Nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý không khí ô nhiễm ở văn phòng, khách sạn, bệnh viện, nhà xưởng… hệ thống lọc không khí công nghiệp ra đời. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng model và thương hiệu máy. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được thiết bị chất lượng, đạt chuẩn. 

Khái niệm cơ bản về hệ thống lọc không khí công nghiệp 

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là thiết bị lọc sạch không khí nhờ cơ chế luân chuyển đối lưu lượng khí nhiễm bẩn. Đem lại luồng không khí sạch, thoáng mát cho người sử dụng. Thiết bị lọc khí công nghiệp có công suất lớn. Thường được sử dụng cho không gian có diện tích từ 50m2 trở lên.

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà
Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Một thiết bị lọc khí công nghiệp được cấu thành từ rất nhiều bộ phận, trong đó có 3 bộ phận chính: 

  • Khung máy: Thường được làm bằng inox chống rỉ, nhựa cứng chịu nhiệt. Có tác dụng bảo vệ kết cấu bên trong hệ thống.
  • Quạt hút: Giữ nhiệm vụ tạo luồng khí đối lưu, giúp quá trình lọc diễn ra thuận lợi hơn. Quạt hút thường được làm từ nhựa dẻo kháng lực.
  • Bộ lọc: Là sự kết hợp của 3 hay nhiều màng lọc bên trong. Đây là bộ phận chính giúp xử lý các tạp chất gây hại cho sức khỏe con người. 

Nhờ khả năng lọc tối ưu, mà hệ thống lọc khí hiện đang được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp. Ngoài ra, thiết bị còn được sử dụng trong các lĩnh vực khác như: y học, khách sạn, nhà hàng, các tòa nhà văn phòng…

Các lưu ý quan trọng khi chọn hệ thống lọc không khí công nghiệp

Để lựa chọn được hệ thống lọc không khí chất lượng, phù hợp, người dùng cần chú ý một số yếu tố sau đây: 

Mức công suất

Mức công suất thể hiện hiệu suất lọc của máy trong một diện tích không gian nhất định. Trường hợp người dùng lựa chọn sản phẩm có công suất nhỏ hơn so với diện tích không gian cần lọc sẽ gây nên hiện tượng lọc không sạch. Thậm chí là gây quá tải cho hệ thống khi làm việc trong thời gian dài. Ngược lại, nếu chọn máy có công suất quá lớn, người dùng sẽ tốn kém nhiều chi phí đầu tư.

Chọn lựa hệ thống lọc không khí có mức công suất phù hợp
Chọn lựa hệ thống lọc không khí có mức công suất phù hợp

Vì vậy, trước khi lựa chọn công suất của máy, người dùng cần tính toán diện tích không gian cần lọc. Từ đó, đưa ra được mức công suất phù hợp nhất.

Lựa chọn công nghệ tối ưu cho hệ thống lọc không khí công nghiệp

Công nghệ lọc sẽ quyết định đến khả năng lọc sạch không khí trong toàn không gian. Tùy vào chất lượng không khí, người dùng có thể lựa chọn 1 hay nhiều công nghệ lọc cùng một lúc.

Hiện nay, công nghệ lọc HEPA đang được đánh giá khá cao về hiệu quả, khả năng xử lý đa dạng tạp chất gây hại. Màng lọc HEPA được tạo ra để hấp thụ các hạt sóng bức xạ có kích thước rất nhỏ. Do đó, khi ứng dụng vào máy lọc, chúng có khả năng loại bỏ tất cả các vi khuẩn, bụi mịn (kích thước P2.5), phấn hoa, nấm mốc… Đem lại bầu không khí với chất lượng đạt chuẩn nhất.

Lựa chọn đơn vị uy tín

Đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín sẽ giúp khách hàng đảm bảo được chất lượng, mức giá tốt. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các địa chỉ uy tín còn mang lại những quyền lợi ưu đãi, dịch vụ hậu mãi linh hoạt, thời gian bảo hành hệ thống lâu dài. 

Gợi ý địa chỉ tư vấn lắp máy lọc không khí công nghiệp uy tín

An Vượng Phát cung cấp thiết bị và giải pháp lọc không khí toàn diện
An Vượng Phát cung cấp thiết bị và giải pháp lọc không khí toàn diện

An Vượng Phát là một trong những địa chỉ cung cấp máy lọc không khí hàng đầu Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp các dòng máy lọc không khí với đa dạng công suất từ vừa đến lớn. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc, thương hiệu, và giấy tờ đầy đủ. Do đó, An Vượng Phát luôn đảm bảo mang đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng chính hãng, với các dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Hãy gọi ngay đến số hotline của An Vượng Phát 0977 672 675 để nhận tư vấn và báo giá hệ thống lọc không khí công nghiệp phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Trả lời

Scroll Up
0977672675