Ô nhiễm không khí đang dần trở thành vấn nạn của toàn cầu nói chung và Việt Nam ta nói riêng. Trong đó, tỉnh Ninh Bình đã và đang hứng chịu hệ quả của việc ô nhiễm môi trường không khí. Để giải quyết vấn nạn này, nhiều gia đình đã lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp để cải thiện môi trường sống cũng như bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Thực trạng ô nhiễm không khí tại Ninh Bình – giới thiệu máy lọc không khí công nghiệp

Ninh bình có một lợi thế là rất nhiều các núi đá vôi, tạo cho nơi đây một cảnh quan rất đẹp. Tuy nhiên đây cũng chính là một nguồn nguyên liệu chính để sản xuất xi măng. Tuy nhiên chính quá trình khai thác, vận chuyển và sản xuất xi măng đang tạo ra nhiều hệ lụy. Một trong những cái đó là ô nhiễm không khí. Như công ty xi măng Hướng Dương xả khí thải không sử dụng hệ thống lọc bụi tĩnh điện; Gây nguy hại cho môi trường và sự bức xúc của người dân. Hay như đến công ty xi măng The Vissai – Một công ty lớn trong làng sản xuất xi măng.

Ô nhiễm không khí tại Ninh Bình

Ấy vậy mà đang “bức tử” môi trường một cách trầm trọng. Điều này được thể hiện trong cách xả thải không khí ra môi trường. Ban ngày để che mắt người dân họ không xả thải, nhưng ban đêm họ xả thải khói bốc lên đen ngòm; Khói bụi dày đặc cùng với đó là mùi khét rất khó chịu. Xe vận chuyển hàng hóa quá khổ chạy suốt ngày đêm, đã vậy lại không được che chắn cẩn thận dẫn đến đường nhanh xuống cấp, bụi bẩn do vật liệu rơi vãi….Đây chỉ là 2 trong nhiều công ty tiêu biểu trong Tỉnh Ninh Bình.

Ô nhiễm không khí từ làng nghề

Ngoài ra các làng nghề cũng đã và đang làm ô nhiễm không khí thêm trầm trọng như: Làng nghề chế tác đá Ninh Vân… Điều này đã làm tăng nguy cơ các căn bệnh qua đường hô hấp gia tăng nhanh chóng. Nhiều bệnh trong đó là bệnh hiểm nghèo như: ung thư phổi, hen, bệnh về máu….

Để hạn chế ô nhiễm không khí, nhiều gia đình lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp cho gia đình. Vậy chiếc máy này có gì thần kỳ đến vậy mà được nhiều người tin dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chúng nhé.

Cấu tạo và chức năng của từng bộ phận của máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp được chia ra làm ba phần chính, cụ thể:

  • Phần thân vỏ máy: Phần này có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong máy; Giúp máy hoạt động ổn định, chắc chắn. Để máy dễ dàng di chuyển, dễ dàng vệ sinh, tháo lắp; Nên nhà sản xuất sử dụng vật liệu là nhựa cứng.
  • Phần tấm lọc: Tấm lọc này là trái tim của máy lọc không khí công nghiệp. Chất lượng làm sạch không khí phụ thuộc toàn bộ vào bộ phận này. Trên thực tế nhiều tấm lọc được ra đời, song nhu cầu của khách hàng ở mức nào sẽ sử dụng tấm lọc cho hợp lý. Tuy nhiên có ba tấm lọc chính mà hầu như ai cũng sử dụng:
Màng lọc than hoạt tính
Màng lọc than hoạt tính cho máy lọc không khí công nghiệp
  • Tấm lọc thô: Tấm lọc này là cửa ngõ của máy lọc không khí công suất lớn; Là tấm lọc đầu tiên khi không khí đi vào máy. Nó có tác dụng lọc những bụi bẩn cỡ lớn như bụi, lông động vật… Giúp không khí trong sạch hơn, tăng tuổi thọ cho các tấm lọc ở trong và tăng tuổi thọ cho máy.
  • Tấm lọc than hoạt tính: tấm lọc này rất hiệu quả trong việc loại bỏ những hóa chất độc hại trong không khí như: SO2, NOx, H2S…Đồng thời khử sạch mùi hôi khó chịu như mùi thức ăn, mùi hóa chất, mùi nấm mốc…
  • Tấm lọc hepa: Tấm lọc này lọc sạch đến 99.995% lượng bụi bẩn. Kể cả bụi bẩn cứng đầu như bụi mịn PM2.5, PM10… Đồng thời nó loại bỏ một số vi khuẩn, virus… giúp không khí trong sạch, bảo vệ sức khỏe của gia đình.
  • Quạt hút: Đây là bộ phận giúp máy hoạt động được. Nhờ quạt hút lấy không khí trong phòng đi qua tấm lọc, nhờ đó không khí được sạch hơn

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc lọc không khí công nghiệp hoạt động nhờ năng lượng điện. Khi máy hoạt động, nó sẽ giải phóng một lượng lớn các ion âm. Các ion này sẽ liên kết với bụi bẩn trong môi trường không khí. Sau đó theo quạt hút đi qua các tấm lọc không khí. Tại đây các thanh điện tích dương sẽ giữ bụi bẩn không cho chúng phát tán ra bên ngoài. Đảm bảo nguồi không khí trong lành cho căn phòng.

Máy lọc không khí công suất lớn cho trường học

Lưu ý: Khí sử dụng phải thường xuyên vệ sinh máy lọc không khí công nghiệp. Giúp chúng hoạt động ổn định và tăng khả năng làm sạch không khí.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời mà chiếc máy lọc không khí công suất lớn mang lại. Hãy bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình bằng chiếc máy này. Liên hệ ngay với chúng toi để chọn được cho mình chiếc máy chất lượng, ưng ý.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675