt, làm việc và học tập. Nâng cao sức khỏe con người, phòng ngừa những dịch bệnh lây lan trong không khí.

Giới thiệu bộ lọc khí trong máy lọc không khí công suất lớn

Bộ lọc khí là thiết bị quan trọng nhất đối với máy lọc không khí công nghiệp. Chỉ có máy lọc không khí theo cơ chế lọc thụ động mới có bộ lọc khí. Với cơ chế này, máy lọc không khí sẽ sử dụng quạt hút để hút không khí từ môi trường ngoài. Sau đó, không khí sẽ được lọc sạch qua bộ lọc khí rồi đưa ra ngoài. 

Bộ lọc khí của máy lọc không khí công suất lớn thường gồm nhiều loại màng lọc khác nhau. Mỗi loại màng lọc đều mang những chức năng xử lý không khí riêng biệt. Màng lọc khí được làm từ các chất liệu như foam, sợi thủy tinh, bông… Hiện nay các loại màng lọc thường gặp gồm.

Màng lọc HEPA công nghiệp

  • Màng lọc thô: Màng lọc thô là loại màng lọc đầu tiên trong bộ lọc khí. Màng lọc thô có chức năng lọc bụi trong không khí có kích thước lớn. Giữ lại lông động vật, tóc, côn trùng nhỏ, một số loại phấn hoa… Màng lọc thô giúp hỗ trợ cho quá trình lọc khí ở những màng lọc tiếp theo diễn ra tốt nhất. 
  • Màng lọc HEPA: Đây là màng lọc có công nghệ tiên tiến, được sử dụng phổ biến trong các dòng máy lọc không khí công nghiệp hiện nay. Màng lọc HEPA có chức năng chính là lọc bụi, nấm mốc, phấn hoa… Đặc biệt màng lọc HEPA có kích thước nhỏ tới 0,3 micromet., loại bỏ được bụi mịn PM2.5 vô cùng nguy hiểm hiện nay.
  • Màng lọc than hoạt tính: Với chức năng lọc chính là loại bỏ khí thải, khói thuốc, mùi khó chịu…

Cấu tạo của máy lọc không khí công suất lớn

Về cơ bản, máy lọc không khí công nghiệp có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính. Đó là khung máy, quạt và bộ lọc khí. Khung máy là lớp bảo vệ bên ngoài, giúp định hình máy lọc không khí. Bộ phận này thường được làm bằng nhựa cao cấp, inox… 

Quạt gió là bộ phận đóng vai trò hút không khí ô nhiễm vào và sau đó tiến hành đẩy luồng không khí sạch ra. Bộ phận này được xem như thiết bị lưu chuyển luồng không khí trong máy. Cuối cùng là bộ lọc khí có cấu tạo cơ bản như đã nêu ở phần trên.

Máy lọc không khí công nghiệp có những đặc điểm gì?

Máy lọc không khí công nghiệp không chỉ có chức năng lọc không khí. Nó còn là thiết bị tạo nên cho con người một môi trường sống xanh. Bảo vệ con người khỏi những hệ quả từ tác nhân trong không khí. Sau đây là một số đặc điểm của sản phẩm có thể bạn chưa biết.

  • Trang bị nhiều tiện ích trên máy lọc không khí công nghiệp

Ngoài tính năng lọc bụi khử mùi thì máy lọc không khí còn có tính năng diệt khuẩn, tạo ion âm, giảm tĩnh điện. Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, tạo ẩm, hút ẩm, bắt muỗi…  Máy lọc không khí công suất lớn cũng có thêm các loại cảm biến bụi, cảm biến mùi, cảm biến độ ẩm.

Máy lọc không khí công nghiệp

Một số tính năng giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất, tiện ích hơn. Đó là trang bị đèn báo chất lượng không khí, cảnh báo thay bộ lọc… Tích hợp thêm các chế độ hẹn giờ, chế độ tiết kiệm điện, điều khiển từ xa…

  • Thiết kế hiện đại, bắt mắt

Máy lọc không khí công nghiệp đang ngày càng được các nhà sản xuất hoàn thiện về thiết kế. Theo xu hướng thiết kế trang nhã, đẹp mắt và rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, công suất. Người dùng có thể dễ dàng chọn lựa được một thiết bị phù hợp với không gian tập thể đông người. 

  • Sản phẩm có độ bền cao

Với các thương hiệu máy lọc không khí công suất lớn uy tín, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng lọc không khí. Được đảm bảo về sự an toàn trong quá trình sử dụng cũng như độ bền của thiết bị bởi máy được làm từ những vật liệu bền bỉ, cao cấp.

Để được tư vấn về máy lọc không khí công suất lớn dùng trong các văn phòng, nhà hàng, bệnh viện…


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675