Hiện nay tại các trường học, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí công nghiệp khá phổ biến. Chúng giúp tạo ra môi trường trong lành, sạch sẽ cho các e học sinh thoải mái vui chơi, học tập. Sau một thời gian sử dụng, thiết bị cần được bảo trì bảo dưỡng. Vậy, cách thực hiện như thế nào sẽ được nêu cụ thể trong bài viết sau.

Vì sao cần bảo dưỡng máy lọc không khí công nghiệp tại trường học

Thiết bị lọc không khí là thiết bị hoạt động dựa trên cơ chế hút bụi, vi khuẩn, nấm mốc… Chúng đều bị giữ lại và tiêu diệt trong màng lọc. Sau 1 thời gian sử dụng, thiết bị màng lọc không khí sẽ chứa đầy bụi bẩn. Nếu người dùng không bảo dưỡng, thiết sẽ hoạt động kém hiệu quả.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

Không chỉ thế, máy lọc không khí sử dụng tại trường học sử dụng lâu hay gặp vấn đề trục trặc khác. Ví dụ như kẹt tắc cản trở lỗ thông khí. Khi đó, sẽ gây tốn điện khi bật thiết bị ở công suất cao. Vì vậy, bảo dưỡng thiết bị lọc không khí tại trường học sẽ giúp máy hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng. 

Sau bao lâu thì nên tiến hành bảo dưỡng máy lọc không khí công nghiệp tại trường học?

Tần suất bảo dưỡng thiết bị lọc không khí tại trường học còn phụ thuộc vào mức độ sử dụng. Đặc biệt, nếu thiết bị hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn, phấn hoa hay khói thuốc lá,… Như vậy người dùng sẽ phải bảo dưỡng sản phẩm thường xuyên hơn. Còn trong môi trường tương đối sạch sẽ, khuyến cáo từ các nhà sản xuất là nên bảo dưỡng máy lọc không khí cho trường học 6 tháng 1 lần.

Nếu bạn đặt thiết bị lọc không khí trong môi trường, không gian tương đối sạch, bạn sẽ cần bảo dưỡng ít thường xuyên hơn. Vậy nên khi mới mua và sử dụng sản phẩm, không gian đặt thiết bị là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến tuổi thọ cũng như khả năng xử lý không khí của thiết bị.

Hướng dẫn bảo dưỡng thiết bị lọc không khí công nghiệp cho trường học

Quá trình bảo dưỡng máy lọc không khí công nghiệp được tiến hành cơ bản qua những bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh bên ngoài thiết bị

Để tiến hành công việc bảo dưỡng, trước tiên cần vệ sinh bên ngoài thiết bị. Hãy tiến hành ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn. Công việc vệ sinh khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng vải mềm ẩm để vệ sinh bề mặt thiết bị. Hãy sử dụng bàn chải nhỏ hoặc máy hút bụi để làm sạch những khe hở trên cửa xả khí.

Máy lọc không khí công nghiệp

Dùng tăm bông làm sạch các vị trí cảm biến bụi. Sau đó nhẹ nhàng mở nắp thiết bị và vệ sinh nó. Có thể vệ sinh bằng nước hoặc chỉ bằng khăn khô.

Bộ lọc nằm trong thiết bị thường rất bẩn. Vậy nên, người dùng cần di chuyển thiết bị lọc không khí đến nơi thông thoáng để vệ sinh. Tránh để bụi bẩn vây ra không gian lớp học. Hãy tháo bộ lọc khí bằng cách một tay giữ chắc phần góc trên của máy. Tay còn lại dùng lực vừa đủ và kéo bộ lọc khí đưa chúng ra ngoài.

Tiến hành thay thế bằng một bộ lọc khác. Lưu ý, bộ lọc mới phải cùng loại với bộ lọc thay thế để đảm bảo máy hoạt động tốt. Còn nếu bộ lọc chưa đến kỳ hạn thay thế, bạn cũng có thể chỉ cần tiến hành vệ sinh. Bằng cách sử dụng khăn khô và máy hút bụi cỡ nhỏ.

Máy lọc không khí công nghiệp cho trường học

  • Bước 3: Lắp ráp lại hoàn chỉnh

Công việc cuối cùng khi bảo dưỡng máy lọc không khí là chỉ cần lắp tấm ốp thiết bị như ban đầu. Sau đó tiến hành khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ nút “Reset” khoảng 3s. Vận hành máy thử và kiểm tra lần cuối.

Như vậy, quá trình bảo dưỡng thiết bị lọc không khí công nghiệp tại trường học đã được hoàn thiện. Nó rất đơn giản và đơn vị cũng có thể tự thực hiện được. Hoặc nếu không, để được tư vấn về dịch vụ bảo dưỡng máy lọc không khí, hãy liên hệ An Vượng Phát hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: máy lọc không khí AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675