Các dòng sản phẩm máy lọc không khí đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Máy lọc không khí công nghiệp xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều trong những năm gần đây. Vậy thiết bị lọc không khí công suất lớn này bao gồm những loại bộ lọc nào? 

Nhu cầu sử dụng máy lọc không khí công nghiệp

Tại những đơn vị có không gian phòng làm việc khép kín thường có chất lượng không khí ngột ngạt. Ví dụ như văn phòng, hội thảo,… Không chỉ bí bách về không gian, chất lượng không khí tại những nơi này cũng bị ô nhiễm bởi nhiều tác nhân. Đó là do những hoạt động, sinh hoạt của con người đã đem bụi bẩn, mùi hôi khó chịu… vào không gian phòng lớn.

Cơ chế lọc không khí
Các lớp màng lọc không khí

Từ đây, máy lọc nước công nghiệp đã được sản xuất. Sản phẩm là giải pháp làm sạch không khí tại những không gian phòng có diện tích lớn. Những lợi ích từ việc lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp như sau:

  • Loại bỏ những tác nhân độc hại gây ô nhiễm không khí trong phòng. Ví dụ như bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn, mùi hôi,…
  • Cải thiện chất lượng không khí bằng các tính năng thông minh như: Cung cấp độ ẩm, bắt muỗi…
  • Tạo ra môi trường làm việc năng động, thoải mái, hiện đại và thân thiện.

Các bộ lọc trong máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí mang nhiều chức năng lọc khác nhau. Đó là lọc bụi, khử mùi, cấp ẩm… Vậy nên trong cấu tạo máy sẽ bao gồm nhiều bộ lọc. Chúng đảm nhận những chức năng riêng trong việc cải thiện chất lượng không khí.

Bộ lọc HEPA trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây. Lý do là bởi vì bộ lọc này giữ lại khoảng 99,97% các loại hạt lớn hơn 0,3 micron. Trong khi mắt thường chúng ta chỉ có thể nhìn thấy những thứ lớn hơn 10 micron. Điều này có nghĩa là bộ lọc HEPA có thể xử lý được cả những thứ bạn không thể nhìn thấy.

Màng lọc không khí HEPA
Màng lọc không khí HEPA

Bộ lọc HEPA lọc được cả các loại vi khuẩn, hóa chất và virus. Tạo ra một môi trường sống sạch hơn. Bộ lọc này còn hoạt động mà không cần sử dụng hóa chất độc hại.

  • Bộ lọc ion âm

Bộ lọc ion âm của máy lọc không khí công nghiệp dựa vào nguyên lý phun ion để làm sạch không khí. Các ion là các hạt xuất hiện tự nhiên. Chúng có dạng điện tích dương hoặc âm. Các ion âm được hiểu là các nguyên tử khí oxi tích điện âm. Do điện tích của chúng, vậy nên các hạt oxy này có thể tấn công vào phấn hoa và hạt bụi. Cách thức hoạt động này có thể hình dung như nam châm. Giúp giữ lại những chất độc hại và khiến không khí trong sạch hơn.

  • Bộ lọc than hoạt tính

Trong không khí không chỉ có bụi bẩn, vi khuẩn mà nó còn có những mùi hôi khó chịu. Than hoạt tính lại có tác dụng làm cho nước sạch, khử mùi khó chịu. Vậy nên bộ lọc này đã được ứng dụng trong thiết bị lọc không khí công nghiệp. Bộ lọc than hoạt tính ngày nay có thể thu được một loạt các chất ô nhiễm. Từ hóa chất đến khí, khói và đặc biệt là mùi hôi. Phải kể đến như mùi thức ăn, mùi mồ hôi, mùi khói thuốc, mùi ẩm mốc…

  • Bộ lọc tĩnh điện

Tương tự các bộ lọc than hoạt tính, công nghệ UV hiếm khi được sử dụng như một giải pháp lọc không khí riêng biệt. Bởi nó thường được kết hợp với các bộ lọc không khí khác. Từ đó nhằm mục đích tạo ra chất lượng không khí tối đa. 

Màng lọc công nghiệp
Màng lọc công nghiệp bộ lọc tĩnh điện

Mặc dù bộ lọc tĩnh điện sẽ không thể loại bỏ các hạt vật chất. Tuy nhiên nó lại có thể loại bỏ vi trùng, vi khuẩn và vi rút. Khi các vi sinh vật trong không khí đi vào bộ lọc tĩnh điện thì các tia UV sẽ giết chết chúng. Điều này đảm bảo rằng các chất gây dị ứng thông thường sẽ được loại bỏ hoàn toàn bởi bộ lọc tĩnh điện của máy lọc không khí công nghiệp.

Những ứng dụng thực tiễn của máy lọc không khí

  • Dùng trong các khu vực khép kín tại nhà máy, nhà xưởng, khu công nghiệp.
  • Dùng trong các đơn vị trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn.
  • Dùng trong văn phòng, hội thảo, các không gian làm việc lớn trên 50m2.

Trên đây là các bộ lọc cơ bản nằm trong máy lọc không khí công nghiệp. Để được tư vấn về các dòng sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675