Hệ thống lọc không khí công nghiệp là một trong những thiết bị khá hot thời gian gần đây. Vậy, bạn đã biết gì về hệ thống này, cùng bài viết tìm hiểu ngay sau đây.

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là gì và vai trò của thiết bị

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là hệ thống có công suất lớn, đáp ứng nhu cầu lọc không khí cho một khu vực không gian như: tòa nhà, văn phòng, nhà xưởng, bệnh viện… Giúp loại bỏ các tác nhân gây hại gồm: khói, bụi, vi khuẩn, phấn hoa … Đảm bảo đem đến bầu không khí trong lành, tươi mát, an toàn cho sức khỏe con người.

Máy lọc không khí cho văn phòng tòa nhà
Máy lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Những vai trò chính của máy lọc không khí công nghiệp: 

  • Loại bỏ các nguồn bụi và tạp chất: Máy lọc có cấu tạo đa màng lọc, có khả năng loại bỏ tối đa các bụi bẩn, côn trùng và tạp chất lơ lửng trong không khí…
  • Diệt sạch vi rút có trong không khí: Một số vi rút gây cúm, hen suyễn, tồn tại trong không khí gây nguy hại đến sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bằng việc áp dụng công nghệ lọc khí Hepa, máy lọc không khí đã khử hoàn toàn lượng vi rút, vi khuẩn sống ký sinh.
  • Khử mùi hôi: Một số hoạt chất trong máy, phổ biến là than hoạt tính, có khả năng loại bỏ các mùi hôi khó chịu cho người sử dụng như mùi ẩm mốc, mùi đồ ăn, mùi thuốc lá…

Chi tiết nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc không khí công nghiệp

Quá trình lọc của máy được thực hiện ở ba màng lọc bụi: màng lọc bụi thô, màng lọc hepa, và màng lọc than hoạt tính. 

Màng lọc bụi thô

Như đúng tên gọi, không khí sau khi được hút vào trong máy sẽ được đẩy qua màng lọc thô. Nhiệm vụ chính của loại màng này là loại bỏ các tạp chất lớn, ví dụ như côn trùng, bụi cát, lông động vật…

Màng lọc tinh Hepa trong hệ thống lọc không khí công nghiệp

Cơ chế lọc không khí
Cơ chế lọc không khí

Lọc tinh Hepa là bộ lọc chính trong hệ thống máy lọc không khí. Với công nghệ tiên tiến, lọc HEPA loại bỏ được đến 97% các tác nhân gây hại, trong đó có phần hoa, bụi mịn kích thước 2.5M, vi khuẩn, vi rút gây các bệnh như hen suyễn, cúm mùa… Không khí sau khi đi qua màng lọc này sẽ gần như được lọc sạch toàn bộ.

Màng lọc than hoạt tính

Do cấu trúc phân tử rỗng, than hoạt tính là vật liệu có khả năng khử mùi rất tốt. Trong lọc khí, than hoạt tính đóng vai trò là một màng loại bỏ mùi hoàn chỉnh. Màng lọc than hoạt tính khử các mùi hôi có trong không khí, bao gồm mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi mỹ phẩm, mùi ẩm mốc…Đồng thời hút ẩm cho không gian lọc.

Không khí sau khi lọc bởi màng này được đưa ra bên ngoài bằng đường ống xả. Sau đó, máy sẽ thực hiện chu trình lọc tiếp theo. Hệ thống lọc sẽ tự động dừng khi lượng không khí trong phòng được lọc sạch.

Báo giá hệ thống lọc khí công nghiệp mới nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối và cung ứng máy lọc không khí công nghiệp. Tuy nhiên, chất lượng và giá bán sản phẩm ở mỗi đơn vị lại có sự chênh lệch. Do vậy, bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, cung cấp thiết bị chất lượng, giá tốt. An Vượng Phát sẽ là gợi ý đáng tham khảo. 

An Vượng Phát cung cấp hệ thống lọc không khí công nghiệp chính hãng
An Vượng Phát cung cấp hệ thống lọc không khí công nghiệp chính hãng

Công ty chuyên cung cấp các dòng máy lọc không khí công nghiệp đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với mục đích và nhu cầu. Đặc biệt, khi đến với An Vượng Phát, bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau: 

  • Công ty cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, máy có đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ.
  • Chính sách giá bán ưu đãi, cạnh tranh, do là đơn vị nhập trực tiếp, không qua trung gian. 
  • An Vượng Phát có dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt, vận hành máy trên toàn quốc.
  • Cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống nhanh chóng và chuyên nghiệp. Thời gian bảo hành máy lọc không khí lâu dài.

Để nhận thông tin, tư vấn, và báo giá hệ thống lọc không khí công nghiệp, quý khách vui lòng nhấc máy và gọi đến số hotline An Vượng Phát: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675