Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được xem là một trong những thiết bị giúp tối ưu nguồn nước. Thế nhưng, liệu bạn đã biết cách sử dụng máy hiệu quả? Hôm nay, An Vượng Phát sẽ giới thiệu cho bạn các biện pháp sử dụng máy lọc an toàn trong nhà xưởng.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO lắp đặt cho nhà xưởng là hệ thống gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO thực chất là một tổng thể bao gồm các vật liệu lọc liên kết với nhau theo dạng tầng. Mỗi tầng sẽ giữ một vai trò riêng và được điều khiển bảng hệ thống điều khiển tổng. 

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h

Cấu tạo một hệ thống lọc nước rất đơn giản, bao gồm các bộ phận sau:

  • Bộ phận lọc thô: Được cấu tạo từ 3 cột lọc. Mỗi cột lọc chứa một hoặc nhiều vật liệu lọc chuyên dụng. Vid dụ như: cát thạch anh, cát mangan, than hoạt tính, hạt Cation, hạt Birm…
  • Màng lọc RO: Tùy thuộc vào dải công suất, có thể lắp 1 hoặc nhiều màng lọc RO. Vật liệu này có chức năng lọc chính cho hệ thống. 
  • Bơm cao áp: Có tác dụng duy trì áp suất, tối ưu thời gian lọc. Có 3 loại máy bơm cơ bản: bơm cấp nguồn, bơm tăng áp và bơm chiết rót.
  • Bộ khử khuẩn: Gồm 3 thiết bị là: đèn UV, màng lọc xác vi khuẩn và bể sục Ozone. Bộ phận này thực hiện nhiệm vụ triệt tiêu vi khuẩn còn sót lại sau khi qua màng lọc RO.
  • Bộ điều khiển: Có vai trò tiếp nhận thông tin, xử lý, sau đó điều khiển hệ thống vận hành theo cơ chế tự động hóa. 

Lưu ý khi sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO ở nhà xưởng để đảm bảo an toàn 

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cũng như hiệu quả của máy lọc, người dùng cần nắm rõ các vấn đề sau:

Bảo dưỡng định kỳ

Quá trình bảo dưỡng máy lọc là quá trình kiểm tra, sửa chữa… hệ thống, nhằm đảm bảo các hoạt động diễn ra một cách ổn định. Khâu bảo dưỡng thường gồm 1 số công việc sau:

  • Vệ sinh cột lọc: Sau một thời gian hoạt động, cặn bẩn, phù du sẽ bám vào bề mặt các vật liệu lọc. Lâu dần sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn cột lọc, làm giảm hiệu suất lọc của máy. Lúc này, bạn cần tiến hành vệ sinh các vật liệu lọc, hoàn nguyên và thay thế nếu cần thiết. 
  • Vệ sinh màng lọc: Màng lọc RO có tuổi thọ sử dụng từ 2 – 3 năm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý vệ sinh định kỳ để tránh tình trạng màng lọc bị tắc, hoặc thủng. Nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng này là do xác vi khuẩn và một số cặn bẩn rắn bám lâu ngày tại bề mặt lưới lọc.
  • Bơm nước và đường ống: Bơm nước, đặc biệt là bơm nước đầu nguồn là nơi tiếp xúc với nguồn nước ô nhiễm. Do đó, các đường ống của bơm rất dễ bị tắc nghẽn bởi bùn đất và rong rêu. Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp tăng công suất máy. Đồng thời hạn chế được một số hư hỏng phát sinh khi máy bơm không hoạt động.

Kiểm tra chất lượng nguồn nước tạo ra từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO 

Kiểm tra chất lượng nguồn nước sau lọc từ hệ thống RO
Kiểm tra chất lượng nguồn nước sau lọc từ hệ thống RO

Chất lượng nguồn nước đầu ra cần được kiểm tra thường xuyên và nghiêm ngặt. Nước đầu ra phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố không màu, không mùi, không tạp chất. Một số nguồn nước phục vụ ăn uống còn cần đạt tiêu chuẩn nước tinh khiết đóng bình theo quy định của Bộ Y tế. 

Đảm bảo an toàn lao động 

Do hệ thống làm việc bằng dòng điện cao áp, nên người dùng cần thận trọng khi sử dụng. Nên lắp riêng một nguồn điện cấp cho thiết bị. Đồng thời tránh sử dụng chung thiết bị với các đồ dùng khác trong sinh hoạt, sản xuất. 

Gợi ý địa chỉ cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện cho nhà xưởng 

An Vượng Phát là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm máy lọc nước công nghiệp chất lượng trên thị trường. Hệ thống máy lọc ứng dụng công nghệ hiện đại, kết cấu từ các linh phụ kiện chính hãng. Trước mỗi dự án, đội ngũ kỹ thuật của công ty sẽ tiến hành khảo sát, phân tích chất lượng nước nguồn. Nhằm mục đích xây dựng hệ thống lọc tối ưu cho các đơn vị sử dụng. 

An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp cho nhà xưởng
An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp cho nhà xưởng

Bên cạnh đó, An Vượng Phát còn có chính sách bán hàng ưu đãi, cung cấp sản phẩm với mức giá phù hợp. 

Nếu bạn đang tìm hiểu, có nhu cầu nhận thông tin, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO, hãy gọi ngay cho An Vượng Phát qua số điện thoại: 0977 672 675. An Vượng phát cam kết đem lại cho người dùng sản phẩm lọc nước tốt, giá cạnh tranh. 

Trả lời

Scroll Up
0977672675