Máy lọc không khí không chỉ cần thiết trong các gia đình. Tại những không gian làm việc có diện tích phòng lớn cũng cần được làm sạch không khí. Từ đây, máy lọc không khí công nghiệp đã ra đời. Bài viết sau là những tác dụng của thiết bị đối với việc làm sạch không khí trong không gian lớn.

Máy lọc không khí công nghiệp giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả

Vi khuẩn trong không khí thực chất tồn tại vô cùng nhiều. Bởi chúng rất nhỏ nên bằng mắt thường rất khó để quan sát. Những loại vi khuẩn này tuy không ảnh hưởng ngay đến sức khỏe con người nhưng lại gây ra hệ quả lâu dài. Đặc biệt là trong những không gian có diện tích phòng rộng, vi khuẩn tồn tại sẽ gây hại đến sức khỏe của nhiều người.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

Hiện nay các dòng máy lọc không khí công nghiệp đều được trang bị công nghệ màng lọc hiện đại. Có thể diệt được 99,9 % vi khuẩn, virus H5N1. Không những thế, các công nghệ màng lọc này còn giúp phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, virus. Được thực hiện bằng cách  phát ra các ion mang điện tích. Sau đó tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn, virus.

Máy lọc không khí công suất lớn loại màng lọc Hepa kết hợp Than hoạt tính là giải pháp hoàn hảo nhất. Sự kết hợp này sẽ có thể diệt được 99,97% vi rút trong không khí và 96,5% trong dung dịch.

Máy lọc không khí công nghiệp giúp loại bỏ bụi mịn PM2.5

Trong những năm gần đây, bụi mịn PM2.5 đang là thực trạng ô nhiễm không khí vô cùng nhức nhối. Để xử lý loại bụi này trong các không gian phòng có diện tích lớn, lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp chính là giải pháp.

Đa số tất cả các loại máy lọc không khí hiện nay đều được lắp đặt các lớp màng lọc bụi khác nhau. Trong đó hiện đại nhất vẫn phải kể đến màng lọc HEPA. Màng lọc Hepa là phụ kiện quan trọng nhất trong máy lọc không khí theo nhiều chuyên gia đánh giá.

Cơ chế lọc không khí
Cơ chế lọc không khí

Màng lọc HEPA trong máy lọc không khí công suất lớn có khả năng giữ được cát hạt bụi có kích thước nhỏ tới 0,3 micromet. Đặc biệt là loại bỏ các những loại bụi nguy hiểm đến tim và não con người. Điển hình như bụi PM 2.5. Đây là loại bụi phổ biến có trong khí thải công nghiệp hoặc các phương tiện giao thông. 

Máy lọc không khí công nghiệp giúp khử mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, khí thải

Không chỉ có tác dụng lọc bụi, diệt khuẩn, máy lọc không khí công nghiệp còn có khả năng khử mùi vô cùng hiệu quả. Trong những không gian học tập, sinh hoạt, làm việc hay vui chơi giải trí của con người. Nơi đây thường để lại những mùi khó chịu. Đó có thể là mùi đồ ăn, mùi cơ thể, mùi khói thuốc… 

Để loại bỏ hoàn toàn những mùi hôi này, lắp đặt máy lọc không khí là giải pháp cần áp dụng ở những khu vực tập thể. Màng lọc đảm nhận chức năng khử mùi đó là màng lọc than hoạt tính. Giúp máy lọc không khí có khả năng khử sạch, khử mùi hiệu quả. Ngoài ra các thiết bị máy lọc không khí hiện đại ngày nay còn có khả năng thanh lọc không khí. Giúp khử sạch mùi, mang lại một bầu không khí thơm mát nhờ công nghệ phát tán ion.

Máy lọc không khí giúp giảm tĩnh điện

Đây là tác dụng của máy lọc không khí mà ít ai biết được. Đó là khả năng làm giảm tĩnh điện. Không khí quá ẩm sẽ gây nên hệ quả là khiến điện dễ bị rò rỉ và nhiễm điện. Đặc biệt là ở vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như Việt Nam. 

Tuy nhiên với việc sử dụng máy lọc không khí công nghiệp sẽ giúp giảm tĩnh điện. Giúp bạn không còn lo lắng nhiễm tĩnh điện trên da hay quần áo. Vì thiết bị lọc không khí sẽ cân bằng độ ẩm trong không gian nhanh chóng và an toàn.

Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP80 PRO

Máy lọc không khí giúp dưỡng ẩm cho da và tóc

Đây là một trong những tác dụng phụ của máy lọc không khí công suất lớn mà nhiều người quan tâm. Tại những địa điểm làm việc, những nơi tập trung đông người, chất lượng không khí vô cùng quan trọng. Việc máy lọc không khí có thể dưỡng ẩm cho da và tóc sẽ tạo ra môi trường sống tốt nhất cho con người.

Nhờ khả năng tạo ẩm tự động từ bộ lọc máy lọc không khí. Cùng với hơi nước có sẵn trong không khí. Nhờ vậy mà độ ẩm trong không khí xung quanh phòng luôn ổn định và cân bằng. Sự cân bằng độ ẩm này là yếu tố mang đến cho bạn làn da và tóc ẩm mịn. Tránh việc khô da do mất nước.

 Máy lọc không khí còn là giải pháp hoàn hảo để cân bằng với điều hòa trong không gian. Bởi điều hòa sẽ gây tình trạng da khô trong các văn phòng, hội nghị… Qua đó, máy lọc không khí với chức năng tạo độ ẩm còn giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến tai mũi họng.

Trên đây là những tác dụng của máy lọc không khí công nghiệp mang lại cho người dùng. Để được tư vấn về thông tin sản phẩm.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675