Các dòng máy lọc không khí trên thị trường ngày càng đa dạng. Người mua cần tìm hiểu kỹ sản phẩm, giá cả, các tính năng đi kèm rồi đưa ra quyết định hợp lý nhất. Cách lựa chọn hệ thống lọc không khí công nghiệp ra sao? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết các bước.

Lựa chọn hệ thống lọc không khí công nghiệp cần phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tại mỗi môi trường, khu vực địa lý khác nhau thì nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cũng có sự khác nhau. Hệ thống lọc không khí có thể phân ra thành nhiều loại. Ví dụ như hệ thống lọc khí cho văn phòng, hệ thống lọc khí cho nhà xưởng, hệ thống lọc không khí tổng…

ứng dụng máy lọc không khí công nghiệp

Các hệ thống này thường khác nhau về kiểu dáng, công suất, công nghệ lọc… Chính vì thế, người mua cần xác định nhu cầu sử dụng trước khi chọn một dòng máy cho đơn vị. 

Ngoài ra, các đơn vị cũng nên căn cứ vào vị trí địa lý, thời tiết khí hậu. Từ đó để lựa chọn mua máy lọc tương thích. Nếu đơn vị ở vùng khí hậu khô, nóng thì nên ưu tiên chọn máy lọc có thêm chức năng tạo ẩm. Tránh tình trạng khô da. 

Chọn hệ thống lọc không khí công nghiệp cần lựa chọn loại màng lọc phù hợp

Màng lọc không khí chính là bộ phận vô cùng quan trọng nằm trong thiết bị lọc. Đây là lá chắn giúp lọc sạch bụi bẩn, virus, vi khuẩn,… Trong mỗi hệ thống máy lại bao gồm nhiều lớp màng lọc khí khác nhau. Mỗi màng lọc lại có một công dụng, chức năng riêng biệt.

Chính vì thế, căn cứ vào tình trạng không khí mà đơn vị có thể lựa chọn loại màng lọc tương thích. Các loại màng lọc không khí phổ biến như sau:

hệ thống lọc không khí công nghiệp

  • Màng sơ lọc của máy lọc không khí công nghiệp

Màng sơ lọc hay còn gọi là màng lọc thô. Lớp màng lọc này giúp loại bỏ tạp chất kích thước lớn mà mắt thường có thể nhìn thấy. Điển hình như bụi, tóc, lông động vật,… Đây cũng là lớp màng lọc lá chắn bảo vệ tuổi thọ cho các lớp màng lọc sau. 

Chức năng chính của màng lọc HEPA đó là lọc bụi. Màng lọc này giúp loại bỏ 99,97% bụi, kể cả bụi siêu mịn PM2.5. Khử mùi khói thuốc, phấn hoa, nấm mốc,…

  • Bộ lọc carbon

Nhắc đến khả năng khử mùi của máy lọc không khí thì không thể không chức đến chức năng của bộ lọc carbon. Bộ lọc này giúp loại bỏ mùi khó chịu và khí độc formaldehyde, benzene,… Trả lại không gian dễ chịu, thoáng mát cho con người.

hệ thống lọc không khí công nghiệp

Lựa chọn công suất máy lọc không khí công nghiệp

Lựa chọn công suất máy lọc không khí phù hợp với diện tích căn phòng là một trong những quyết định quan trọng. Giúp đảm bảo hiệu năng làm sạch không khí cũng như tối ưu chi phí mua ban đầu. Sau đây là một số gợi ý:

  • Với những căn phòng có diện tích 50m2 thì nên lựa chọn máy có công suất 430m3/h.
  • Với những căn phòng có diện tích 60m2 thì nên lựa chọn máy có công suất 520m3/h.
  • Với những căn phòng có diện tích 70m2 thì nên lựa chọn máy có công suất 560m3/h.
  • Với những căn phòng có diện tích 80m2 thì nên lựa chọn máy có công suất 660m3/h.
  • Với những căn phòng có diện tích trên 100m2 thì nên lựa chọn những dòng máy có công suất 800m3/h trở lên.

Đơn vị cung cấp và lắp đặt hệ thống lọc không khí giá tốt hiện nay

An Vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy công nghiệp. Trong đó có các dòng máy lọc xử lý không khí tại văn phòng, trường học, bệnh viện, nhà xưởng… Tất cả các dòng máy đều được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng cả trong nước và nước ngoài. Đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành…

Để được tư vấn về hệ thống lọc không khí công nghiệp cho từng nhu cầu, báo giá nhanh nhất, Quý khách hàng hãy liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp

Trả lời

Scroll Up
0977672675