Hiện nay tại các công trường xây dựng, xe nâng người làm việc trên cao là thiết bị quan trọng. Dòng xe nâng này đảm bảo tính an toàn cho người lao động khi thực hiện các công trình cần độ cao lớn. Làm thế nào để đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng xe nâng?

Sử dụng xe nâng người làm việc trên cao đảm bảo tính an toàn so với giàn giáo

Trước đây khi công nghệ và đời sống con người chưa phát triển, giàn giáo là giải pháp duy nhất được sử dụng để thực hiện những công việc trên cao. Tuy nhiên thực tế cho thấy giải pháp này còn nhiều bất cập, nhất là vấn đề an toàn trong thi công. Với sự xuất hiện của xe nâng người làm việc trên cao thì tính an toàn trong lao động đã được nâng lên rất nhiều.

Xe nâng người dạng cắt kéo

  • Xe nâng được sản xuất với kết cấu chặt chẽ, an toàn

Xe nâng được cấu thành từ nhiều thiết bị khác nhau. Trong đó có 3 phần chính đó là sàn dưới, thân xe và giỏ nâng. Tất cả đều được liên kết với nhau rất chặt chẽ, đảm bảo tối ưu sự an toàn cho người lao động trong thi công. 

  • Xe nâng người được trang bị hệ thống cảnh báo an toàn

Là thiết bị được nghiên cứu và sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, xe nâng được thiết kế thêm hệ thống cảnh báo nghiêng, cảnh báo an toàn. Giúp người lái xe biết được các tình huống nguy hiểm và điều chỉnh lại.

  • Xe nâng làm việc được trên mọi địa hình

Dưới địa hình bằng phẳng hay bùn lầy thì xe nâng đều có khả năng di chuyển và hoạt động tốt. Người thợ thi công có thể hoàn toàn an tâm trong công việc.

Bí quyết đảm bảo tính an toàn khi sử dụng xe nâng người làm việc trên cao

Tuy là thiết bị có tính an toàn cao nhưng chúng ta không nên chủ quan. Tất cả cần có sự chuẩn bị, cẩn trọng trong từng công đoạn. Để đảm bảo quá trình sử dụng xe nâng tốt nhất hãy nắm rõ những bí quyết sau đây:

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

Việc khảo sát công trường là bước đầu tiên cần phải làm. Việc làm này không chỉ ngăn chặn được các rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng xe nâng mà còn giúp đơn vị lựa chọn được xe nâng phù hợp. Tuy nhiên, bước khảo sát công trường và đánh giá rủi ro phải được điều chỉnh để phù hợp từng nhóm công việc. Mỗi công việc đều có tính chất khác nhau, nên không thể quy chụp cho mọi trường hợp.

  • Người lái xe nâng cần là người có kinh nghiệm nhiều năm

Người thợ  phải có bằng lái xe nâng. Phải là người được đào tạo về vận hành xe nâng người. Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ các nguyên tắc an toàn theo từng dòng xe nâng mà các nhà sản xuất cung cấp. 

  • Nên có người giám sát trong quá trình vận hành xe nâng người

Nên có người giám sát vận hành của xe nâng từ phía dưới. Điều này để đảm bảo sự an toàn, để tránh sự can thiệp của người thứ 3. Cùng với đó là tránh sự va chạm với các thiết bị khác, tránh va đập với các vật cản trên cao.

Xe nâng người làm việc trên cao 14 mết

Đơn vị mua bán, cung cấp dịch vụ xe nâng người uy tín

An Vượng Phát là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán, cho thuê xe nâng các loại. Với đa dạng các dòng xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Xe nâng Genie, JLG, Zoomlion. Mẫu mã sản phẩm đa dạng để khách hàng lựa chọn phù hợp với từng công trình.

Để nhận những tư vấn cùng với bảng báo giá chi tiết các dòng xe nâng người làm việc trên cao, đừng quên liên hệ An Vượng Phát theo Hotline ngay từ hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675