Thiết bị máy lọc không khí công suất lớn đang ngày càng được ưa chuộng trong văn phòng, trường học, bệnh viện… Giúp mang đến bầu không khí sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho con người. Biết cách sử dụng thiết bị sẽ mang đến hiệu quả cao nhất. Vậy, có nên bật máy không khí công nghiệp cả ngày hay không?

Tác dụng máy lọc không khí công nghiệp trong những không gian lớn

Dưới thực trạng không khí đang ngày càng ô nhiễm như hiện nay, những không gian tập thể luôn cần được làm sạch không khí. Tránh gây nên những bệnh về hô hấp, nguy hiểm hơn là những dịch bệnh lây lan từ người qua người. Lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp cho những không gian phòng lớn mang đến lợi ích sau đây:

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 80 m2

  • Lọc sạch bụi bẩn tại môi trường tập thể

Tại các không gian như văn phòng, trường học, bệnh viện… đây đều là những nơi tập trung đông người. Từ đó ô nhiễm không khí bắt nguồn do bụi bẩn đến từ nhiều nguyên do. Có thể là do con người đưa vào, cũng cơ thể do những khu vực này cận mặt đường. Thiết bị lọc không khí công nghiệp thường có chức năng chính là loại bỏ bụi bẩn. Đặc biệt là loại bỏ bụi mịn PM2.5 với kích thước siêu nhỏ, đây là loại bụi vô cùng nguy hiểm hiện nay.

  • Máy lọc không khí giúp khử mùi hôi 

Ngoài chức năng lọc bụi thì máy công nghiệp còn có thể khử mùi hôi hiệu quả. Trong những không gian phòng lớn, những nơi tập trung đông người, thường xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Thiết bị lọc không khí sẽ giúp loại bỏ mùi khói thuốc, mùi đồ ăn, mùi ẩm mốc,…

Giải đáp thắc mắc: Có nên bật máy lọc không khí công nghiệp cả ngày hay không?

Nhiều người dùng suy nghĩ việc sử dụng thiết bị lọc không khí công suất lớn vô cùng tốn điện. Vậy nên người dùng sẽ tắt thiết bị mỗi khi không có ai hoặc kết thúc thời gian làm việc, học tập mỗi ngày. Tuy nhiên suy nghĩ này liệu có chính xác không?

Công nghệ lọc của máy lọc không khí
Công nghệ lọc của máy lọc không khí

Có thể bạn chưa biết, máy lọc không khí trung bình tiêu thụ chỉ khoảng 20-30W. Mức tiêu thụ này là rất thấp chỉ bằng một công suất tiêu thụ của một bóng đèn thông thường. Vì vậy, chi phí cho lượng tiêu thụ điện của thiết bị lọc không khí công nghiệp là không đáng kể như bạn vẫn nghĩ.

Do vậy, câu trả lời là bạn nên bật máy lọc không khí công nghiệp cả ngày. Như vậy mới có được tối đa những lợi ích mà máy mang lại. Không khí luôn cần làm sạch ở bất kể khoảng thời gian nào. Trừ khi không gian bạn học tập, làm việc là không gian kín thì có thể tắt máy ngay sau khi đóng cửa vào cuối mỗi ngày.

Một số lưu ý khác khi sử dụng thiết bị lọc không khí công nghiệp

Để mang đến hiệu quả lọc không khí tốt nhất, người dùng cần biết cách sử dụng. Đây cũng là cách giúp duy trì tuổi thọ sản phẩm. 

Máy lọc không khí công nghiệp

Không nên đặt máy lọc không khí tại những nơi các lỗ thông hơi của nó bị tắc nghẽn bởi các vật cản khác trong phòng. Ví dụ như tường, đồ nội thất và các vật thể khác.

  • Nên đặt ở nơi mà nó có thể dễ dàng và tự do thổi và hút không khí.
  • Nên đặt cách xa tường khoảng 20-30cm để đảm bảo tốt nhất cho việc lưu thông khí.
  • Vệ sinh, dọn dẹp nơi đặt máy lọc không khí công nghiệp.
  • Nên thường xuyên bảo trì thiết bị lọc không khí công nghiệp. 
  • Nên đóng tất cả các cửa sổ khi thiết bị của bạn đang chạy. Tuy nhiên, vẫn cần phải mở cửa phòng khi không sử dụng để thông thoáng khí trong phòng.
  • Cần thay màng lọc không khí công nghiệp định kỳ.

Có thể thấy vai trò của thiết bị lọc không khí hiện nay tại các không gian phòng lớn là vô cùng quan trọng. Bạn cần tìm địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng máy chính hãng. An Vượng Phát là đơn vị cung cấp các thiết bị máy lọc không khí công nghiệp nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu lớn. Cam kết chất lượng đảm bảo, chính sách bán hàng nhiều ưu đãi. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thông tin chi tiết.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675