Để trả lời câu hỏi: Có nên lắp đặt máy lọc không khí hay không? Chúng ta cần biết về những lợi ích thiết bị mang lại. Nhiều người e ngại về chi phí đầu tư thiết bị quá cao. Đặc biệt là thiết bị có công suất lớn dùng trong các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nên mua máy lọc không khí công nghiệp hay không.

Máy lọc không khí công nghiệp là gì?

Môi trường sống con người hiện nay ngày càng chịu nhiều tác động tiêu cực từ các hoạt động sinh hoạt, sản xuất. Trong đó không khí chính là thứ bị tác động nặng nề và nhanh chóng nhất. Không khí là thứ không thể thiếu trong cuộc sống con người, giúp duy trì sự sống. Vì vậy thiết bị làm sạch không khí trở nên rất quan trọng; Cấp thiết trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Không những là các thiết bị lọc không khí cho gia đình mà còn cả những thiết bị máy lọc không khí công nghiệp dùng trong các doanh nghiệp. 

Máy lọc không khí gia đình

Thiết bị có chức năng làm sạch khí thở; Loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây ô nhiễm không khí như: Bụi bẩn, bụi siêu mịn PM 2.5, nấm mốc; Mùi hôi và nhiều loại khí độc khác. Được ứng dụng các công nghệ màng lọc hiện đại; Trả lại bầu không khí trong lành dù với chất lượng không khí ô nhiễm đầu vào rất nặng. So với máy lọc không khí dành cho gia đình. Điểm khác biệt lớn nhất của máy lọc không khí công nghiệp đó chính là công suất cao hơn. Khả năng làm sạch không khí mạnh mẽ, hiệu quả, thích hợp cho những không gian có diện tích lớn. Được sử dụng ngày càng phổ biến trong các văn phòng, nhà hàng, khách sạn, nhà máy, xí nghiệp… 

Chi phí đầu tư vào máy lọc không khí là một con số không nhỏ. Đặc biệt với thiết bị công nghiệp có công suất máy lớn. Vậy có nên đầu tư vào thiết bị này hay không?

Tác hại từ ô nhiễm không khí đến đời sống con người hiện nay

Tại các thành phố lớn, những khu vực tập trung dân cư đông đúc là những nơi đang bị ô nhiễm không khí nặng. Nguyên nhân chủ yếu do các nguồn từ nhà máy, hoạt động sản xuất nông nghiệp; Sinh hoạt, hay khói xả từ các phương tiện giao thông. Từ đó dẫn đến hàm lượng các chất độc hại trong không khí ngày càng cao. Chúng xâm nhập vào không gian sống, học tập và làm việc của con người. Vì vậy nhu cầu sử dụng máy lọc không khí công nghiệp lại càng được thể hiện rõ.

Máy lọc không khí công nghiệp

Nếu không khí không được xử lý sẽ để lại những hậu quả vô cùng nặng nề. Theo thời gian khi các chất độc hại trong không khí tích tụ trong cơ thể bạn. Đặc biệt gây nguy hiểm cho đường hô hấp. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại mà máy lọc không khí đóng vai trò như người bảo hộ thầm lặng loại bỏ các tác nhân gây bệnh trong không gian làm việc, sinh hoạt. Lắp đặt máy lọc không khí giúp nâng cao chất lượng môi trường học tập, làm việc. Là khoản đầu tư lâu dài cho sức khỏe con người đối với không gian có chất lượng không khí kém.

Lợi ích khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp trong doanh nghiệp

Những lợi ích sau đây của máy lọc không khí sẽ khẳng định rõ hơn đầu tư vào thiết bị là khoản đầu tư xứng đáng:

  • Diệt vi khuẩn, vi rút đến 99,99% 

Vi khuẩn vi rút tồn tại rất nhiều trong không gian sống của con người. Mắt thường không thể nhìn thấy các tác nhân gây ô nhiễm không khí này. Diệt vi khuẩn, vi rút triệt để chính là tác dụng đầu tiên quan trọng nhất của máy lọc không khí. Thiết bị có thể loại bỏ đến 99.9% các loại vi khuẩn; Vi rút trong không gian học tập, sinh hoạt và làm việc.

  • Lọc bụi mịn

Bụi mịn đang là tác nhân gây ô nhiễm không khí được nhắc đến nhiều nhất hiện nay. Thông thường những hạt bụi mịn có kích thước siêu nhỏ rất khó để lọc bởi những loại máy lọc thông thường. Tuy nhiên hiện nay, máy lọc không khí công nghiệp với nền công nghệ tiên tiến. Lọc được cả bụi mịn PM2.5. Đây là loại bụi siêu mịn mắt thường khó có thể quan sát được.

Máy lọc không khí cho gia đình

  • Khử mùi khó chịu trong không gian

Mùi hôi cũng là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí cần được xử lý triệt để hiện nay. Những mùi hôi phổ biến trong môi trường làm việc hàng ngày có thể kể đến như mùi khói thuốc, mùi nấm mốc, mùi hóa chất, mùi cơ thể… 

  • Loại bỏ nấm mốc, chất gây dị ứng

Những khu vực thường xuyên ẩm ướt hoặc những nơi tập trung đông người như bệnh viện, trường học… Nguy cơ phát tán vi khuẩn, các tác nhân gây dị ứng trong không khí tại những khu vực trên là rất lớn. Máy lọc không khí công nghiệp giúp loại bỏ hoàn toàn nấm mốc. Cùng với đó là những chất gây dị ứng có trong không gian. Trả lại không gian làm việc thoáng sạch, trong lành cho con người.

Lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp ở đâu chất lượng, uy tín?

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy lọc không khí được cung cấp trên thị trường. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có những đặc tính riêng với các công nghệ lọc khác nhau. Bạn cần xác định những tác nhân gây ô nhiễm không khí hiện tại để chọn dòng sản phẩm phù hợp. Để được tư vấn lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với An Vượng Phát. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn lắp đặt máy lọc nước, máy lọc không khí dân dụng và công nghiệp với giá tốt nhất trên thị trường.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Để lại một bình luận

0977672675
Contact