Mỗi không gian, mỗi nhu cầu sử dụng đều có những hệ thống lọc không khí công nghiệp phù hợp. Công nghệ lọc khí là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả làm sạch. Vậy, làm thế nào để chọn công nghệ lọc phù hợp cho mỗi nhu cầu sử dụng. 

Khi nào nên chọn công nghệ lọc HEPA cho hệ thống lọc không khí công nghiệp

HEPA là công nghệ lọc khí được các đơn vị sản xuất ưa chuộng ứng dụng hiện nay. Đây được xem là tiêu chuẩn công nghiệp cho thanh lọc không khí. Loại màng lọc HEPA có trong hầu hết các loại máy lọc không khí cao cấp đến từ nhiều thương hiệu.

  • Đặc điểm và công dụng của công nghệ lọc HEPA

Máy lọc nước công nghiệp sử dụng màng lọc HEPA có thể loại bỏ 99,97% chất gây ô nhiễm. Loại bỏ những tạp chất có đường kính 0,3 micromet. Đây đều là các hạt bụi mịn nhỏ hơn khoảng 50 đến 150 lần so với sợi tóc người.

hệ thống lọc không khí công nghiệp

Màng lọc HEPA có thể loại bỏ phấn hoa, bào tử nấm, mạt bụi, lông thú cưng… Bộ lọc HEPA bao gồm một thảm sợi sợi thủy tinh được sắp xếp ngẫu nhiên. Khi không khí được đưa qua tấm thảm này, các hạt siêu nhỏ bị dính vào và giữ lại.

  • Hệ thống lọc không khí công nghiệp HEPA nên dùng khi nào

Công dụng chính của bộ lọc HEPA đó là lọc bụi. Chính vì thế khi chất lượng không khí hiện tại đang bị ô nhiễm trầm trọng do bụi bẩn thì nên dùng công nghệ HEPA. Đặc biệt là loại bụi mịn PM2.5 vô cùng nguy hiểm hiện nay cũng sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Khi nào nên chọn công nghệ lọc than hoạt tính cho hệ thống lọc không khí công nghiệp

Than hoạt tính là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong các thiết bị làm sạch. Không chỉ lọc sạch nước mà còn làm sạch không khí hiệu quả. Vậy, chất lượng không khí như thế nào thì nên lựa chọn máy có công nghệ than hoạt tính?

  • Công dụng của máy lọc không khí công nghiệp than hoạt tính

Than hoạt tính là một công nghệ tinh vi được sử dụng trong làm sạch không khí. Nó rất hiệu quả xử lý những chất ô nhiễm dạng khí. Điển hình đó là VOCs và mùi hôi.

hệ thống lọc không khí công nghiệp

Bộ lọc than hoạt tính chứa hàng triệu lỗ nhỏ, chúng được tạo ra giữa các nguyên tử cacbon. Với diện tích bề mặt lớn, nó tạo nên một lực hấp dẫn khiến chất bẩn bị bám dính vào bề mặt carbon. Từ đó giúp không khí trở nên trong lành, sạch sẽ hơn.

Đặc trưng của máy lọc không khí dùng công nghệ than hoạt tính đó là khả năng khử mùi hiệu quả. Bộ lọc Carbon có thể loại bỏ những mùi hôi đặc trưng trong không gian như: Mùi khói thuốc, mùi ẩm mốc, mùi thức năng, mùi hóa chất… Chính vì thế, công nghệ lọc này nên dùng trong các xưởng sản xuất chế biến, những khu vực tập thể…

Khi nào dùng máy lọc không khí công nghiệp công nghệ tia UV?

  • Tìm hiểu về công nghệ tia UV

Không giống như các công nghệ nêu trên, công nghệ tia UV không sử dụng các lớp màng lọc để làm sạch. Nó dùng đèn UV để lọc sạch không khí. Khi các vi khuẩn có mặt trong không khí đến gần với tia UV, chúng sẽ bị đốt cháy. Công nghệ này có khả năng diệt khuẩn, phá vỡ thành phần DNA của vi sinh vật. 

hệ thống lọc không khí công nghiệp

  • Ứng dụng của công nghệ tia UV trong làm sạch không khí

Đặc trưng của công nghệ lọc tia UV đó là tiêu diệt vi khuẩn, vi rút. Chính vì vậy nó sẽ được ứng dụng trong một số môi trường nhất định. Đó là dùng trong phòng thí nghiệm, bệnh viện, trường học, văn phòng làm việc…

Mỗi dòng máy lọc không khí công nghiệp có thể kết hợp nhiều công nghệ lọc khác nhau. Vì thế người mua hàng có thể dễ dàng lựa chọn các hệ thống máy phù hợp, làm sạch tối ưu không khí. Để nhận tư vấn chi tiết về công nghệ hệ thống lọc không khí công nghiệp, đừng quên liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công suất lớn

Trả lời

Scroll Up
0977672675