Trong quá trình chế biến sữa, việc tìm kiếm nguồn nước sạch cung cấp là yếu tố quan trọng. Trước thực trạng nguồn nước ô nhiễm đáng báo động như hiện nay, nhiều đơn vị sản xuất đã lựa chọn, ứng dụng lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO.

Tính thiết yếu của hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất, chế biến sữa

Nước dùng trong sản xuất sữa có tiêu chuẩn tương đương với tiêu chuẩn nước tinh khiết của Bộ Y tế. Nguồn nước cung cấp không được nhiễm tạp chất, trong vắt, không màu, không mùi…

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp

Tuy nhiên, trên thực tế, nguồn nước hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề. Do vậy, việc tìm kiếm nguồn nước đạt chuẩn là điều rất khó khăn. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO sẽ đem lại lợi ích toàn diện. Với cấu tạo gồm 5 bộ phận chính: lọc thô, màng lọc RO, bơm nước, khử khuẩn, bộ điều khiển. Thiết bị sử dụng cơ chế lọc đa tầng tự động, nhằm mục đích loại bỏ các thành phần tạp chất gây hại. Đem lại nguồn sạch khuẩn tuyệt đối, cung cấp cho dây chuyền sản xuất sữa. 

Quy trình hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước cấp cho chế biến sữa

Quy trình xử lý nước cung cấp cho dây chuyền sản xuất sữa bao gồm 3 bước chính:

Lọc thô

Bơm cấp nước nguồn, đẩy nguồn nước vào trong hệ thống, qua 3 cột lọc:

  • Cột số 1: Vật liệu lọc trong cột thường được sử dụng là cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ…Có nhiệm vụ lọc sạch các bụi bẩn, tạp chất và các kim loại nặng có trong nước.
  • Cột lọc 2: Chứa thành phần than hoạt tính hoạt. Vật liệu có khả năng loại bỏ váng phèn, đồng thời hấp thụ những hợp chất gây mùi và màu trong nước. 
  • Cột lọc 3: Vật liệu được dùng chính là hạt Cation. Hạt lọc có khả năng làm mềm nước nhờ quá trình trao đổi ion với các thành phần nước cứng. 

Lọc tinh

Bộ phận lọc tinh xử lý nguồn nước tinh khiết
Bộ phận lọc tinh xử lý nguồn nước tinh khiết

Giai đoạn lọc tinh là giai đoạn lọc chiếm hiệu suất cao nhất. Khoang lọc tinh lắp đặt màng lọc RO, có khả năng loại bỏ tạp chất có kích thước lớn hơn mắt lưới. Cơ chế hoạt động của màng là đẩy nước từ nơi áp cao, về nơi áp thấp. Do đó, nguồn nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại bao gồm cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút…

Giai đoạn khử khuẩn của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Để bảo đảm tuyệt đối về độ an toàn, máy lọc nước lắp đặt trong sản xuất sữa còn được trang bị thêm khoang khử khuẩn. Bộ phận này bao gồm:

  • Đèn diệt khuẩn UV: Giúp tìm kiếm và tiêu diệt nhân tế bào của vi sinh vật. 
  • Màng lọc xác: Tách nước và xác vi sinh vật thành hai dòng khác nhau. Một đi qua bể sục và một di chuyển về bồn chứa nước thải. 
  • Lõi tạo khoáng: Bổ sung khoáng chất và một số lợi khuẩn, tạo cho nước có vị ngọt thanh khi uống.

Báo giá máy lọc nước RO công nghiệp cho ngành sản xuất sữa

Việc tìm kiếm đơn vị cung cấp máy lọc nước tinh khiết uy tín là yếu tố quan trọng. Bởi, điều này sẽ giúp chủ đầu tư tối ưu được chi phí, cũng như đảm bảo chất lượng và hiệu quả lọc của hệ thống. 

An Vượng Phát tư vấn giải pháp, cung cấp thiết bị lọc nước cho sản xuất sữa
An Vượng Phát tư vấn giải pháp, cung cấp thiết bị lọc nước cho sản xuất sữa

An Vượng Phát là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và lắp đặt máy lọc công nghiệp RO. Hệ thống sử dụng màng lọc RO CSM Nhật Bản. Các linh kiện, vật liệu lọc kết cấu hệ thống được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất. Do vậy, máy lọc nước được phân phối bởi An Vượng Phát sẽ đảm bảo được chất lượng. 

Do là đơn vị trực tiếp thực hiện trọn gói từ tư vấn thiết kế, lắp đặt, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống, nên mức giá máy cũng rất cạnh tranh. Kết hợp với chính sách bán hàng ưu đãi, thời gian bảo hành hệ thống máy lọc dài hạn. 

Hãy gọi ngay đến An Vượng Phát: 0977 672 675 để nhận tư vấn chi tiết, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO quý khách hàng quan tâm. 

Trả lời

Scroll Up
0977672675