Máy lọc không khí công nghiệp là dòng sản phẩm khá mới lạ đối với nhiều đơn vị hiện nay. Để tuổi thọ sản phẩm được lâu bền, mang đến hiệu năng lọc không khí tốt nhất, người dùng cần nắm rõ một số lưu ý nhất định. Cụ thể như thế nào bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết.

Cân nhắc vị trí lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp trong phòng

Để quá trình sử dụng thiết bị lọc không khí tốt nhất, đạt hiệu quả cao, việc chọn vị trí lắp đặt thiết bị là điều vô cùng quan trọng. Công việc này có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn đặt máy không chuẩn thì nó cũng sẽ khiến cho hiệu năng hoạt động của máy thấp hơn so với bình thường.

Máy lọc không khí công nghiệp

Một số lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt máy lọc không khí như sau:

  • Thông thường, trong kết cấu của các dòng máy lọc không khí sẽ có 3 cửa hút không khí vào máy. Đó là 2 cửa 2 bên và 1 cửa phía dưới. Chính vì thế khi bạn lắp đặt máy nên đặt cách xa các vật dụng khác trong không gian phòng. Đó là bàn ghế, các vật chắn khoảng 30cm trở lên để không cản trở luồng đối lưu không khí trong và ngoài.
  • Nếu không gian phòng đang sử dụng điều hòa thì nên đặt thiết bị ngay dưới mặt lạnh của điều hòa. Nó sẽ giúp cho luồng không khí được vận hành một cách tốt hơn. Giúp máy lọc sạch nhanh hơn, hiệu quả cao. 
  • Khi máy lọc không khí hoạt động nên đóng kín cửa giúp không khí không bị thất thoát lượng ion ra bên ngoài.

Sử dụng các chức năng của máy lọc không khí công nghiệp đúng cách

Các sản phẩm lọc không khí hiện nay đều trang bị những công nghệ lọc hiện đại. Chúng có khả năng lọc sạch không khí chỉ trong một thời gian nhất định với từng nhóm chất trong khoảng từ 4h – 6h. Bạn cần nên bật máy trong khoảng thời gian này để đảm bảo không khí trong không gian sống và làm việc luôn trong lành. 

Máy lọc không khí cho văn phòng

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp:

  • Bật chức năng chạy quạt gió ở lưu lượng khí thấp, trung bình. Chức năng này dùng với những căn phòng có chất lượng không khí không quá bẩn. 
  • Chức năng chạy quạt gió khi bật ở mức lưu lượng khí cao nhất. Trường hợp này sử dụng đối với những căn phòng có mức độ ô nhiễm quá nghiêm trọng. Trong phòng chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc cần xử lý bằng máy lọc không khí. 
  • Các chế độ thông minh của các dòng máy xử lý không khí cao cấp. Điển hình như của Coway, Hitachi, Panasonic… Chúng đã giúp không khí được lọc sạch và tự động tạm dừng. Vậy nên người dùng sẽ không cần điều chỉnh gì thêm.

Thường xuyên vệ sinh màng lọc, bộ lọc trong thiết bị

Khi máy lọc không khí công nghiệp hoạt động đã có rất nhiều bụi bẩn được giữ lại trong các màng lọc cũng như bộ lọc khí. Theo thời gian sử dụng, lớp bụi này sẽ dày lên làm giảm công suất hoạt động của máy. Chất lượng không khí làm sạch sẽ không còn được đảm bảo. Hơn nữa nó còn làm giảm tuổi thọ của hệ thống lọc không khí. 

Người dùng nên vệ sinh thường xuyên các bộ lọc và màng lọc không khí để duy trì tuổi thọ sử dụng của máy lọc không khí. Các màng lọc không khí được lắp ở mặt sau thiết bị thì các bạn có thể dùng tay để tháo. Sau đó dùng máy hút bụi mini hoặc chổi nhỏ để vệ sinh màng lọc. Giúp nó hoạt động tốt hơn. 

Máy lọc không khí cho gia đình

Cuối cùng, bạn cần lưu ý nên định kỳ 1-2 tháng vệ sinh 1 lần các màng lọc, bộ lọc khí. Và say khoảng 2 năm thay thế màng lọc để máy hoạt động tốt.

Địa chỉ cung cấp thiết bị lọc không khí công nghiệp chất lượng, uy tín

Hiện nay trên thị trường, các đơn vị cung ứng máy công nghiệp xử lý không khí cũng không quá nhiều. Vậy nên người dùng cần tìm hiểu kỹ và chọn ra đơn vị uy tín chọn mua sản phẩm. An Vượng Phát sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. 

Đây là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối các dòng máy công nghiệp, trong đó có máy lọc không khí công suất lớn. Sản phẩm để đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Được nhập khẩu từ Đức, Anh, Mỹ, Nhật Bản… Để nhận tư vấn thông tin các sản phẩm, hãy liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Máy lọc không khí AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675